TikTok Pixel là gì? Hướng dẫn tạo Pixel Tiktok đơn giản

Với sự phát triển rộng khắp và những cải tiến liên tục, TikTok đang khẳng định được ưu thế của mình trong hàng ngũ những nền tảng mạng xã hội hiện nay với nhiều tính năng mới như TikTok Shop hay TikTok Affiliate,TikTok Pixel. Vậy TikTok Pixel là gì? Khám phá vai trò cũng như cách thức vận hành của công cụ này cùng Chin Media ở nội dung bên dưới nhé!

TikTok Pixel là gì?
TikTok Pixel là gì?

TikTok Pixel là gì?

Khái niệm

TikTok Pixel có thể hiểu đơn giản là một công cụ giúp cho các marketer đo lường mức độ hiệu quả của một chiến dịch nào đó trên nền tảng website, landing page, app. Tính năng này hỗ trợ việc nắm bắt hành vi của người truy cập, cụ thể như có ai đó chọn vào các banner quảng cáo hay không, có vào landing page hoặc có các hành vi chuyển đổi khác không.

Đối với các chiến dịch chạy quảng cáo với mục tiêu xác định số lượng truy cập vào landing page thì việc hiểu được “TikTok Pixel là gì?” để cài đặt trước khi bắt đầu chiến dịch là việc làm cần thiết.

Cách thức hoạt động của TikTok Pixel 

Cách thức hoạt động của TikTok Pixel
Cách thức hoạt động của TikTok Pixel

Để hình dung về cách thức hoạt động của TikTok Pixel là gì? Có thể chia thành 4 giai đoạn cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: TikTok Pixel được kích hoạt khi một người dùng chọn vào một banner quảng cáo, landing page có quảng cáo được liên kết trên TikTok.
  • Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn mà TikTok Pixel thu thập thông tin của người dùng với nhiều tiêu chí khác nhau, có thể kể đến là:
  • Quảng cáo/Sự kiện: thu thập thông tin về các quảng cáo mà người xem đã nhấn chọn hoặc một sự kiện được khởi chạy.
  • Thời gian: mốc thời gian mà các sự kiện được kích hoạt. Thông tin này được sử dụng nhằm xác định thời gian những hành động xảy ra, đó có thể là một sản phẩm được mua hoặc một trang web được truy cập.
  • IP: được sử dụng để xác định vị trí của sự kiện.
  • Người dùng: thu nhập những thông tin của người truy cập nền tảng như hãng điện thoại sử dụng, hệ điều hành hay trình duyệt sử dụng.
  • Giai đoạn 3: sau mỗi hành động được thực hiện bởi người dùng, TikTok Pixel sẽ gửi thông tin đến máy chủ của TikTok.
  • Giai đoạn 4: thuật toán của TikTok sẽ phân tích dữ liệu nhận được để phân bố nội dung quảng cáo đến từng đối tượng người xem cụ thể.

Tầm quan trọng của TikTok Pixel là gì?

TikTok Pixel là cánh tay nối dài của TikTok để có thể giúp mạng xã hội này nắm bắt được hành vi người dùng để từ đó đưa ra các đề xuất phù hợp – đây là câu trả lời chính xác cho câu hỏi “TikTok Pixel là gì?”. Dưới đây là tổng hợp những chức năng mà TikTok Pixel có thể đem lại.

Đầu tiên, khi cài đặt thành công mã Pixel vào trang web sẽ giúp bạn biết được số lượng truy cập vào website thông qua quảng cáo TikTok.

Thứ hai, với tính năng tạo các sự trên TikTok (sẽ đề cập ở phần sau) sẽ giúp bạn có thể nắm bắt chính xác số lượng người truy cập vào các quảng cáo, mua hàng hoặc download phần mềm trên website.

Thứ ba, thông qua quá trình hoạt động của mình, Pixel sẽ cung cấp thông tin về tệp người dùng để bạn có đủ cơ sở dữ liệu cho các chiến lược chạy quảng cáo tiếp theo.

