BẬT MÍ 10 MẸO HÀNG ĐẦU GIÚP CHINH PHỤC CÁC CHIẾN DỊCH TIKTOK

TikTok là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay và đang thành một nền tảng được giới trẻ lựa chọn. Chính vì vậy, rất nhiều thương hiệu muốn triển khai chiến dịch TikTok Marketing. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nắm rõ được những nhiệm vụ cần thiết. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn 10 mẹo triển khai chiến lược TikTok Marketing cực chất, giúp các doanh nghiệp và thương hiệu có thể tối đa hóa thành công của mình trên nền tảng này.

1. Sử dụng các Hashtag phù hợp

Giống như nhiều mạng xã hội khác, người dùng TikTok thường sử dụng Hashtag nhằm mục đích phân loại Video và tìm kiếm Clip theo chủ đề. Nếu nhấp vào biểu tượng kính lúp “Discover” ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy danh sách các Video được sắp xếp theo các Hashtag thịnh hành nhất.

Danh sách các Hashtag phổ biến trên TikTok (Ảnh: influencermarketinghub)

Danh sách các Hashtag phổ biến trên TikTok (Ảnh: influencermarketinghub)

Một số lợi ích mà thương hiệu sẽ nhận được khi sử dụng Hashtag bao gồm:

  1. Tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn
  2. Xác định đối thủ cạnh tranh
  3. Thu hút nhiều người theo dõi

Mặc dù Hashtag mang lại khá nhiều lợi ích hấp dẫn, có thể tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nhưng bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề khi triển khai Hashtag cho Video của mình. Thứ nhất, không nên bổ sung các Hashtag có nội dung chung chung và quá phổ biến, vì chúng sẽ làm giảm khả năng hiển thị của Video.

Thay vào đó, hãy tạo ra những Hashtag có nội dung độc đáo để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu. Những Hashtag này sẽ giúp bạn thu hút những đối tượng thật sự có liên quan nhất đến chiến dịch.

Thứ hai, hãy nhớ rằng nền tảng TikTok không giống với Instagram. Vì vậy, bạn không nên sử dụng quá nhiều hashtag trên TikTok, vì chúng sẽ làm mất tác dụng của Video.

2. Bắt trend các xu hướng TikTok mới nhất

Để tạo ra một chiến dịch TikTok Marketing thật sự hiệu quả, bạn có thể sử dụng các Hashtag thịnh hành nhất trên nền tảng và tạo ra các Video có liên quan đến những xu hướng này. Lưu ý, xu hướng Hashtag sẽ luôn biến đổi không ngừng. Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi các trend mới nhất trên TikTok và chuẩn bị thay đổi nội dung để bắt kịp cơn sốt.

Bắt trend TikTok sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng với người dùng (Ảnh: Youtube)

Bắt trend TikTok sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng với người dùng (Ảnh: Youtube)

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng nên tìm cách tạo nên sự khác biệt cho Video của mình, thay vì sao chép 100% nội dung của những xu hướng trên nền tảng TikTok.

3. Hợp tác với các Influencer

Influencer là những cá nhân có khả năng tạo dựng danh tiếng về chất lượng nội dung mà họ chia sẻ trên TikTok. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp đều cần xây dựng mối quan hệ với những Influencer này để tiếp cận với đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn.

4. Bình luận thường xuyên và khuyến khích người dùng bình luận về bài viết của bạn

Giống như hầu hết các mạng xã hội khác, TikTok cũng luôn tạo điều kiện để khuyến khích sự tham gia của tất cả mọi người. Thao tác Comment (Nhận xét) chính là một phương pháp hiệu quả để đạt được điều này. Các doanh nghiệp và thương hiệu trên TikTok nên cố gắng xây dựng những cuộc trò chuyện thật tự nhiên và thân mật với khách hàng tiềm năng của mình.

TikTok sẽ tiến hành xếp hạng các bình luận theo số lượt Like mà chúng nhận được, vì vậy, bạn nên tạo ra những bình luận thật sự hấp dẫn và có giá trị, liên quan đến nội dung của thương hiệu, giải đáp được thắc mắc của mọi người, tạo ra mối liên hệ thân thiết với người dùng trên nền tảng…

Tương tự như vậy, hãy dành thời gian xem video của người khác và đưa ra nhận xét sâu sắc về chúng.

5. Thường xuyên đăng tải nội dung

TikTok là một trong những nền tảng xã hội sẽ “ưu ái” cho những thương hiệu đăng bài thường xuyên. Càng post nhiều video lên tài khoản TikTok của mình, thì tỷ lệ người theo dõi của bạn sẽ ngày càng cao.

Đăng tải nội dung thường xuyên giúp thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn với mọi người (Ảnh: asiatravelclub.vn)

Đăng tải nội dung thường xuyên giúp thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn với mọi người (Ảnh: asiatravelclub.vn)

6. Sử dụng Hiệu ứng TikTok

Có hàng triệu Video được chia sẻ trên TikTok mỗi ngày, vì vậy, bạn cần phải làm điều gì đó để thương hiệu của mình trở nên khác biệt và nổi bật giữa đám đông. Để hỗ trợ cho người dùng, TikTok cung cấp một loạt các hiệu ứng cực hấp dẫn và thú vị trong tab Effects, được chia thành các danh mục như: Trending, New, Interactive, Editing, Beauty, Funny, World và Animal.

Tab Hiệu ứng được chia thành nhiều danh mục để người dùng có thể dễ dàng chọn lựa (Ảnh: influencermarketinghub)

Tab Hiệu ứng được chia thành nhiều danh mục để người dùng có thể dễ dàng chọn lựa (Ảnh: influencermarketinghub)

7. Tạo Video thú vị với nội dung mô tả rõ ràng

Video đăng tải trên TikTok có thể dài đến 1 phút, đây là một khoảng thời gian vừa đủ để bạn có thể truyền tải những thông điệp giá trị của mình. Bên cạnh việc đầu tư về mặt hình ảnh, bạn cũng nên cung cấp nội dung mô tả rõ ràng về những gì mà Video sẽ cung cấp cho khán giả. Tuy nhiên, không nên tạo ra những đoạn mô tả quá dài, hãy kết hợp câu từ một cách ngắn gọn và linh hoạt nhất có thể.

Đoạn Meta Description cũng là yếu tố quan trọng đối với TikTok Video (Ảnh: wwd.com)

Đoạn Meta Description cũng là yếu tố quan trọng đối với TikTok Video (Ảnh: wwd.com)

Mặt khác, chất lượng của đoạn mô tả cũng là một yếu tố cần thiết cho mục đích SEO. Về bản chất, hầu hết mọi người đều mong muốn Tiktok có thể hiểu được những nội dung mà Video của họ truyền tải trong quá trình lập chỉ mục và gợi ý Video đó cho khán giả mục tiêu. Vì vậy, các thương hiệu cần phải đưa vào các từ khóa quan trọng và ý nghĩa nhất vào phần mô tả.

Ngoài ra, các thương hiệu cũng nên cân nhắc đến việc sắp xếp lại các Video trên YouTube, Snapchat, Instagram hoặc Facebook, đảm bảo những Video này đều phù hợp với giới hạn thời gian 1 phút của TikTok và khai thác được yếu tố nhân khẩu học mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu trên nền tảng này.

8. Sử dụng quảng cáo TikTok

TikTok hiện đã triển khai một hệ thống quảng cáo chính thức giúp bạn dễ dàng quảng cáo trên nền tảng này. Có 3 loại quảng cáo chính mà các thương hiệu có thể tham khảo:

  1. In-feed Native Ads: Đây là dạng quảng cáo gần nhất với quảng cáo truyền thống trên TikTok. Với tính năng này, bạn có thể thêm liên kết trang Web và nút đặt hàng ngay trên quảng cáo.
  2. Hashtag Challenge Ads: Với tính năng này, bạn có thể phân phối các quảng cáo biểu ngữ, đưa người dùng đến trang hướng dẫn và quy tắc của những thử thách nổi bật. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng định dạng quảng cáo này để nhắm mục tiêu những người tiêu dùng cụ thể.
  3. Brand Takeover Ads: Những quảng cáo này sử dụng kết hợp hình ảnh, GIF và Video Clip liên kết đến trang đích hoặc Branded Challenge.
Quảng cáo TikTok giúp thương hiệu kết nối hiệu quả hơn (Ảnh: influencermarketinghub)

Quảng cáo TikTok giúp thương hiệu kết nối hiệu quả hơn (Ảnh: influencermarketinghub)

9. Triển khai chiến dịch Branded Hashtag

Thử thách Hashtag (Branded Hashtag) là một loại chiến dịch rất phổ biến trên TikTok. Các doanh nghiệp có thể tận dụng chiến dịch độc đáo này để khuyến khích sự tham gia của người dùng và thúc đẩy mức độ nhận biết thương hiệu, bằng cách thiết lập một thử thách nào đó để mọi người có thể chia sẻ Video và thực hiện thử thách của bạn.

10. Kết hợp Branded Content

Hầu hết người dùng TikTok đều bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng uy tín cho thương hiệu trước khi phát hành tài liệu quảng cáo đến cho tất cả người dùng trên nền tảng này.

Theo ý kiến của các chuyên gia, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề không chú trọng quảng cáo chính là đăng tải các Video cho thấy mọi người đang sử dụng sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể tạo nên Video có nội dung hướng dẫn một số mẹo sử dụng sản phẩm hoặc giải thích cách sử dụng một số tính năng nâng cao, đồng thời chứng minh những lợi ích mà chúng sẽ mang lại cho người xem.

Có thể nói rằng, TikTok đang trở thành một “mảnh đất” vô cùng màu mỡ cho các thương hiệu và đội ngũ Marketing của các doanh nghiệp. Hãy ghi chú lại 10 mẹo trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ cần sử dụng đến trong chiến dịch tiếp theo của mình!

Theo dõi thêm nhiều bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị.

Social Media Marketing