Vai trò của performance marketing đối với chiến dịch 2022

Vai trò của Performance marketing là sự tối ưu vượt bậc trong các chiến dịch marketing. Ngày nay, khách hàng đã không để cho quảng cáo chi phối quá nhiều đến quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Những cách thức marketing truyền thống không còn đạt được chuyển đổi cao thì performance marketing giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán tăng tỷ lệ ROI và giảm chi phí để tiếp cận với những khách hàng mới hiệu quả.

Vai trò của performance marketing đối với các chiến dịch

Vai trò của performance marketing và sự quan trọng của nó trong hoạt động digital marketing

Vai trò của performance marketing với campaign

Với các marketing campaigns hiện nay, performance marketing càng cho thấy vai trò quan trọng của mình trong tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng Chin điểm qua lý do vì sao chúng ta cần tối ưu performance marketing cho doanh nghiệp.

Dễ đo lường hiệu suất hoạt động

Ngày nay, hành trình mua hàng của người dùng (customer journey) diễn ra tương đối phức tạp, phải thông qua nhiều điểm chạm (touch point) giữa khách hàng và doanh nghiệp mới đổi lại được một lần chuyển đổi. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức marketing đến đúng khách hàng mục tiêu, nắm bắt được insight khách hàng, giải quyết được đúng điểm đau (Pain Point) của họ mới mang lại hiệu suất tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu duy trì cách marketing truyền thống, tập trung vào báo chí, TVC, banner,… sẽ rất khó để đo lường chuyển đổi. Việc làm này còn khiến doanh nghiệp mất nhiều chi phí cho không gian quảng cáo, chi phí sản xuất,… nhưng không hướng đúng đến khách hàng mục tiêu.

Với performance marketing những vấn đề này được giải quyết triệt để. Thông qua các kênh quảng cáo, doanh nghiệp có thể thiết lập để nội dung quảng cáo của mình đến đúng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, các kênh cũng có báo cáo chi tiết về những hoạt động của khách hàng như click, action,… và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) một cách chi tiết.

Tập trung vào tỷ lệ ROI mục tiêu có lợi

Với các marketing campaigns hiện nay, vai trò của performance marketing càng quan trọng trong tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng Chin điểm qua lý do vì sao chúng ta cần tối ưu performance marketing cho doanh nghiệp.

Giảm thiểu rủi ro về ngân sách

Việc đo lường, quản lý hiệu quả marketing, tăng tỷ lệ ROI giúp giảm thiểu rủi ro về ngân sách cho doanh nghiệp. Performance marketing đã cho thấy mình thật sự là bước tiến lớn vì doanh nghiệp đang chi trả cho từng hoạt động tương tác của khách hàng với quảng cáo của mình. Bạn có thể hiểu theo nghĩa rộng hơn, doanh nghiệp đang chi trả cho đúng những giao dịch thành công thay vì những tương tác mơ hồ, khó đo lường như marketing truyền thống.

Nói thế không đồng nghĩa chúng ta bác bỏ vai trò của marketing truyền thống. Tuy nhiên, performance marketing thật sự cho thấy mình mang đến nhiều giá trị, nhất là lợi nhuận và sẽ là lựa chọn tối ưu cho các công ty vừa và nhỏ. Nếu không có nhiều chi phí cho việc quảng bá thương hiệu (branding) thì tối ưu performance marketing nói riêng và digital marketing nói chung lsex làm giải pháp tốt cho doanh nghiệp.

Tối ưu performance marketing năm 2022

                                                                        Tối ưu Performance Marketing năm 2022

Tối ưu vai trò của Performance Marketing năm 2022

Năm 2022 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ về vai trò  của performance marketing với nhiều thay đổi về công nghệ. Sự thay đổi này là sự nỗ lực chạm đến gần hơn với hành vi người dùng và tăng conversion rate cho doanh nghiệp.

Khi khách hàng đang ngày càng có nhiều điểm chạm và hành trình mua hàng trở nên phức tạp hơn thì các marketers phải nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận đến “đúng người, đúng thời điểm”.

“Đúng người” ở đây là đúng khách hàng mục tiêu, đúng người tiêu dùng đang thật sự có nhu cầu mua hay sử dụng dịch vụ, sản phẩm. “Đúng thời điểm” là sự tiếp cận trên đúng thiết bị, đúng thời gian, đúng không gian.

Điều quan trọng mà các marketers cần lưu ý là không chỉ tối ưu performance marketing trên một kênh nhất định mà cần tối ưu đa kênh (multichannel marketing). Như đã trình bày, trên customer journeys, khách hàng không chỉ thông qua một vài điểm chạm trên cùng một kênh mà đã mua hàng. Việc tối ưu đa kênh giúp tăng độ diện, sản phẩm trở thành “top of mind” đối với người dùng sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao về  performance marketing tốt nhất trong mỗi campaign doanh nghiệp không chỉ nên tập trung vào performance marketing. Hãy kết hợp của marketing truyền thống và organic marketing, nhất là SEO (Search Engine Optimization). Tối ưu đồng thời cả công cụ trả phí và không trả phí giúp tối ưu tỷ lệ ROI cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, performance marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các campaign nói riêng và marketing nói chung. Để tăng conversion rate và tỷ lệ ROI đòi hỏi marketers phải chú trọng tối ưu đa kênh và đặc biệt chú trọng đến các chỉ số của  performance marketing.

Hy vọng chia sẻ của Chin Media đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và đừng bỏ lỡ những kiến thức marketing hấp dẫn tại chuyên mục Tin tức.

Performance Marketing