Tổng hợp 4 phương pháp tăng khả năng xem In-App Ad
Tạo ra tỷ lệ khả năng xem quảng cáo trong ứng dụng (In-App Ad) chính là quá trình tối đa hóa tổng số lần hiển thị quảng cáo có thể xem. Để tăng cường khả năng xem In-App Ad, quảng cáo của bạn phải được đặt trong khu vực có thể xem của ứng dụng trong một khoảng thời gian tối thiểu.
Đối với nhà xuất bản và nhà phát triển ứng dụng, tỷ lệ khả năng xem quảng cáo trong ứng dụng cao là chìa khóa để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo, tăng mức độ hài lòng của nhà quảng cáo và cải thiện lợi nhuận. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những lần hiển thị quảng cáo.
Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn 4 mẹo hàng đầu nhằm đạt được tỷ lệ khả năng xem In-App Ad vượt trội.
1. Tối đa hóa tốc độ ứng dụng với In-App Ad
Tỷ lệ khả năng xem quảng cáo sẽ tăng lên khi ứng dụng có khả năng tải quảng cáo nhanh chóng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Dưới đây là 2 khía cạnh cần tập trung để cải thiện tốc độ ứng dụng:
- Chọn tốc độ làm mới phù hợp
Đảm bảo rằng tốc độ làm mới của ứng dụng luôn mang lại cho người dùng cơ hội xem quảng cáo. Làm mới quảng cáo quá thường xuyên sẽ tác động tiêu cực đến tỷ lệ khả năng xem. Vì vậy, bạn chỉ nên hiển thị quảng cáo In-App Ad trong ít nhất 60 giây trước khi làm mới không gian quảng cáo.
- Giảm độ trễ quảng cáo
Độ trễ của quảng cáo chính là đòn bẩy chính ảnh hưởng đến khả năng xem. Cách tốt nhất để giảm hoặc loại bỏ độ trễ của quảng cáo chính là tích hợp với các SDK phù hợp.
In-App Ad đóng vai trò vô cùng quan trọng
2. Tối ưu hóa bố cục quảng cáo
Các định dạng và vị trí quảng cáo In-App Ad trong ứng dụng sẽ giúp quảng cáo của bạn có cơ hội được hiển thị tại những khu vực có thể xem. Để tối đa hóa tỷ lệ khả năng xem của khoảng không quảng cáo, bạn nên lựa chọn các định dạng và vị trí quảng cáo sau:
- Above-the-Fold Ad (Quảng cáo tại màn hình đầu tiên)
Bạn có thể cải thiện tỷ lệ khả năng xem In-App Ad bằng cách đặt ít nhất một không gian quảng cáo tại màn hình đầu tiên. Tuy nhiên, nếu thiết lập quá nhiều quảng cáo tại màn hình đầu tiên, cũng có thể gây hại cho tỷ lệ khả năng xem, vì những quảng cáo này sẽ khó lọt vào khu vực có thể xem được.
- Interstitial Ad (Quảng cáo xen kẽ)
Quảng cáo xen kẽ lấp đầy toàn bộ màn hình trong quá trình chuyển đổi tự nhiên trong ứng dụng. Do đó, cả quảng cáo hiển thị xen kẽ và quảng cáo Video xen kẽ đều có xu hướng mang lại tỷ lệ khả năng xem cao hơn hầu hết các định dạng quảng cáo khác.
Tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo xen kẽ, bạn không nên đánh đổi trải nghiệm người dùng chỉ để đạt được tỷ lệ khả năng xem cao, hãy đặt quảng cáo tại những vị trí và thời điểm thích hợp.
Quảng cáo xen kẽ (Ảnh: blog.branch.io)
- Rewarded Video Ad (Quảng cáo Video có tặng thưởng)
Rewarded Video Ads chính là lựa chọn tuyệt vời cho các nhà xuất bản muốn thu hút ngân sách thương hiệu và thúc đẩy eCPM nhờ vào khả năng cung cấp tính năng chọn tham gia và hiển thị toàn màn hình, giúp tăng tỷ lệ khả năng xem và tỷ lệ hoàn thành.
3. Ưu tiên trải nghiệm người dùng
Mặc dù tỷ lệ khả năng xem quảng cáo trong ứng dụng là yếu tố rất quan trọng, nhưng trải nghiệm người dùng vẫn phải là ưu tiên cao nhất khi chọn định dạng và vị trí quảng cáo. Một lần hiển thị quảng cáo chỉ có thể được tạo ra khi có một người dùng đang hoạt động ở đó để yêu cầu quảng cáo.
Các nhà phát triển cần phải ưu tiên trải nghiệm của người dùng (Ảnh: clevertap.com)
Dưới đây là cách duy trì trải nghiệm người dùng chất lượng cao giúp cải thiện chiến lược kiếm tiền từ quảng cáo:
- Thu hút sự chú ý của người dùng bằng nội dung hấp dẫn
Để tăng khả năng hiển thị của In-App Ad, ít nhất một nửa số pixel của quảng cáo phải được đặt trong không gian có thể xem được của thiết bị trong ít nhất 1 giây liên tục.
Hãy tìm kiếm những phương pháp nhằm tăng cơ hội để quảng cáo được hiển thị tại những vùng có thể xem được trên màn hình của người dùng và đáp ứng yêu cầu thời gian tối thiểu bằng cách để quảng cáo chia sẻ không gian màn hình với nội dung hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem.
- Sử dụng thiết kế chuyên nghiệp
Khả năng xem quảng cáo trong ứng dụng sẽ được cải thiện thông qua việc sử dụng các nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp, chẳng hạn như: phân cấp trực quan cụ thể, đặt khoảng trắng hợp lý và thiết kế gọn gàng. Vị trí đặt quảng cáo không thân thiện sẽ gây ra trải nghiệm người dùng không tốt, làm ảnh hưởng đến khả năng xem của In-App Ad.
4. Thực hiện các kết nối phù hợp
Lĩnh vực In-App Ad đang phát triển rất nhanh chóng. Để đảm bảo có thể cập nhật các tiêu chuẩn mới nhất và các phương pháp hay nhất, bạn cần phải tạo được các mối quan hệ tốt đẹp với những đối tác đáng tin cậy.
- Tuân thủ theo nguyên tắc về khả năng xem từ các nguồn đáng tin cậy
Khi các tiêu chuẩn về khả năng xem được phát triển, hãy cập nhật thông tin thông qua các nguồn thông tin uy tín như Tổ chức quảng cáo trên Internet (IAB) và Hội đồng xếp hạng truyền thông (MRC).
- Tích hợp qua SDK
Sử dụng tích hợp SDK để phân phối và cập nhật quảng cáo, đảm bảo rằng bạn đang triển khai các biện pháp mới nhất trên nền tảng của mình nhằm đảm bảo khả năng xem.
Triển khai và tăng khả năng hiển thị của In-App Ad chính là một nhiệm vụ quan trọng đối với các nhà phát triển ứng dụng trên thị trường ngày nay. Hy vọng thông qua bài viết này, Blog Chin Media đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin thú vị liên quan đến khả năng xem In-App Ad.