Hướng dẫn tạo Pixel TikTok

Sau khi hiểu được “TikTok Pixel là gì?” cùng tìm hiểu một số cách cài mã Pixel TikTok vào web của bạn.

Cách lấy mã Pixel trên website của TikTok

Cách lấy mã Pixel trên website của TikTok
Cách lấy mã Pixel trên website của TikTok
  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TikTok hoặc tạo tài khoản mới (nếu chưa có). Chọn ô “Trình quản lý quảng cáo” để tiếp tục.
  • Bước 2: Tiếp tục chọn mục “Tài sản” → “Sự kiện”
  • Bước 3: Chọn ô “Sự kiện web” → “Quản lý”.
  • Bước 4: Chọn vào ô “Tạo Pixel”.
  • Bước 5: Đặt tên Pixel (Độ dài các ký tự tối đa là 128). Hãy đặt tên dễ nhớ để bạn có thể phân biệt với các hành động khác của khách hàng trong cùng một chiến dịch. Ví dụ, Pixel bạn thiết lập để đo lường hành động chọn vào banner quảng cáo của người dùng thì nên đặt tên là “Lượt truy cập quảng cáo”.
  • Bước 6: Cài đặt Pixel. Chọn ô “TikTok Pixel” Và chọn “Tiếp theo”.
  • Bạn có thể cài đặt TikTok Pixel bằng 2 cách là thủ công hoặc thông qua bên thứ 3 (Task Manager).

Cài Pixel TikTok thủ công

Cài Pixel TikTok thủ công
Cài Pixel TikTok thủ công

Với trường hợp bạn đã lấy mã Pixel từ trang web của TikTok như ở hướng dẫn phía trên. Bạn sẽ nhận được một mã dạng HTML. Tiếp theo cần cài mã vừa nhận được vào web của bạn, cụ thể:

  • Bước 1: Chọn “Sao chép mã Pixel”.
  • Bước 2: Dán mã vừa sao chép vào thẻ Head ở phía trên đầu trang web. Lưu ý là bắt đầu bằng <head> và kết thúc cũng là <head>.

Lưu ý, ở cách làm thủ công này, mã HTML mà bạn sao chép chỉ dán 1 lần duy nhất. Trường hợp nếu không có đủ các kỹ năng về code, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ những người thiết kế web hoặc cài Pixel thông qua Task Manager.

Cài Pixel TikTok thông qua Task Manager

Cài Pixel TikTok thông qua Task Manager
Cài Pixel TikTok thông qua Task Manager

Để có thể cài đặt Pixel vào web thông qua Task Manager. Bạn cần phải tạo tài khoản Google Manager và liên kết với website của mình. Tiếp theo, bạn cần làm theo những hướng dẫn bên dưới:

  • Bước 1: Trường hợp bạn đã lấy mã Pixel từ web của TikTok thì chọn vào ô “Tự động thiết lập Sự kiện web thông qua nền tảng đối tác” → bấm “Tiếp theo” để tiếp tục thao tác cài đặt.
  • Bước 2: Chọn vào biểu tượng của Google Manager ở phía dưới, bấm “Tiếp theo”.
  • Bước 3: Chọn “Kết nối” để có thể liên kết tài khoản TikTok của bạn với Google Manager.
  • Bước 4: Lần lượt chọn vào các thanh “Chọn tài khoản”, “Chọn vùng chứa” và “Chọn không gian làm việc” của Google Manager. Bấm “Tiếp theo” để hoàn thành việc cài đặt Pixel TikTok vào tài khoản của bạn.

Kết luận

Với những thông tin đã đề cập trong bài viết này từ việc định nghĩa “TikTok Pixel là gì?” cũng như cách hoạt động cũng như vai trò của công cụ này đối với TikTok. Hi vọng bạn đã có thể hình dung rõ hơn về tính năng này của TikTok.

Bên cạnh đó, một số cách cài đặt Pixel có thể sẽ hữu dụng nếu bạn muốn thông qua tính năng này để xác định khách hàng mục tiêu cho những dự án của mình. Truy cập website để nhận được những tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ của Chin Media.

 

TikTok