Những ý tưởng marketing ngày của cha mà marketer không nên bỏ qua

Ngày của Cha là một ngày lễ đặc biệt được tổ chức vào Chủ nhật thứ ba của tháng 6 hàng năm để tôn vinh công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của người cha trong gia đình. Đây là dịp để con cái bày tỏ lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với người cha đã sinh thành, dưỡng dục và luôn che chở, yêu thương mình. Nội dung của bài viết này, Chin Media sẽ gợi ý đến bạn những ý tưởng marketing ngày của cha hiệu quả!

Ý nghĩa ngày của cha 18/6

Về nguồn gốc, Ngày của Cha có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Vào năm 1908, bà Sonora Smart Dodd, một người phụ nữ ở Washington, đã đề xuất ý tưởng về Ngày của Cha để tôn vinh người cha của mình, ông William Jackson Smart. Cha của bà là một cựu chiến binh, đã nuôi nấng và chăm sóc bà một mình sau khi mẹ bà qua đời. 

Ngày của Cha là dịp để con cái bày tỏ lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với người cha. Đây là cơ hội để con cái thể hiện tình cảm yêu thương, kính trọng đối với người đã luôn hy sinh, vất vả để nuôi nấng, chăm sóc mình nên người.

Ngày của Cha cũng là dịp để các thành viên trong gia đình gắn kết, sum vầy bên nhau. Đây là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm đẹp, ôn lại những kỉ niệm về cha và bày tỏ tình cảm yêu thương đối với nhau.

marketing ngày của cha
Ý nghĩa ngày của cha 18/6.

Những ý tưởng marketing ngày của cha hiệu quả

Ngày của Cha (18/6) là dịp tuyệt vời để các thương hiệu thể hiện sự quan tâm đến khách hàng nam và gia tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là một số ý tưởng marketing về Ngày của Cha mà bạn có thể tham khảo:

Tổ chức chương trình khuyến mãi

Một hình thức marketing ngày của cha để các doanh nghiệp gia tăng đáng kể doanh số bán hàng cũng như gửi đến thông điệp tri ân cho các khách hàng là nam giới không thể bỏ qua chính là tổ chức các chương trình khuyến mãi, cụ thể gồm những hình thức:

  • Giảm giá: Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để thu hút khách hàng trong dịp Ngày của Cha. Bạn có thể giảm giá cho các sản phẩm phổ biến dành cho nam giới như quần áo, giày dép, đồ công nghệ.
  • Mua 1 tặng 1: Hình thức khuyến mãi hấp dẫn này sẽ giúp khách hàng mua được nhiều sản phẩm hơn với giá ưu đãi.
  • Tặng quà miễn phí: Bạn có thể tặng quà miễn phí cho khách hàng khi mua sản phẩm hoặc đạt đến một số lượng mua hàng nhất định.
  • Miễn phí vận chuyển: Miễn phí vận chuyển là một cách thu hút khách hàng hiệu quả, đặc biệt là đối với những đơn hàng có giá trị lớn.

Tạo nội dung marketing hấp dẫn

Tạo nội dung marketing với chủ đề về cha là cách không thể phù hợp hơn để hưởng ứng ngày lễ ý nghĩa này. Những nội dung marketing ngày của cha mà marketers có thể xây dựng cũng rất đa dạng, dưới đây là gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Tình cảm cha con: Bạn có thể tạo các bài viết, video những câu chuyện cảm động về cha và con để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như lan tỏa thông điệp phụ tử ý nghĩa.
  • Quà tặng cho cha: Thông qua các ấn phẩm truyền thông, bạn có thể gợi ý những món quà tặng phù hợp cho cha trong Ngày của Cha, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn quà tặng cho cha của mình.
  • Hoạt động giải trí cho gia đình: Marketers có thể giới thiệu các hoạt động giải trí phù hợp trong Ngày của Cha, giúp các gia đình có thêm những khoảnh khắc sum vầy vui vẻ bên nhau.
marketing ngày của cha
Xây dựng content marketing ngày của cha là cách để doanh nghiệp hưởng ứng ngày lễ đầy ý nghĩa này.

>>>Xem thêm: Digital marketing học trường nào? TOP 10 trường đào tạo chất lượng.

Tổ chức các hoạt động marketing

Tổ chức những hoạt động marketing ngày của cha cũng là một ý tưởng tốt mà bạn có thể cân nhắc. Hoạt động của marketing rất đa dạng, bạn nên lựa chọn những hình thức phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả.

  • Tổ chức sự kiện: Bạn có thể tổ chức các sự kiện dành cho cha và con cùng tham gia như hội chợ, thi vẽ tranh, thi nấu ăn.
  • Minigame: Doanh nghiệp tổ chức các minigame trên mạng xã hội để thu hút sự tham gia của khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu.
  • Livestream bán hàng: Đây là một hình thức marketing hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.

Hợp tác với KOLs

Doanh nghiệp có thể hợp tác với những KOLs (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của bạn đến khách hàng tiềm năng. KOLs có thể review sản phẩm, chia sẻ bí quyết chọn quà tặng cho cha hoặc tổ chức các cuộc thi giveaway để thu hút sự tham gia của người theo dõi họ.

marketing ngày của cha
“Thánh Review” Lê Thành Kiên – một KOL chuyên đánh giá hàng online với hơn 9 triệu follower trên nền tảng TikTok.

>>>Xem thêm: KOL và KOC là gì? Phân biệt KOC và KOL trong Marketing.

Sử dụng Email Marketing

Marketers có thể gửi email marketing đến khách hàng để thông báo về các chương trình khuyến mãi, các hoạt động marketing và gợi ý những món quà tặng phù hợp cho cha trong Ngày của Cha. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai để có thể đưa ra những chiến lược phù hợp.
  • Lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp: Marketers cần lựa chọn những kênh Marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch: Bạn cần theo dõi hiệu quả chiến dịch marketing của mình để có thể điều chỉnh và cải thiện chiến dịch khi cần thiết.

Tổng kết

Ngày của Cha là một ngày lễ ý nghĩa, thể hiện tình cảm thiêng liêng giữa cha và con. Đây là dịp để con cái bày tỏ lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với người cha đã luôn hy sinh, vất vả để nuôi nấng, chăm sóc mình nên người. Một số ý tưởng marketing ngày của cha được gợi ý trong bài viết này có thể sẽ là thông tin tham khảo hữu ích dành cho bạn. Đừng quên truy cập Blog của Chin Media để liên tục cập nhật các thông tin hữu ích khác!

một


danh từ

lời chua cay

Influencer Social Media Marketing TikTok