5 social media strategy for educational institutions hiệu quả

Social media hiện nay đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Thông qua các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội, các tổ chức giáo dục có thể tăng cường khả năng hiển thị, thu hút sinh viên tiềm năng và tạo ra những kết nối hiệu quả với người xem.
Trong bài viết này này, bạn hãy cùng Chin Media khám phá 5 social media strategy for educational institutions – chiến lược social media cho trường học giúp bạn tăng cường mức độ tương tác và tăng khả năng hiển thị của tổ chức trên nền tảng truyền thông xã hội nhé.

1. Tạo chiến lược tiếp thị nội dung – Content marketing để thu hút đúng khách hàng tiềm năng

Content marketing là yếu tố quan trọng và cần phải có trong social media strategy for educational institutions. Đối với các cơ sở giáo dục, nội dung được sáng tạo phải mang đến giá trị và liên quan trực tiếp đến đối tượng mục tiêu là học sinh, sinh viên và phụ huynh.
Content marketing có thể bao gồm các bài viết trên trang web của tổ chức, bài viết chuyên sâu về ngành học, câu chuyện thành công của cựu sinh viên, những thông tin cập nhật mới nhất về chương trình học,… Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và chất lượng cho người đọc, cơ sở giáo dục có thể xây dựng được niềm tin và uy tín để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Tạo chiến lược tiếp thị nội dung - Content marketing để thu hút đúng khách hàng tiềm năng
Tạo chiến lược tiếp thị nội dung – Content marketing để thu hút đúng khách hàng tiềm năng là một trong những chiến lược quan trọng của social media strategy for educational institutions.

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng social media mà bạn có thể lựa chọn và sử dụng cho chiến dịch của mình như Facebook, YouTube, TikTok, LinkedIn,… Mỗi nền tảng sẽ có đặc trưng riêng mà bạn có thể lựa chọn tùy theo đặc điểm nội dung mà bạn sáng tạo (ví dụ TikTok hiển thị nội dung dưới dạng video ngắn, nếu bạn muốn truyền tải thông tin bằng các video dài hơn thì có thể chọn kênh YouTube).
>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp kinh nghiệm marketing giáo dục hiệu quả 2024

2. Tăng cường độ tương tác hiệu quả hơn với hashtags

Hashtags là một công cụ mạnh mẽ đối với social media strategy for educational institutions, có thể giúp tăng khả năng hiển thị và tiếp cận đối tượng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook,… hiệu quả hơn. Các cơ sở giáo dục có thể sử dụng các hashtag phổ biến và tạo ra các hashtag riêng cho tổ chức của mình để khuyến khích sinh viên và cựu sinh viên sử dụng trong những bài đăng của họ trên các nền tảng social media.
Đặc biệt, trong thời đại ngày nay, để tiếp cận và thu hút đối tượng Gen Z trên mạng xã hội thì việc sử dụng hashtag sẽ giúp các đối tượng này biết đến tổ chức giáo dục của bạn dễ dàng hơn. Khi tạo hashtag, bạn nên lưu ý nên tạo những hashtag ngắn gọn và phù hợp với giá trị đặc trưng của tổ chức. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tạo hashtag cho trường đại học của mình một cách hiệu quả:

  • Tạo hashtag ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ.
  • Tích hợp tên tổ chức giáo dục của bạn.
  • Duy trì tính nhất quán của hashtag trên tất cả các tài khoản social media của bạn.

3. Tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng các sự kiện trực tiếp

Các sự kiện trực tiếp như hội thảo trực tuyến (webinar), livestream trên các nền tảng social media hoặc các buổi hỏi đáp trực tuyến là cơ hội tuyệt vời để tổ chức giáo dục của bạn tương tác trực tiếp với học sinh, sinh viên và phụ huynh cũng là một yếu tố không thể bỏ qua trọng social media strategy for educational institutions.
Những sự kiện này là cơ hội để các thành viên của tổ chức giáo dục trả lời các câu hỏi của khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết về các chương trình học và tạo mối liên hệ cá nhân hóa hơn với khách hàng tiềm năng. Việc tổ chức các sự kiện trực tiếp cũng giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng tin với người tham dự.

Tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng các sự kiện trực tiếp
Tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng các sự kiện trực tiếp là giải pháp hiệu quả của social media strategy for educational institutions. 

Trong các sự kiện phát trực tiếp, một trong những điều quan trọng mà bạn phải chú ý chính là bình luận của khán giả. Bạn cần theo dõi và phản hồi nhanh chóng các thắc mắc của người xem. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bản ghi trực tiếp sự kiện đó để tạo thành các video và đăng lại trên các nền tảng social media để mở rộng phạm vi tiếp cận và tối đa hóa giá trị của nó.

4. Thu hút người xem bằng các video về cơ sở giáo dục

Video là một công cụ truyền thông có tính hiệu quả cao nếu bạn đang muốn thực hiện các chiến lược social media cho trường học. Các video giới thiệu về cơ sở vật chất, cuộc sống sinh viên, các thông tin về chương trình học,… sẽ giúp người xem có cái nhìn rõ ràng và sinh động hơn về những gì mà tổ chức giáo dục của bạn đang cung cấp.
Social media strategy for educational institutions bằng video cũng có thể bao gồm các nội dung học thuật khác như buổi trò chuyện với giảng viên, cựu sinh viên hoặc học sinh hiện tại để chia sẻ trải nghiệm của họ khi theo học tại tổ chức. Điều này không chỉ làm nổi bật những điểm mạnh của cơ sở giáo dục mà còn tạo cảm giác gần gũi và chân thực hơn cho người xem.

5. Chạy quảng cáo trả phí trên mạng xã hội – Paid Social Media Ads

Quảng cáo có trả phí (paid advertising) trên các nền tảng social media là phương pháp hiệu quả mà các tổ chức giáo dục nên sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác. Các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube,… hiện nay đều cung cấp các công cụ quảng cáo tiên tiến cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các nhóm đối tượng cụ thể dựa trên độ tuổi, vị trí, sở thích, và hành vi.

Chạy quảng cáo trả phí trên mạng xã hội - Paid Social Media Ads
Chạy quảng cáo trả phí trên mạng xã hội – Paid Social Media Ads

Quảng cáo có thể được sáng tạo dưới dạng bài viết, hình ảnh, video,… hoặc những nội dung thú vị và đặc trưng nhất về tổ chức để nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Các cơ sở giáo dục nên đầu tư vào paid advertising để tăng cường khả năng tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.
>>> Tham khảo thêm: Thuê chạy quảng cáo Google Adwords cần lưu ý những gì 2024?

Tổng kết

Chin Media hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về social media strategy for educational institutions – tiếp thị truyền thông xã hội cho các tổ chức giáo dục thông qua những thông tin trong bài viết này. Những chiến lược này khi được thực hiện đúng cách sẽ giúp các cơ sở giáo dục tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội, đồng thời thu hút và giữ chân học sinh, sinh viên một cách hiệu quả hơn.
Bạn có thể truy cập vào chuyên mục Blog của Chin Media để khám phá thêm nhiều kiến thức hữu ích thông qua nhiều bài viết thú vị khác!

Uncategorized