Quảng cáo Youtube là gì? Chuẩn bị gì để quảng cáo trên Youtube?

Quảng cáo Youtube ngày nay là một hình thức có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Vậy bạn đã biết đến quảng cáo Youtube hay chưa? Đây là hình thức quảng cáo như thế nào? Cùng đến với nội dung trong bài viết này để tìm hiểu xem hình thức quảng cáo này là gì và đâu là những bước cần thực hiện để chạy được 1 quảng cáo trên nền tảng Youtube!

quảng cáo youtube
Quảng cáo Youtube là gì?

Đôi nét tổng quan về quảng cáo Youtube

Khái niệm về quảng cáo Youtube

Nói một cách ngắn gọn, quảng cáo Youtube được hiểu là một chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó được xuất hiện trên nền tảng Youtube với đa dạng các loại hình quảng cáo như video, banner, hình ảnh hay văn bản. Các doanh nghiệp này sẽ phải trả một khoản phí cho Google.

quảng cáo youtube
Khái niệm về quảng cáo Youtube

>>> Xem thêm: Youtube Masthead là gì? Một số đặc trưng cơ bản của Youtube Masthead

Vai trò của quảng cáo Youtube

Youtube hiện nay được xem là 1 trong số những nền tảng mạng xã hội có lượt người truy cập nhiều thế giới với hàng tỷ lượt truy cập nên có thể xem đây là môi trường lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp thực hiện các chiến lược quảng bá sản phẩm cũng như các dịch vụ khác của doanh nghiệp.

Tuy đã ra đời từ rất lâu nhưng chỉ khoảng vài năm trở lại đây thì hình thức quảng cáo Youtube mới trở nên nở rộ bởi nhiều yếu tố. Sự gia tăng đáng kể người truy cập cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự bùng nổ của quảng cáo Youtube như hiện nay. 

Hơn 95% người dùng các nền tảng Internet tại Việt Nam có sử dụng Youtube và ngay vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, các quảng cáo Youtube đã có thể lan tỏa đến với nhiều người hơn.

Có thể nói nếu có sự đầu tư về cách thức xây dựng quảng cáo cộng với những điều kiện thuận lợi kể trên thì quảng cáo trên nền tảng Youtube hoàn toàn có thể là một chiến lược mở rộng thị trường hoàn hảo.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên Youtube còn đem lại sự tương tác với khách hàng mạnh mẽ hơn. Với một nền tảng đầy sinh động như Youtube, các thông điệp quảng cáo với sự đa dạng về âm thanh, hình ảnh và sự chuyển động với các hiệu ứng sẽ dễ dàng gây sự chú ý cũng như in sâu vào tiềm thức của người xem. 

Một số định dạng phổ biến của quảng cáo Youtube

Youtube Masthead

Đây chính là hình thức quảng cáo Youtube có định dạng thường là banner hoặc video được xuất hiện ở đầu trang chủ của Youtube. Cũng chính bởi vị trí được xuất hiện rất đặc thù này nên Youtube Masthead có thể nói là hình thức Youtube Ads có khả năng tiếp cận cũng như thu hút người xem cao nhất so với các định dạng khác khi mà người xem sẽ nhìn thấy các video này ngay khi vừa truy cập vào Youtube.

Non-skippable in-stream video ads (Quảng cáo không thể bỏ qua)

Định dạng quảng cáo này có một đặc trưng khác biệt chính là khác với các quảng cáo mà người dùng có thể tự động chọn bỏ qua. Những nhà tiếp thị sẽ chi thêm một khoản phí để video quảng cáo của mình không thể được người dùng click bỏ qua.

Trueview ads

Loại quảng cáo này không bị giới hạn ở mỗi nền tảng Youtube mà vẫn có thể xuất hiện ở các nền tảng khác của Google như Display Network. Với một quảng cáo Youtube dạng này, điều kiện để người tiếp thị phải trả phí quảng cáo là thời lượng xem quảng cáo của người dùng phải đủ 30s.

In-Stream ads

Đây có lẽ là định dạng quảng cáo Youtube được nhiều người biết đến nhất. Loại này thường là các video xuất hiện trước, trong hoặc sau video. Trường hợp người xem chọn bỏ qua thì nhà tiếp thị sẽ không phải tính phí quảng cáo.

Chuẩn bị gì để quảng cáo trên Youtube

Tạo video quảng cáo

Đây là bước đầu tiên để xây dựng một chiến lược quảng cáo trên nền tảng Youtube cũng là là quan trọng nhất, quyết định đến sự thành công của một chiến lược. Bởi lẽ, thời lượng 1 video quảng cáo xuất hiện thường sẽ dưới 10s, nên bạn phải thiết kế 1 video cô đọng nhất những gì mình muốn truyền đạt và phải thật thu hút với người xem để họ không click bỏ qua.

quảng cáo youtube
Tạo video quảng cáo

Định hình video quảng cáo

Bất cứ một dự án nào trước khi đi vào giai đoạn triển khai cũng sẽ được định hình một số tiêu chuẩn cụ thể. Đối với quảng cáo Youtube, bạn nên cân nhắc cách đặt tên cho một chiến lược quảng cáo cụ thể sao cho tên gọi hoặc slogan đủ gây tò mò, thu hút người xem có thể click vào banner hay clip quảng cáo.

Tiếp đến, bạn cần xác định kinh phí để thực hiện, với một nền tảng mà lượng người truy cập khổng lồ như Youtube, tùy vào mục đích cũng như quy mô khác nhau của từng chiến lược. Bạn nên tính toán, dự trù chi phí phải chi cho quảng cáo sao cho phù hợp nhất để tránh trường hợp lãng phí hay chi phí không đủ để có được kết quả đem lại như mong muốn.

Xác định mục tiêu tiếp cận

Đây là một lưu ý rất quan trọng trong khâu chuẩn bị thực hiện quảng cáo trên Youtube bởi có một điều chắc chắn rằng một quảng cáo thành công là một quảng cáo xác định được đúng mục tiêu tiếp cận. 

Hãy sử dụng các từ khóa chính xác vào đúng đối tượng mà bạn muốn hướng đến, đó là những hành vi trong quá khứ của họ. Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của một video quảng cáo bởi biết được sở thích, thói quen của mục tiêu còn quan trọng hơn việc có một người nổi tiếng nào đó xuất hiện trong video quảng cáo của bạn.

quảng cáo youtube
Xác định đúng mục tiêu tiếp cận

Lựa chọn các thông số kỹ thuật cho video

Bước cuối cùng để tối ưu cho một video quảng cáo chính là chất lượng đầu ra của video. Đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật của video đều tương thích với nền tảng Youtube cũng như tinh chỉnh một số chi tiết nhỏ để có được một video quảng cáo hoàn thiện nhất. Đừng quên thêm các phụ đề cũng như những lời kêu gọi hành động để video có thêm hiệu ứng tốt đối với người xem.

Kết luận

Với những thông tin đã cung cấp thông qua bài viết này. Chin Media hi vọng đã có thể giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về quảng cáo Youtube là gì cũng như các hình thức quảng cáo Youtube phổ biến hiện nay, bên cạnh đó, các yếu tố chuẩn bị cũng sẽ đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của một video quảng cáo. Đừng quên truy cập website để đọc thêm những thông tin thú vị khác! 

Social Media Marketing