MẸO TĂNG ĐỘT PHÁ TRAFFIC VỚI GOOGLE’S NEW FEATURES

Mẹo tăng đột phá traffic với Google’s New Features

Với lợi thế là công cụ tìm kiếm đang thịnh hành, Google My Business cung cấp giải pháp hiển thị được tối ưu với nhiều tính năng liên tục được ra mắt trong thời gian gần đây. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chức năng và những mẹo cải thiện traffic với Google’s New Features.

Khám phá tính năng mới của GMB năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Khám phá tính năng mới của GMB năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Tính năng Welcome Offers (Chào mừng khách mới)

Google ngày nay hiểu rằng mọi người đang tìm cách tiết kiệm tiền và tìm các giao dịch tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Với tính năng mới này, các doanh nghiệp có thể thưởng cho khách hàng của mình thông qua các ưu đãi chào mừng. Bằng cách theo dõi doanh nghiệp, họ có thể nhận được các giao dịch lần đầu tiên và luôn giữ liên lạc để biết khi nào các giao dịch mới được đăng. Điều này không chỉ mang lại cho bạn thêm khách hàng mới mà còn cả khách hàng cũ vì mọi người sẽ được thông báo mỗi khi bạn có giao dịch mới.

Để thiết lập ưu đãi chào mừng, hãy mở ứng dụng Google My Business và nhấn vào hồ sơ của bạn. Trong phần “Turn followers to customers” (Biến người theo dõi thành khách hàng)  hãy nhấp vào “Create welcome offer” (Tạo ưu đãi chào mừng) và nhấn “Create” (Tạo).

Bạn có thể nhập thông tin sau vào phiếu mua hàng của mình:

  1. Tiêu đề (ví dụ: giảm giá 30%…)
  2. Mô tả ngắn
  3. Mã phiếu giảm giá 
  4. Điều khoản và Điều kiện 
  5. Trang web

Sau khi hoàn tất, bạn có thể xem trước thông tin hiển thị ưu đãi chào mừng sẽ được xuất hiện và sau đó xuất bản. Để biết thông báo về những người theo dõi mới và chỉnh sửa hoặc xóa các ưu đãi, bạn có thể đọc thêm trên Google Support (Bộ phận hỗ trợ của Google)

Xây dựng URL một cách hiệu quả

Rút gọn liên kết trên GMB (Ảnh: w3-lab.com)

Rút gọn liên kết trên GMB (Ảnh: w3-lab.com)

Các doanh nghiệp hiện có thể yêu cầu tên rút gọn và URL khi hiển thị trên hồ sơ thông tin GMB của họ. Nếu bạn chưa xác nhận URL của mình, nên nhanh chóng xác minh trước khi có đối thủ cạnh tranh đăng ký trước. Một số lưu ý nên nhớ:

  1. Chỉ có thể thay đổi tên rút gọn 3 lần/năm. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách điều hướng đến trang vị trí của mình, nhấp vào “Info” (Thông tin) ở phía bên trái và xem “Add short name” (thêm tên viết tắt). Có thể bạn không nghĩ đây là một thay đổi lớn, nhưng nếu bạn đã sử dụng Google My Business trước đây, không dễ dàng để chia sẻ hồ sơ của mình trên email và tin nhắn văn bản với một đường link được rút gọn. 
  2. Với tên ngắn, trang đích của bạn sẽ hiển thị dưới dạng g.page/businessname và có thể dễ dàng chia sẻ. Một doanh nghiệp có thể chọn tên từ 5 đến 32 ký tự và nó có thể chứa tên doanh nghiệp hoặc vị trí. Doanh nghiệp có thể gắn cờ cho những tên liên quan đến mạo danh một doanh nghiệp khác hoặc tên đó gây khó chịu, giả mạo, spam hoặc chứa các điều khoản không phù hợp.

Google Assistant (Trợ lý Google)

Google hiện đang cho phép khách hàng đặt đồ ăn từ các nhà hàng và cửa hàng thông qua Google Assistant, được giao hàng thông qua DoorDash, Postmate, Delivery.com, Slice, ChowNow và Zuppler, cùng với các đối tác khác có thể sắp ra mắt. Người dùng có thể nhấp vào “Order now” (Đặt hàng ngay) trên danh sách và có thể chọn nhận hàng hoặc giao hàng và nếu họ muốn đặt hàng càng sớm càng tốt hoặc đặt lịch sau, Google đều hỗ trợ. Thanh toán được thực hiện thông qua thanh toán mặc định trên Google Pay. Nếu họ chưa có, họ cũng có thể thêm thông tin thẻ tín dụng thông qua việc này.

Google Assistant hỗ trợ đặt món trực tuyến (Ảnh: w3-lab.com)

Google Assistant hỗ trợ đặt món trực tuyến (Ảnh: w3-lab.com)

  1. Khách hàng có thể đặt đồ ăn bằng trợ lý Google thông qua giọng nói “Okay Google, order food from [restaurant]”. Nếu người dùng đã đặt hàng trước đó, Google sẽ hiển thị cho họ xem các đơn hàng trước đây.
  2. Cập nhật thực đơn trực tuyến, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng. Với tính năng này, bạn sẽ đảm bảo thực đơn của mình nhất quán thông qua tất cả các nhà cung cấp dịch vụ để có được những đơn đặt hàng tốt nhất cho những khách hàng đang có nhu cầu đặt món. 
  3. Google cũng đã thêm tab món ăn phổ biến vào thực đơn của bạn, nơi có hình ảnh và các món trong thực đơn mà mọi người yêu thích nhất. Thao tác này quét các bài đánh giá và hình ảnh trên hồ sơ Google My Business để tìm món ăn thường được đề cập nhất và thêm món ăn đó vào tab món ăn phổ biến của bạn. Điều này sẽ giúp những món ăn không có tên, tên sai hoặc lỗi chính tả có thể được sửa.

Các bài đăng được tạo tự động dựa trên các bài đánh giá

Google đã cung cấp cho bạn những cách dễ dàng hơn để tạo bài đăng, một trong số đó là tính năng bài đăng được tạo tự động dựa trên đánh giá. Các bài đăng được đề xuất thông qua các bài đánh giá của khách hàng trên hồ sơ Google My Business với cố gắng giúp bạn làm nổi bật các bài đánh giá của khách hàng trước đó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này giúp thu hút mọi người tham gia vào hồ sơ của bạn nếu bạn đã không đăng trên Google My Business trong một thời gian dài và giúp bạn xuất bản nhanh chóng và dễ dàng. Nó thậm chí còn cung cấp cho bạn các tùy chọn để tùy chỉnh hình nền với hình ảnh và màu sắc. Điều này sẽ giúp bài đăng trở nên nổi bật lên trên trang tổng quan Google My Business để khách hàng có thể tìm đọc. 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi trên blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Google Marketing