Skippable in-stream ads – Loại hình quảng cáo YouTube phổ biến 2022

Trong lĩnh vực Digital Marketing, chiến dịch quảng cáo là một phần không thể thiếu. Hiện nay có rất nhiều loại hình quảng cáo trên các nền tảng khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chin Media tìm hiểu về skippable in-stream ads – một loại quảng cáo YouTube vô cùng phổ biến hiện nay.

Quảng cáo YouTube Skippable in-stream ads là gì?

Skippable in-stream ads – quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua là loại quảng cáo được chèn vào video trên nền tảng YouTube, các trang web và các kênh ứng dụng phần mềm, nhưng phổ biến hơn cả vẫn là YouTube. 

Thời gian đặt quảng cáo có thể ở đầu, giữa hoặc cuối video mà người dùng đang xem. Khi loại quảng cáo này trình chiếu đủ 5 giây, người xem video sẽ được quyền lựa chọn có bỏ qua quảng cáo hay không.

skippable in-stream ads
Skippable in-stream ads – quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua trên YouTube

Nếu muốn bỏ qua, họ chỉ cần nhấn nút “skip ads” ở bên phải phía dưới màn hình để bỏ qua và tiếp tục xem nội dung đã chọn mà không cần thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Mặc dù quảng cáo Facebook và quảng cáo Instagram cũng có quảng cáo hiển thị dưới dạng video nhưng skippable in-stream ads vẫn được coi là một tính năng sáng tạo và đạt được hiệu quả cao hơn trên nền tảng YouTube.

skippable in-stream ads
Nhấn vào nút “skip ads” để bỏ qua quảng cáo

Ưu điểm của skippable in stream ads là nó có thể tăng nhận thức của khách hàng tiềm năng về thương hiệu. Điều này thể hiện qua việc những người quan tâm đến thương hiệu của nhà quảng cáo sẽ chọn tiếp tục xem video thay vì bỏ qua. Các nhà phân tích tiếp thị có thể dựa vào nội dung báo cáo về hành động này để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng chính xác hơn.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng những call to action – CTA (kêu gọi hành động) để khuyến khích người xem nhấp vào và đưa họ đến trang web được chỉ định, từ đó chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang đích về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Càng nhiều người nhấp vào CTA, chứng tỏ quảng cáo của bạn đang đạt được hiệu quả tốt.

>>> Xem thêm: Quảng cáo Youtube là gì? Chuẩn bị gì để quảng cáo trên Youtube?

Cách tính chi phí cho skippable in-stream ads

Có hai cách tính phí (người dùng sẽ lựa chọn khi cài đặt chiến dịch) cho quảng cáo skippable in-stream ad như sau:

Giá trên mỗi lần xem – Cost per view 

Cost per view (CPV) – chi phí sẽ được tính khi người dùng xem hết toàn bộ quảng cáo, xem quảng cáo trong hơn 30 giây hoặc thực hiện tương tác với video quảng cáo. Miễn là một trong những hành động này được hoàn thành, bạn sẽ bị tính phí theo chuẩn CPV do hệ thống tự cập nhật.

skippable in-stream ads
CPV là chi phí phải trả cho mỗi lượt xem của người dùng

Giá trên mỗi nghìn lần hiển thị – Cost per 1000 impressions

Cost per 1000 impression (CPM) – đây là cách tính phí theo lượt hiển thị, không quan trọng người dùng có xem quảng cáo của bạn hay không và xem trong bao lâu, chỉ cần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng thì được tính là một lượt hiển thị. Khi mỗi khi video đạt được một nghìn lượt hiển thị, hệ thống sẽ tính phí dựa trên CPM được tính toán.

skippable in-stream ads
CPM là chi phí trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị của quảng cáo

Tại sao nên quảng cáo skippable in-stream ads?

Có rất nhiều loại quảng cáo trên các nền tảng social media mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, quảng cáo skippable in-stream ads là hình thức được nhiều thương hiệu lựa chọn bởi những lý do sau.

1. Đối tượng rộng và lưu lượng truy cập lớn

Có thể nói YouTube là trang web video lớn của thế giới với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày và vô số chủ đề được tạo ra. Nhà quảng cáo có thể tận dụng sự phổ biến của video, số lượng người theo dõi kênh,… để đưa quảng cáo của mình tiếp cận với nhiều người hơn mà không bị giới hạn bởi phạm vi địa lý.

2. Nhắm chính xác khách hàng tiềm năng

Dựa trên dữ liệu trình duyệt web của người dùng, dữ liệu về nhân khẩu học khi đăng ký tài khoản, v.v., YouTube có thể phân loại thành các tệp khách truy cập, cho phép doanh nghiệp lựa chọn nhiều điều kiện quản lý hơn và đưa video đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Giúp tăng nhận diện thương hiệu

Dựa trên lưu lượng truy cập lớn, YouTube có thể giúp người dùng tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu mới. Chỉ cần nhập từ khóa và bấm tìm kiếm, hàng loạt các video sẽ hiện ra để bạn có thể xem và đưa ra các quyết định khách quan hơn. Đặc biệt, người tiêu dùng cũng có xu hướng mua sản phẩm cao hơn sau khi xem những review về sản phẩm đó trên YouTube.

4. Trưng bày sản phẩm trực quan giúp người dùng dễ tiếp thu

Các video YouTube có thể hiển thị từng chi tiết của sản phẩm một cách trực quan. Vì vậy, chắc chắn người xem sẽ quan sát và hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn khi chỉ đọc thông tin bằng văn bản. Từ đó, họ sẽ có thôi thúc nhiều hơn trong việc chọn mua sản phẩm, dịch vụ.

5. Chi phí thấp, vận hành đơn giản

YouTube rất chú trọng đến trải nghiệm của người dùng. Nếu người xem bỏ qua quảng cáo, YouTube sẽ không tính phí cho bạn. Đặc biệt, nền tảng này cũng cho phép doanh nghiệp tự đặt giá thầu của chiến dịch sao cho phù hợp nhất với khả năng tài chính. Các thao tác để cài đặt một chiến dịch skippable in-stream ads cũng tương đối đơn giản, không mất quá nhiều thời gian.

skippable in-stream ads
Chi phí cho skippable in-stream ads tương đối thấp tùy vào giá thầu của doanh nghiệp

Nhìn chung, chiến dịch skippable in-stream ads có nhiều ưu điểm và phù hợp với đại đa số các sản phẩm, dịch vụ hiện nay trên thị trường. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin rõ nét hơn về loại quảng cáo này. Cùng ghé thăm website Chin Media để khám phá nhiều chủ đề hơn về marketing bạn nhé!

Social Media Marketing