HƯỚNG DẪN TỪ A-Z CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ GOOGLE MESSAGES
Google đã chính thức gia nhập vào cuộc chiến kỹ thuật số với công cụ Google Messages, một trong những công cụ cung cấp giải pháp nhắn tin trực tiếp, cho phép người dùng giao tiếp với các doanh nghiệp thông qua danh sách Google My Business một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Vậy đâu là những điểm khác biệt của công cụ này so với những ứng dụng nhắn tin đã từng rất thịnh hành trước đó? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
Tìm hiểu về công cụ Google Messages mới ra mắt (Ảnh: partoo.co)
Tìm hiểu về công cụ Google Message
Google Messages hoạt động như thế nào?
Chức năng Google Messages này chỉ khả dụng trên điện thoại di động, thông qua ứng dụng Google My Business. Chỉ cần bật chức năng trò chuyện trên tài khoản của doanh nghiệp bạn (đi tới mục Khách hàng chọn Tin nhắn và chọn Bật).
Khi cài đặt này được bật, nút “Tin nhắn” sẽ xuất hiện trên danh sách Google My Business, cho phép người dùng truy cập vào Internet liên hệ trực tiếp với bạn và đặt câu hỏi cho bạn về bất kỳ thông tin nào họ không tìm thấy trên trang thông tin GMB của bạn.
Vì sao nên sử dụng Google Messages?
- Ngày nay, với lượng nội dung lớn được tạo hàng loạt mỗi ngày bởi các doanh nghiệp, họ sẽ dễ dàng chia chủ đề bài đăng thành 3 nhóm chính:
- Sản phẩm (giá cả, lượng hàng tồn kho, …)
- Yêu cầu cuộc hẹn (giờ mở cửa, dịch vụ, …)
- Khiếu nại (không nhận được bưu kiện, kinh nghiệm giao hàng kém, thời gian giao chậm, hàng bị hư hại không đúng với hình ảnh trên website, …)
- Chức năng này không chỉ cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng về những vấn đề cần thiết để hoạt động của doanh nghiệp được vận hành một cách hiệu quả mà còn cho phép một nút khác trên danh sách của bạn đưa ra lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như ‘Nhận báo giá’, ‘Đặt chỗ’ hoặc ‘Đặt bàn’.
Phương pháp tối ưu công cụ Google Messages
Những lợi ích của chức năng Google Messages mang lại chủ yếu liên quan đến việc cung cấp một phương tiện giao tiếp trực tiếp. Doanh nghiệp nên thực hiện các bước sau để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của bạn và đặc biệt mở ra cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng
Tìm hiểu về công cụ Google Messages mới ra mắt (Ảnh: slashgear.com)
- Bật thông báo trên thiết bị di động của bạn để bạn có thể phản hồi nhanh nhất cho khách hàng.
- Tạo các mẫu phản hồi để làm cho quá trình tương tác diễn ra nhanh hơn và cung cấp những nội dung chính xác và nhất quán nhất.
- Giao tiếp một cách thân thiện nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp, có trọng tâm và mục tiêu rõ ràng.
- Giải pháp tốt nhất để cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời và thống nhất đó là bổ sung một vài nhân sự nhất định phụ trách hoàn toàn công việc phản hồi này.
Tương tác bằng tin nhắn trực tiếp có đang là xu hướng mà doanh nghiệp nên nắm bắt?
Chức năng nhắn tin đưa công cụ Google My Business vào một kỷ nguyên thương mại đàm thoại hoàn toàn mới. Từ lâu công cụ này đã được dành riêng cho các nền tảng thương mại điện tử sử dụng chatbots, nhờ đó khách hàng có thể giao tiếp trực tiếp với nhóm hỗ trợ của trang thương mại điện tử. Phương pháp này đã đạt đến một cột mốc quan trọng, trong đó hoạt động thương mại địa phương đang được quan tâm hàng đầu.
Được thúc đẩy bởi sự thay đổi sâu sắc trong cách thức sử dụng được tinh chỉnh để đơn giản và dễ thực hiện nhất với người dùng, Google đang đổi mới để giới thiệu một tính năng tùy chỉnh mới dưới dạng giao diện đối thoại giữa người dùng Internet và người quản lý của cơ sở, giống như Facebook và WhatsApp cung cấp hiện nay.
Công bố mới nhất của Google về mã hoá End-to-End (E2EE)
Ứng dụng Google Messages công bố mã hoá End-to-End (Ảnh: partoo.co)
Trong tháng 12/2020, Google đã chính thức công bố mã hoá End-to-End sẽ sớm khả dụng cho các tin nhắn RCS trong ứng dụng Google Messages trên Android. Theo nhiều báo cáo, tính năng này đã được tung ra cho những người thử nghiệm Google Messages beta, có nghĩa là có thể sẽ sớm xuất hiện trong phiên bản thông thường của ứng dụng.
Đây có thể là một bước đi chiến lược mà “gã khổng lồ” Google đã cải tiến vì:
- Việc thêm E2EE vào bất kỳ hình thức giao tiếp nào sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật cho cuộc hội thoại và tất cả các tin nhắn và tệp tin.
- Các cuộc trò chuyện E2EE đã trang bị sẵn trong WhatsApp, Facebook Messenger, Apple’s Messages, Signal, Telegram và nhiều ứng dụng khác, nhưng việc khởi chạy E2EE trong Google Messages được đánh giá là một bước tiến hữu hiệu, vì nó liên quan đến tính bảo mật không chỉ cho các cuộc hội thoại thường ngày mà còn là một số thông tin liên quan đến vận hành doanh nghiệp.
Google Messages hỗ trợ tin nhắn RCS, nhanh chóng thay thế SMS làm giao thức nhắn tin văn bản tiêu chuẩn. Nhắn tin RCS tốt hơn SMS về nhiều mặt, nhưng phải đến khi Google phát triển một giao thức RCS phổ biến được gọi là “trò chuyện”, công nghệ này mới được áp dụng rộng rãi.
Tuy nhiên, không giống như các giao thức RCS khác, E2EE quan tâm đến quyền riêng tư và những người ủng hộ hy vọng RCS sẽ là sự thay thế an toàn hơn cho SMS.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.