GIỚI THIỆU FACEBOOK BUSINESS SUITE – CÔNG CỤ QUẢN LÝ MỚI DÀNH CHO SMB

Nhằm mục đích đem lại sự đơn giản và khả năng kiểm soát việc quản lý nội dung trên Facebook và Instagram, đội ngũ phát triển của FB đã cho ra mắt Facebook Business Suite – Mobile App “All-in-One” cực kỳ tiện lợi dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong bài viết này, hãy cùng Chin Media khám phá những lợi ích từ ứng dụng này nhé!

Tổng quan về Facebook Business Suite

Facebook đã cho ra mắt “Facebook Business Suite”, một Mobile App hoàn toàn mới có tích hợp với giao diện máy tính để bàn. Facebook Business Suite bao gồm các tính năng như xuất bản nội dung, nhắn tin, phân tích Facebook và Instagram chỉ trong một trang tổng quan duy nhất nhằm đơn giản hóa việc quản lý nội dung trên cả hai nền tảng.

Tìm kiếm sự đơn giản và tiết kiệm thời gian chính là tiêu chí quan trọng nhất của Facebook Business Suite. Công cụ này được tạo ra dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào việc đơn giản hóa việc quản lý nội dung trên các sản phẩm của Facebook.

Giao diện người dùng của Facebook Business Suite

Thiết kế UI đơn giản của FB Business Suite (Ảnh: searchengineland.com)

Thiết kế UI đơn giản của FB Business Suite (Ảnh: searchengineland.com)

Những lợi ích của giao diện người dùng mới bao gồm:

  1. Khả năng quản lý các bài đăng trên Facebook và Instagram từ cùng một giao diện người dùng
  2. Hộp thư đến chung cho tin nhắn và thông báo từ cả Facebook và Instagram
  3. Phân tích và đưa ra thông tin chi tiết cho cả 2 trang Web ở cùng một vị trí
Insights của FB và Instagram được đặt ở cùng một vị trí (Ảnh: searchengineland.com)

Insights của FB và Instagram được đặt ở cùng một vị trí (Ảnh: searchengineland.com)

Ứng dụng Facebook Business Suite được phát triển nhờ vào các phản hồi từ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), họ là những doanh nghiệp muốn sở hữu các công cụ đơn giản hơn nhằm mục đích tập trung và hợp nhất nội dung, tin nhắn, quảng cáo và phân tích ở cùng một vị trí duy nhất.

Xu hướng của các SMB

Cùng với việc công bố ứng dụng mới, Facebook đã phát hành rất nhiều bản báo cáo cho thấy sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Ngoài ra những báo cáo này cũng thể hiện tình trạng khó khăn hiện tại của các SMB ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Người tiêu dùng lo ngại về sự tồn tại của SMB, đặc biệt là trong tình hình thế giới đang phải đối mặt với đại dịch COVID. Nói tóm lại, mọi người đang sử dụng các công cụ kỹ thuật số (mạng xã hội, tìm kiếm, nhắn tin) để tìm và tương tác với các doanh nghiệp (trực tuyến và ngoại tuyến) thậm chí nhiều hơn so với trước COVID.

Mặt khác, có đến 34% người tiêu dùng cũng có sự hỗ trợ cho các SMB vì ​​họ lo lắng cho sự sống còn của những doanh nghiệp này. Những người tham gia trả lời khảo sát cũng bày tỏ ý định rằng họ sẽ chi tiêu nhiều hơn để ủng hộ cho các doanh nghiệp nhỏ.

Cuộc khảo sát SMB của Facebook (một phần của nghiên cứu chung với OECD và World Bank) đã thu được 25.000 câu trả lời SMB từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tất cả các doanh nghiệp tham gia khảo sát đều đã sở hữu trang Facebook cho riêng mình.

Những kết quả khảo sát này đã phản ánh một môi trường kinh tế đầy thách thức trong bối cảnh phục hồi với tốc độ chậm và những thành công tuyệt vời mà kỹ thuật số đã mang lại cho doanh nghiệp.

Sau đây là một số thông tin chi tiết về SMB từ cuộc khảo sát này:

  1. 44% SMB đã thu được hơn 25% doanh số bán hàng thông qua các kênh trực tuyến.
  2. 38% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động trên Facebook cho biết hơn 50% doanh số của họ được thực hiện bằng kỹ thuật số trong 30 ngày.
  3. Các doanh nghiệp có tuổi thọ dưới 5 năm, do phụ nữ điều hành, những người có trình độ học vấn cao hơn hay những người sáng lập dưới 40 tuổi có xu hướng tạo ra được ít nhất 25% doanh thu từ các kênh kỹ thuật số.

Nói cách khác, các doanh nghiệp hiện nay đang rất tích cực trong việc quảng bá tên tuổi của công ty trên các phương tiện trực tuyến và tiến hành triển khai hoạt động thương mại điện tử. Ngoài ra, báo cáo cũng nhấn mạnh việc bán hàng qua các kênh Social Media, nhìn chung xu hướng này cũng chiếm được vị thế nhất định và mang lại hiệu quả cao về doanh thu.

Đại dịch và suy thoái kinh tế toàn cầu là những mối đe dọa hiện hữu đối với hàng trăm nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, và tạo ra một tỷ lệ việc làm mới rất đáng kể tại Hoa Kỳ.

FB Business Suite hứa hẹn sẽ trở thành công cụ quản lý tuyệt vời dành cho các SMB (Ảnh:vision-advertising.com)

FB Business Suite hứa hẹn sẽ trở thành công cụ quản lý tuyệt vời dành cho các SMB (Ảnh:vision-advertising.com)

Giao diện người dùng và bảng điều khiển Facebook Business Suite chính là lời hứa hẹn về sự đơn giản hóa đến từ đội ngũ phát triển của nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Ngoài ra, các cuộc khảo sát của SMB cũng cho thấy Facebook luôn là kênh Marketing hàng đầu được các chủ doanh nghiệp sử dụng. Chính vì vậy, Facebook Business Suite có tiềm năng giúp họ trở thành những nhà tiếp thị truyền thông xã hội tốt hơn, từ đó có thể tạo ra những tác động quan trọng đến doanh số bán hàng và sự tồn tại của SMB.

Như vậy, có thể thấy rằng, đội ngũ phát triển của Facebook luôn cố gắng tạo ra những công cụ bổ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình quản lý công ty khó khăn như hiện nay.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp “All-in-One” mới từ nền tảng xã hội này, thì đừng nên bỏ qua Facebook Business Suite.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị.

Social Media Marketing