GOOGLE POSTS: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT NHẤT CHO NĂM 2021

Khi mọi người thường dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin nhằm giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, Google đã trở thành một phần chính trong cách người dùng ngày nay khám phá các sản phẩm và dịch vụ tại khu vực địa phương của họ.

Để giúp các công ty trở nên nổi bật, Google đã phát triển dịch vụ Google My Business – điểm khởi đầu để quản lý hồ sơ của doanh nghiệp trên mạng Google. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về công cụ Google Post, một tính năng mang đến cơ hội lớn để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Hướng dẫn chi tiết nhất về Google Posts (Ảnh: partoo.co)

Hướng dẫn chi tiết nhất về Google Posts (Ảnh: partoo.co)

Google Post là gì?

Tính năng Google Post là các bài đăng ngắn (100-300 từ) có thể bao gồm ảnh, video, liên kết và nút CTA (nút kêu gọi hành động). Chúng cho phép bạn tạo và chia sẻ các bản cập nhật sản phẩm và dịch vụ, thông báo, lời mời làm việc, ưu đãi và chi tiết sự kiện cho doanh nghiệp địa phương.

Các bài đăng của Google sẽ hết hạn sau 7 ngày, thúc đẩy các doanh nghiệp đăng nội dung mới hàng tuần. Bài đăng sự kiện là ngoại lệ vì chúng sẽ được kéo dài cho đến khi sự kiện kết thúc.

Vì vậy, trong thời gian tới khi ai đó tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên máy tính, nội dung sẽ hiển thị trong danh sách Google My Business cùng với kết quả tìm kiếm (cả trong Google và Google Maps).

3 lý do tại sao bạn nên sử dụng các bài đăng của Google

Khi các bài đăng của Google ra mắt vào năm 2016, chúng vẫn chưa chứng minh được nhiều lợi ích của mình với doanh nghiệp. Nhiều người dùng Google My Business cho rằng tính năng đó sẽ sớm biến mất vì không tạo được sự quan tâm của người dùng.

Nhưng sau 5 năm, tính năng này đang trở nên quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tìm kiếm bằng giọng nói của người dùng. Tính năng bài đăng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google.

  1. Cải thiện SEO với nhiều backlink hơn

Google Posts có thể trở thành một phần trong danh sách hiển thị của bạn. Vì vậy, mỗi khi bạn cần tăng phạm vi tiếp cận của các bản cập nhật trang web của mình, Google Posts là một nguồn cung cấp backlink khá hiệu quả.

  1. Tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho trang web

Doanh nghiệp nên xem cách bạn có thể sử dụng các bài đăng của Google trong chiến lược Digital Marketing của mình và tăng cường tìm kiếm địa phương. Từ đó có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, dẫn đến chuyển đổi cao hơn

Tính năng mới của Google Posts năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Tính năng mới của Google Posts năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

  1. Các bài đăng trên Google có nút CTA khuyến khích người dùng thực hiện hành động và cải thiện tỷ lệ nhấp

Bằng cách thêm liên kết vào bài đăng của mình, bạn có thể hướng người dùng đến các khu vực khác trên trang web của mình và tăng lưu lượng truy cập (Ví dụ: blog, các nền tảng truyền thông xã hội,…).

Mỗi khi ai đó tương tác với danh sách Google của bạn (người dùng nhấp vào liên kết hoặc nút CTA), Google sẽ xem đó giống như một “Tín hiệu hành vi” (được gọi là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương chính)

  1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng các bài đăng

Cơ hội này cực kỳ quan trọng trong thời điểm hầu hết các doanh nghiệp địa phương bị khóa và sử dụng dịch vụ giao hàng và thương mại điện tử để tiếp tục phục vụ nhu cầu khách hàng của họ.

Giữa thời điểm Covid-19, Google Posts có thể được xem là một công cụ duy nhất để tiếp tục khám phá trong Maps và cả Google tìm kiếm, cho phép các doanh nghiệp tạo phiếu mua hàng và bán trực tiếp trong bảng tri thức của họ.

Tóm lại, nên cập nhật các bài đăng trên Google của bạn với nội dung mới hàng tuần và bạn sẽ nhận thấy cách người dùng quay lại trang web của bạn nhiều lần.

Những lưu ý quan trọng trước khi tạo bài đăng trên Google Posts?

Để bắt đầu tạo Google Posts, bạn cần có tài khoản Google My Business. Trước khi bắt đầu tạo bài đăng đầu tiên trên Google của mình, hãy xem một số mẹo từ Google để tận dụng tối đa tính năng này:

  1. Đảm bảo rằng bài đăng của bạn có chất lượng cao. Ngày nay, nội dung chất lượng thấp, lỗi chính tả, biểu tượng cảm xúc gây rối, nội dung gây mất tập trung là những điều cần tránh
  2. Không sử dụng ngôn từ xúc phạm, hình ảnh không phù hợp văn hóa
  3. Nếu bạn làm việc trong các ngành dưới sự kiểm soát chặt chẽ (ví dụ: dịch vụ người lớn, rượu, thuốc lá và dược phẩm, thuốc giải trí, thiết bị y tế và sức khỏe, dịch vụ liên quan đến cờ bạc, pháo hoa, vũ khí hay dịch vụ tài chính), bạn được phép sử dụng các bài đăng của Google, nhưng bạn có thể không được phép chia sẻ nội dung từ chính các sản phẩm
  4. Liên kết đến các trang web mà bạn tin tưởng (các liên kết dẫn người dùng đến virus, lừa đảo, phần mềm độc hại,…đều bị cấm)
Liên kết bài viết đến trang uy tín (Ảnh: partoo.co)

Liên kết bài viết đến trang uy tín (Ảnh: partoo.co)

  1. Bài đăng trên Google sẽ hết hạn sau 7 ngày. Còn bài post sự kiện sẽ hết hạn vào ngày đến hạn đã định.
  2. Ngoài ra, người bán phải chịu trách nhiệm rằng nội dung họ đăng hoàn toàn tuân thủ chính sách nội dung bài đăng của Google.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Google Marketing