SỬ DỤNG GOOGLE MY BUSINESS POST ĐỂ THÀNH CÔNG HƠN TRONG MARKETING

Đăng bài trên Google My Business là điều quan trọng trong việc tối ưu local SEO. Bằng việc sử dụng tất cả tính năng của Google My Business như Google My Business Post (định dạng giống như những bài viết trên social media) sẽ giúp doanh nghiệp có thể tối ưu tìm kiếm và tăng khả năng nhận diện trên kết quả tìm kiếm.

Với những công ty chưa biết tận dụng những khía cạnh mang tính cá nhân này trên GMB listing, bạn đang bỏ qua một cơ hội để tạo thêm một kênh social media cho mình. Cùng xem qua những mẹo Google My Business post sau đây để quẳng gánh lo đi và tăng thêm tương tác cho tìm kiếm tại địa phương.

Tầm quan trọng của Google My Business listing

Đã có rất nhiều bài viết về Google My Business được phổ biến rộng rãi. Trong đó, các chuyên gia đều giải thích rằng GMB listing thường là trải nghiệm đầu tiên mà người dùng có với một công ty khi bắt đầu tìm kiếm.

Điều này làm cho GMB listing trở nên cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào. GMB listing hiển thị cho người dùng mọi thứ, từ địa chỉ công ty, doanh nghiệp trông như thế nào, giờ làm việc và hơn thế nữa.

GMB listing đóng vai trò quan trọng trong local SEO (Nguồn ảnh: WS9)

GMB listing đóng vai trò quan trọng trong local SEO (Nguồn ảnh: WS9)

Ngoài ra, sử dụng Google My Business Post là một cách để cho khách hàng biết nhiều hơn những thông tin cơ bản như trên. Các bài đăng trên GMB cho phép doanh nghiệp tương tác với cộng đồng và giúp cho mọi người biết thêm về cá tính đằng sau thương hiệu. Từ đó doanh nghiệp có thể tạo được lòng tin với khách hàng của mình.

Thêm vào đó, Google sẽ đánh giá cao một danh sách được tối ưu hóa hoàn toàn. Nghĩa là bạn phải chăm chút cho GMB mình kỹ lưỡng hơn để Google cũng ưu ái doanh nghiệp.

Sử dụng Google My Business Post để tương tác với khách hàng

Khi người dùng xem qua nhiều doanh nghiệp trên Google, họ có thể xem các bài viết, sự kiện, ghi chú và chương trình khuyến mãi trên kết quả tìm kiếm của Google và Google Maps. Vì vậy Google My Business Post sẽ giúp marketing trong việc:

  1. Quảng bá sự kiện như những chương trình đặc biệt sắp tới.
  2. Ghi chú, bao gồm cả việc thay đổi thời gian làm việc, quá trình thành lập công ty,…
  3. Những chương trình khuyến mãi theo thời điểm như ưu đãi sốc và giảm giá nhân dịp lễ hội.
Tận dụng Google My Business Post để thành công hơn (Nguồn ảnh: sendible)

Tận dụng Google My Business Post để thành công hơn (Nguồn ảnh: sendible)

Chỉnh sửa các bài viết trên GMB để vừa phù hợp với hình ảnh công ty vừa liên kết được với những sự kiện đang diễn ra, các doanh nghiệp sẽ có thể giúp các khách hàng tiềm năng có cái nhìn về những gì họ nên mong đợi khi làm việc với công ty.

Ngoài ra, các bài viết này cũng giúp tăng tương tác với khách hàng trong những sự kiện hay chương trình khuyến mãi sắp tới.

Tận dụng tối đa Google My Business Post

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội, việc xây dựng chiến lược cụ thể để tận dụng tối đa các bài viết trên GMB là điều cần thiết. Bằng việc sử dụng những chiến thuật, các digital marketers có thể tạo ra những bài viết có sức ảnh hưởng mạnh mẽ để thông báo và tương tác khách hàng mà không làm cho họ thấy khó chịu. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi tạo GMB Post:

Ngắn gọn

GMB Post cần có sự ngắn gọn mà vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin quan trọng. Bài đăng ngắn sẽ có sự tương tác tốt hơn và sau đó khách hàng nào có nhu cầu tìm hiểu thêm sẽ nhắn tin cho doanh nghiệp.

Bài viết chỉ cần ngắn gọn là được (Nguồn ành: search engine journal)

Bài viết chỉ cần ngắn gọn là được (Nguồn ành: search engine journal)

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Dù GMB Post không yêu cầu có hình ảnh nhưng họ cũng khuyến khích bạn chia sẻ thêm hình ảnh thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu hình ảnh có chất lượng thấp hay ánh sáng không tốt thì việc này sẽ mang đến tác động tiêu cực nhiều hơn.

Vì thế nếu bạn muốn thêm hình ảnh vào bài viết thì hãy chắc chắn rằng những hình ảnh mà mình sử dụng đều đủ sáng, sắc nét và rõ ràng.

Tiêu đề kêu gọi hành động

Một lời kêu gọi hành động rất quan trọng. Ngắn gọn xúc tích là điều cần phải nhớ. Nhưng doanh nghiệp cũng cần đảm bảo tiêu đề cần truyền được cảm hứng và kêu gọi hành động. Một tiêu đề chuẩn thường không vượt quá 58 ký tự.

CTA trong bài viết

Nội dung bài viết cũng cần có một CTA thật rõ ràng. Khuyến khích người dùng bằng những từ như “Gọi ngay”, “Tìm hiểu thêm” hay “Đặt chỗ ngay” sẽ rất tốt cho bài viết.

Tìm thêm cảm hứng cho Google My Business Post

Hãy tìm hiểu cách các đối thủ của bạn đang tận dụng nền tảng này như thế nào. Bạn cũng có thể khám phá trang hỗ trợ của Google để xem thêm các mẫu bài viết hiệu quả trên GMB. Từ đó, bạn sẽ có thêm ý tưởng để tạo bài viết cho doanh nghiệp mình thật phù hợp.

Hãy thử áp dụng những mẹo trên khi tạo bài viết trên GMB để tận dụng tối đa những gì mà nền tảng này có thể mang đến cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể thu hút thêm khách hàng bằng Google My Business Post và tăng trải nghiệm khách hàng từ lúc khách hàng click vào GMB listing.

Liên hệ với Chin Media để được hướng dẫn thêm về cách tối ưu trang GMB cho doanh nghiệp cũng như local SEO.

Google Marketing