Xu hướng shoppertainment 2024 marketer không nên bỏ qua

Nhiều thương hiệu hiện nay đã bắt đầu áp dụng shoppertainment như một phương tiện để xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Nhưng chính xác thì khái niệm này là gì? Trong bài viết này, Chin Media sẽ gửi đến bạn khái niệm và một số xu hướng shoppertainment 2024 nổi bật. Cùng tham khảo ngay nhé!

Shoppertainment là gì?

Shoppertainment (viết tắt của hai từ mua sắm – shopping và giải trí – entertainment) là việc tạo ra trải nghiệm mua hàng thú vị, thu hút cho khách hàng. Bằng cách ứng dụng những yếu tố mang tính giải trí cho khán giả trong quá trình bán hàng, các thương hiệu có thể thu hút và dẫn dắt họ mua hàng hiệu quả hơn.

shoppertainment 2024
Shoppertainment là việc tạo ra trải nghiệm mua hàng thú vị, thu hút cho khách hàng

Bạn có thể sử dụng nhiều hình thức giải trí, từ việc sáng tạo các câu chuyện, video hài hước đến các trò chơi để giúp cho việc mua sắm của khách hàng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Mục đích cuối cùng của việc sử dụng hình thức shoppertainment trong kinh doanh là để gia tăng doanh số bán hàng và tạo dựng thương hiệu.

>>> Tham khảo thêm: Đâu là xu hướng kinh doanh 5 năm tới? Khám phá những ý tưởng mới

Lợi ích của shoppertainment trong chiến dịch bán hàng

Shoppertainment là phương thức giúp kết nối thương hiệu với người tiêu dùng và giúp doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chỉ sử dụng những phương thức marketing truyền thống như chạy quảng cáo trả phí thì sự nổi bật của bạn giữa thị trường sẽ không cao. Lý do là vì các đối thủ của bạn cũng có thể chạy quảng cáo với các kỹ thuật tương tự.

Trong tình hình đó, giải trí mua sắm chính là “chìa khóa vàng” để tạo tiếng vang và thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách có hiệu quả. Sau đây là một số lợi ích cụ thể của shoppertainment để bạn có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của công cụ này đối với chiến lược thương hiệu của bạn:

Giúp thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả

Thông qua việc sử dụng các hình thức shoppertainment khi bán hàng, bạn có thể tăng cường đáng kể mức độ tương tác với người xem. Ví dụ, bạn có thể sáng tạo các video giải trí với hình ảnh hài hước và âm thanh thú vị để thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ lướt qua. Các yếu tố này có thể thúc đẩy họ tương tác với video của bạn, đồng thời có thể giúp bạn tăng lượt theo dõi nhanh chóng.

>>> Tham khảo thêm: Quảng cáo Google Shopping là gì? 4 lợi ích không thể bỏ qua

Tăng cường nhận thức về thương hiệu tốt hơn

Shoppertainment không chỉ giúp các doanh nghiệp bán hàng tốt hơn mà còn giúp nâng cao nhận thức của người mua về thương hiệu. Nhờ đó, bạn dễ dàng xây dựng lòng trung thành của khách hàng một cách sâu sắc, thu hút họ quay lại với bạn trong tương lai.

Bạn có thể kêu gọi mọi người đăng ký tài khoản trên trang web hoặc trong ứng dụng của bạn để bắt đầu tích điểm khi mua hàng, sau đó người mua sẽ nhận về các ưu đãi trong những lần mua tiếp theo. Điều này sẽ giúp mang lại cho khách hàng động lực để họ tiếp tục tương tác và theo dõi bạn sau lần đầu tiên mua hàng.

Giúp doanh nghiệp đạt tỷ lệ chuyển đổi và doanh số cao hơn 

Sử dụng shoppertainment cũng có thể giúp doanh nghiệp tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Bạn có thể kết hợp nhiều hình thức sáng tạo nội dung (bài đăng trên social media, video giải trí,…) cùng các ưu đãi hấp dẫn, đồng thời đi kèm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để chuyển đổi người xem thành khách hàng nhanh chóng.

shoppertainment 2024
Sử dụng shoppertainment cũng có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận hiệu quả

Tạo trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho khách hàng

Việc mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị và hấp dẫn hơn cho khách hàng đồng nghĩa với việc bạn đã mang lại cho họ sự hài lòng bước đầu. Điều này sẽ giúp cho mọi người muốn tiếp tục tương tác với thương hiệu của bạn trong tương lai. Không chỉ vậy, sự hài lòng cũng có thể khiến cho khách hàng của bạn giới thiệu sản phẩm của bạn với người thân, bạn bè của họ, từ đó giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Top 3 xu hướng shoppertainment 2024

1. Livestream shopping

Livestream shopping mô tả quá trình các nhãn hiệu và nhà bán lẻ sử dụng hình thức livestream để giới thiệu và bán sản phẩm trực tuyến. Người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp với người bán, đặt câu hỏi và tạo đơn hàng dễ dàng trong khi đang xem video. Một phiên livestream với kịch bản hấp dẫn, các deal sốc sẽ dễ dàng thu hút người xem và chuyển đổi họ thành khách hàng.

shoppertainment 2024
Mua hàng trong livestream là hình thức mua sắm cực kỳ phổ biến hiện nay

2. Thương mại xã hội

Việc mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội đã phổ biến trong vài năm gần đây và dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đặc biệt là khi nhiều thương hiệu đã bắt đầu ứng dụng các phương thức shoppertainment trong quá trình bán hàng.

Ví dụ, bạn có thể tạo một video giới thiệu sản phẩm theo cách độc đáo hơn bằng cách cho người mẫu mặc một bộ quần áo mà bạn đang bán, sau đó cho người mẫu đi đến các địa điểm, không gian khác nhau để thể hiện tính ứng dụng cao của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể phối bộ quần áo đó với các phụ kiện khác nhau để gợi ý cho người mua các cách “mix and match” phù hợp.

3. Ứng dụng các yếu tố mang tính chất trò chơi

Các nền tảng thương mại điện tử hiện nay đã tích hợp các yếu tố mang tính chất trò chơi để thu hút người dùng truy cập vào nền tảng. Các yếu tố trò chơi thường gặp hiện nay là thu thập xu (hoặc điểm thưởng) theo ngày, thực hiện thử thách để nhận xu hoặc voucher,… Các hình thức này không chỉ giúp tăng thời gian người dùng hoạt động trên nền tảng mà còn thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn.

Tổng kết

Có thể nói, shoppertainment 2024 là xu hướng tương đối mới nhưng lại mang đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp, đồng thời có tầm ảnh hưởng đến các nền tảng thương mại điện tử trong tương lai. Việc sử dụng shoppertainment để kết nối với khách hàng sẽ giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận, thu hút người mua hàng hiệu quả hơn, đồng thời mang lại doanh số bán hàng và mức độ trung thành cao hơn về lâu dài.

Nếu như đang làm việc hoặc tìm hiểu về marketing để phát triển thương hiệu của mình, bạn có thể tham khảo thêm nhiều ý tưởng khác qua những bài viết trong chuyên mục Blog của Chin Media.

Uncategorized