NHỮNG XU HƯỚNG GOOGLE MY BUSINESS THỊNH HÀNH NĂM 2021

Những xu hướng Google My Business thịnh hành năm 2021

Google My Business (GMB) đã có nhiều tính năng mới được cập nhật để giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội dẫn đầu các đối thủ cạnh tranh và nâng tầm thương hiệu để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Cùng với việc bổ sung các tính năng mới, Google My Business giúp doanh nghiệp ứng phó tốt hơn với đại dịch vẫn đang diễn ra. Cùng tìm hiểu những xu hướng Google My Business được dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2021 trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về Google My Business (Ảnh: headle.net)

Tìm hiểu về Google My Business (Ảnh: headle.net)

Tổng quan về Google My Business năm 2020

Trong năm 2020, Google được đánh giá là công cụ tìm kiếm lớn nhất và chiếm 90% tổng số tìm kiếm trực tuyến với 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, gần một nửa dành riêng cho các dịch vụ địa phương. Nếu doanh nghiệp của bạn không được đề xuất trên Google, bây giờ là lúc để bắt đầu. Theo nghiên cứu của Bright Local, có tới 64% người tiêu dùng dựa vào Google My Business để tìm thông tin chi tiết và liên hệ đến các doanh nghiệp địa phương. Và cũng theo dự đoán của các chuyên gia, con số này vẫn có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021.

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển với tốc độ nhanh như ngày nay, nếu địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp không có trên Google, khách hàng tiềm năng sẽ không thể tìm thấy bạn. Mọi người muốn một cuộc sống đơn giản hóa nơi họ có thể sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, danh mục doanh nghiệp hay danh sách các địa chỉ liên hệ kinh doanh địa phương.

5 xu hướng Google My Business trong năm 2021

1. Cập nhật doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng

Thay vì phải đăng nhập và cập nhật doanh nghiệp của bạn thông qua trang tổng quan Google My Business, giờ đây bạn có thể cập nhật thông tin doanh nghiệp của mình trực tiếp thông qua Google Search (Google Tìm Kiếm) hoặc Maps (Bản đồ), miễn là bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình thông qua điện thoại, điều đó cho phép bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong khi di chuyển.

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn tạo mới và cập nhật thêm thông tin của chi nhánh cửa hàng ở những địa điểm khác nhau, bạn dễ dàng bổ sung thông tin ở bất cứ thời điểm. Điều này bao gồm tạo bài đăng, trả lời những bình luận của khách hàng và thêm ảnh để tăng độ tin cậy. Bản cập nhật trên Google My Business giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và thúc đẩy quá trình cập nhật thông tin về doanh nghiệp cho khách hàng được nhanh hơn.

2. Đăng tải các thông tin liên quan đến đại dịch COVID-19

Như bạn có thể thấy, các doanh nghiệp hiện nay đã bắt đầu tận dụng công cụ bài đăng để cập nhật thông báo về doanh nghiệp của họ liên quan đến COVID. Ví dụ: Nếu một số chuyển biến của đại dịch (có bệnh nhân mới ở khu vực gần cửa hàng có doanh nghiệp, có lệnh giãn cách xã hội buộc cửa hàng phải đóng cửa tạm thời) có ảnh hưởng đến số giờ hoạt động, bạn có thể thêm một nhóm giờ bổ sung hoặc thông báo doanh nghiệp của bạn sẽ tạm thời đóng cửa.

Cập nhật thông tin về COVID-19 trên Google My Business (Ảnh: w3-lab.com)

Cập nhật thông tin về COVID-19 trên Google My Business (Ảnh: w3-lab.com)

Một điều quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn là bản cập nhật cho thuộc tính tìm kiếm dịch vụ địa phương trên Google My Business, cho phép bạn thông báo với khách hàng rằng cửa hàng sẽ có những biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh (nước rửa tay, duy trì khoảng cách an toàn để tránh lây nhiễm). Từ đó khách hàng có thể theo dõi và cảm thấy an toàn nếu cần đến trực tiếp cửa hàng. Trong những thời điểm thử thách này, điều quan trọng là nhắc nhở khách hàng rằng bạn tôn trọng sức khỏe và sự an toàn của họ. Không những thế, hành động này còn giúp doanh nghiệp thể hiện được sự nghiêm túc chấp hành những biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

3. Mô tả dịch vụ sẽ cung cấp một cách ngắn gọn và hấp dẫn

Google My Business sẽ giúp khách hàng tiềm năng tiếp theo dễ dàng xem những dịch vụ được cung cấp cùng với danh sách được liệt kê. Tính năng dịch vụ mới cho phép bạn thêm một danh mục và dịch vụ vào danh mục đó. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể bổ sung mô tả với tối đa 300 từ. Đảm bảo bao gồm các từ khóa liên quan về dịch vụ để tăng xác suất xuất hiện trên kết quả tìm kiếm địa phương. Điều này cho phép khách hàng tìm thấy dịch vụ của bạn ngay khi bạn xuất hiện trên danh sách, dẫn đến các khách hàng tiềm năng mới.

4. Chức năng tạo cuộc hẹn và báo giá sẽ trở nên phổ biến

Một tính năng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn là có thể bao gồm những liên kết cuộc hẹn dưới danh sách. Bạn có thể thêm một liên kết sẽ hướng khách hàng tiềm năng hiện tại hoặc chuyển tiếp đến trang web của bạn để đặt lịch hẹn với doanh nghiệp của bạn. Đây là một phương pháp hiệu quả để khách hàng nhanh chóng đặt dịch vụ của bạn thay vì phải điều hướng qua trang web trước.

Chức năng yêu cầu báo giá và đặt lịch hẹn trên Google My Business (Ảnh: youtube.com)

Chức năng yêu cầu báo giá và đặt lịch hẹn trên Google My Business (Ảnh: youtube.com)

Ngoài ra, giờ đây khách hàng sẽ có thể trực tiếp yêu cầu báo giá cho các dịch vụ của bạn hoặc đặt câu hỏi trên trang kết quả tìm kiếm. Với Google My Business, doanh nghiệp có thể thực hiện phản hồi nhanh chóng thông qua nhắn tin. Nếu trang web của bạn hiện không có biểu mẫu liên hệ, đây chắc chắn là những lựa chọn thay thế hiệu quả để khách hàng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp.

5. Được bảo lãnh bởi Google (Google Guarantee)

Một trong những tính năng mới và thú vị nhất đang được Google triển khai là cam kết bảo lãnh của Google (Google Guarantee). Theo đó, cam kết mới này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn duy trì tính hợp pháp và giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ. Sau khi trải qua quy trình kiểm tra và đủ điều kiện, huy hiệu bảo lãnh của Google sẽ được hiển thị trên danh sách trong kết quả tìm kiếm.

Theo đó, khi khách hàng tìm thấy một doanh nghiệp được gắn nhãn bảo lãnh bởi Google, điều đó sẽ giúp họ có thể tin tưởng vào dịch vụ của bạn và sẵn sàng làm việc với doanh nghiệp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh không có chứng nhận này. Google Guarantee sẽ tăng khách hàng tiềm năng và tạo ra lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh trong năm 2021.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Google Marketing