CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

4 chiến dịch TikTok Marketing thịnh hành toàn cầu năm 2020

TikTok đã vượt mốc hai tỷ lượt tải xuống vào quý 2 năm 2020, chỉ năm tháng sau khi vượt mốc 1,5 tỷ lượt tải xuống. Hiện với 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất năm 2020. Hiện nay các thương hiệu thuộc mọi lĩnh vực muốn mở rộng thị trường đều tham gia vào nền tảng này để thu hút người dùng TikTok. Dưới đây là 4 chiến dịch phổ biến toàn cầu năm 2020.

 

1. Fenty Beauty

”Fenty Beauty House” là nơi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cùng nhau sáng tạo nội dung được thương hiệu Fenty Beauty xây dựng với 5 Influencers vào đầu năm nay. Mặc dù đại dịch coronavirus buộc những người sáng tạo phải tiếp tục làm việc từ xa thay vì cùng nhau, nhóm vẫn tiếp tục đăng nội dung vui nhộn và cung cấp cái nhìn tinh tế về thương hiệu đến với người dùng. 

Chiến dịch TikTok của Fenty Beauty House (Ảnh: metro.co.uk). Link video

Điểm nhấn của sự tinh tế ở đây là thương hiệu đã không chạy bất kỳ phương tiện truyền thông trả tiền nào để quảng bá cho Fenty Beauty House. Thay vào đó chỉ đơn giản dựa vào sự nổi tiếng của Influencer, cách mà họ thể hiện niềm yêu thích cũng như sự đầu tư vào các sản phẩm làm đẹp. Hơn thế, Fenty Beauty House TikTok đã hợp tác với nhiều Influencers về làm đẹp như Makayla, Emmy Combs và Savannah Palacio, và họ đã bắt đầu tạo nội dung cho thương hiệu. 

 

Fenty Beauty đã thu về hơn 7,7 triệu lượt thích trên các video Tiktok của mình và 568.000 người theo dõi. Các video của Fenty bao gồm các hướng dẫn trang điểm do người dùng từ khắp mọi nơi thực hiện, các thử thách meme và quảng cáo sản phẩm mới. Trên toàn thế giới, Fenty Beauty là địa chỉ yêu thích của các hộ gia đình thế hệ Z nhờ sự đa dạng trong các sản phẩm dành cho mọi tone da và giới tính.

 

2. Thương hiệu Converse

Converse là một thương hiệu khác tận dụng các thử thách có gắn thẻ hashtag để thu hút người dùng tham gia vào các thử thách và nội dung do người dùng tạo liên quan đến một chủ đề cụ thể. Converse đã tung ra chiến dịch Tiktok mang tên “Creative All Star Series”, với thẻ hashtag #ConverseAllStar và cho đến nay hashtag đã tạo ra 54,3 triệu lượt xem video. 

Chiến dịch TikTok của Converse (Ảnh: w3-lab.com). Link video

 

Trong chiến dịch ra mắt sản phẩm giày mới này ở London, Converse và nhà quảng cáo Initiative đã hợp tác với TikTok để phát sóng sự kiện ngoại tuyến đến với khán giả toàn cầu. Thương hiệu giày dép mang tính biểu tượng này đã bắt đầu chiến dịch bằng cách hợp tác với những TikTok Influencers hàng đầu của Vương quốc Anh, thúc đẩy mức độ tương tác cao của người dùng với các định dạng quảng cáo khác nhau để tăng phạm vi tiếp cận của thử thách và thúc đẩy nhấp chuột đăng ký tham gia sự kiện. Chiến dịch của Converse cũng đã cho thấy sức mạnh của Influencers trong việc thúc đẩy sự thành công của các sự kiện trực tiếp. 

Một số thống kê ấn tượng của chiến dịch #ConverseAllStar:

  • Tạo ra hơn 24 triệu lượt xem video và 29,7 triệu lần hiển thị, với tỷ lệ tương tác là 9,22%.
  • Một nghiên cứu nâng cao thương hiệu cho thấy khả năng tìm kiếm lại thương hiệu tăng 75%, nhờ vào việc chiến dịch sử dụng sản phẩm quảng cáo TikTok một cách sáng tạo cùng với 4 Người sáng tạo nổi tiếng của Vương quốc Anh.

 

3. Chipotle

Một số thương hiệu vẫn xem TikTok là một kênh truyền thông tiềm ẩn nhiều rủi ro, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng với Chipotle, người đã trở thành chuỗi nhà hàng lớn đầu tiên có tài khoản TikTok chính thức vào năm 2019, với mục đích làm cho thương hiệu phù hợp với đối tượng mới và trẻ.

Chiến dịch TikTok của thương hiệu Chipotle (Ảnh: shortyawards.com). Link video

 

Thử thách #GuacDance có sự góp mặt của nhạc sĩ Tiến sĩ Jean với hàng loạt những bài hát nổi tiếng dành cho trẻ em. Ngoài ra thương hiệu Chipotle cũng hợp tác với các YouTuber Brent Rivera và Loren Grey để quảng bá màn trình diễn trên TikTok. Nhờ đó mà ứng dụng TikTok đã được tải xuống nhiều nhất trên App Store của Apple trong 5 quý liên tiếp, theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower.

Chipotle chắc chắn đã thành công trong việc thúc đẩy khả năng hiển thị và thương hiệu của họ trong chiến dịch #GuacDance đã đạt được những thành công vượt ngoài mong đợi:

  • Thu hút hơn 250.000 lượt gửi video và gần 430 triệu video bắt đầu chỉ trong 6 ngày phát hành trên TikTok. Chiến dịch cũng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn đặt hàng thực tế. 
  • Chiến dịch được đánh giá là một trong những video có hiệu suất tham gia thử thách cao nhất của người dùng TikTok ở Hoa Kỳ. 

 

4. Gymshark

Gymshark là một thương hiệu đã tận dụng mạnh mẽ nền tảng TikTok để tạo ra nội dung độc đáo thu hút cơ sở người dùng của TikTok và phù hợp với phong cách nội dung mà thuật toán của TikTok có xu hướng ưa chuộng (chẳng hạn như thói quen rèn luyện, lập kỳ tích với các thử thách thể thao ấn tượng). Trong chiến dịch “66 Day Challenge” (Thử thách 66 ngày) Gymshark đã hợp tác với 6 Influencers về thể dục và khiêu vũ, những người có lượng người theo dõi trên TikTok lớn hơn Instagram. Điều này đã giúp thương hiệu tiếp cận một lượng lớn khán giả trên nền tảng, tận dụng cộng đồng khán giả hiện có của những Influencers đã tham gia vào chiến dịch. Tổng cộng hashtag của chiến dịch #gymshark66 đã thu về hơn 45,5 triệu lượt xem.

Chiến dịch TikTok của GymShark (Ảnh: springwise.com). Link video

 

Gymshark đã tiếp tục chiến lược TikTok của mình vào năm 2020, đáng chú ý nhất là tạo ra “Stand Up Challenge” với TikToker nổi tiếng, Demi Bagby. Theo Talking Influence, hashtag đã có hơn 280 triệu lượt xem, phần lớn bắt nguồn từ việc người dùng tạo thêm nhiều video tương tự với thách thức do thương hiệu tạo ra. 

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan