Quảng cáo tết 2023: Sắc xuân hội tụ qua những thước phim

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến tết Nguyên Đán 2023, các thương hiệu đã cho ra mắt những TVC Tết như thế nào cho mùa xuân Quý Mão này? Cùng Chin Media điểm qua 5 quảng cáo tết Quý Mão 2023 ở nội dung dưới đây.

“Tết là đông mới vui” của Lays

Nhãn hàng Lays đã lựa chọn hợp tác với Đức Phúc – nam ca sĩ nhận được nhiều sự yêu thích của GenZ hiện nay để quay quảng cáo tết. Với khách hàng mục tiêu là thế hệ GenZ này, Lays đã quyết định chọn hướng quảng cáo tiếp cận: TVC Tết. Với 2 mục tiêu chính: vừa tạo ra bài hát có giai điệu rộn ràng, hứa hẹn sẽ khiến người nghe ngân nga theo từng ca từ, vừa có điệu nhảy tạo trend trên nền tảng mạng xã hội TikTok. 

Thông điệp của quảng cáo Tết lần này được Lays gửi gắm tuy đơn giản nhưng gần gũi với người Việt Nam – Tết là nơi để quây quần bên gia đình và người thân. Thêm vào đó, TVC Tết được Lays gửi gắm thông điệp của thương hiệu và hình ảnh sản phẩm xuyên suốt bối cảnh TVC cũng như lời bài hát.

quảng cáo tết
Quảng cáo tết của Lays

Cái Tết “giàu” của Lifebuoy

TVC “Cái tết giàu” của Lifebuoy đã thêm một nốt trầm lắng đọng giữa các quảng cáo tết 2023 tươi vui. Xuất phát từ niềm tin rằng làm gì cũng cố thêm chút để nhà mình có Tết no đủ hơn của những đứa con xa nhà, Lifebuoy đã mở ra một định nghĩa cái Tết “giàu” mới cho năm Quý mão là “giàu sức khỏe”.

TVC Cái tết “Giàu” đã gây xúc động bởi phân đoạn lá thư người mẹ gửi cho sếp của con trai mình, mong con được về sớm, vì mẹ chỉ mong con khỏe mạnh là tết của mẹ đã giàu to. Thông điệp mà quảng cáo tết này Lifebuoy muốn gửi đến mọi người rằng không có công việc nào quan trọng bằng việc về nhà sum vầy với gia đình trong thời khắc chuyển giao năm mới. Bên cạnh đó, hình ảnh sản phẩm Lifebuoy được thương hiệu lòng ghép hợp lý trong quảng cáo tết nên không gây đứt mạch cảm xúc của người xem.

quảng cáo tết
Quảng cáo tết của Lifebuoy

“Tết nhớ tới già” của Honda

TVC tết 2023 của Honda đã mang đến làn gió mới với hành trình cân bằng giữa sum họp gia đình và khám phá du lịch cùng bạn bè. Quảng cáo “Tết nhớ tới già” mang đến cho người xem năng lượng lạc quan, trẻ trung hơn. Đồng thời, TVC tết này cũng phản ánh phần nào sự kỳ vọng vào một tương lai đầy hứng khởi sau 2 năm dịch bệnh khó khăn.

Sản phẩm chính của Honda là dòng xe Honda Vario cũng được lồng ghép vào TVC tết, với tần suất vừa phải để thể hiện được những đặc điểm thương hiệu và không làm đứt mạch câu chuyện của quảng cáo. Những khung cảnh sản phẩm Honda Vario xuất hiện mang vai trò người bạn đồng hành cùng ca sĩ Trúc Nhân trong TVC trên những chặng đường khám phá.

quảng cáo tết
Quảng cáo tết của Honda

“Đợi chờ đừng cáu” của Free Fire

Quảng cáo tết “Đợi chờ đừng cáu” mang chất riêng của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ca sĩ Hoàng Thùy Linh với giai điệu bắt tai và ca từ trào phúng. Cộng thêm chút chấm phá bất ngờ hài hước của Hậu Hoàng và Thỏ 7 màu trong ngày tết. Tất cả những hình ảnh trong TVC đã tái hiện tâm trạng chờ đón xuân sang chân thực và hài hước mà bất kỳ người xem đều có thể cảm nhận được bản thân mình trong đó.

Thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến người xem qua quảng cáo Tết là hãy giữ thái độ “bỏ qua hết” cùng nhau chơi ván game Free Fire để những lúc bắt buộc phải chờ đợi sẽ dễ chịu hơn.

quảng cáo tết
Quảng cáo tết của Free Fire

“Áo xuân tươi màu, disco xin vía” của Comfort

Trong quảng cáo tết 2023, Comfort mang đến cho người xem những gam màu rực rỡ, lồng ghép vào insight vin vía mặc quần áo mới đầu năm của người Việt, để quảng bá công nghệ bảo vệ vải và thơm lâu của sản phẩm. Thông điệp chính của thương hiệu được truyền tải khá rõ qua TVC tết: với sản phẩm Comfort người dùng có thể diện đồ mới quanh năm và chỉn chu mọi lúc.

Điểm thu hút của quảng cáo tết này nằm ở việc biến chiếc lồng giặt thành sàn diễn thời trang của những trang phục 3D khó bảo quản như lụa, len, jeans. Những hình ảnh này đã thay thương hiệu nói lên tính năng bảo quản đồ như mới của sản phẩm Comfort.

quảng cáo tết
Quảng cáo tết của Comfort

Tổng kết

Các video Tết nói chung hay quảng cáo tết nói riêng là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt trong dịp Tết đến Xuân về. Những TVC tết này lan tỏa thông điệp phấn khởi, lạc quan và cầu chúc những điều tốt đẹp đến mọi người thông qua những giai điệu nhộn nhịp. 

Một điểm chung của hầu hết quảng cáo dành cho dịp tết  là tinh thần tràn đầy hy vọng cho một năm mới thuận lợi, bứt phá. Bài viết trên đây Chin Media đã giới thiệu đến bạn 5 trong nhiều TVC trên đường đua quảng cáo tết Quý Mão 2023. Truy cập website để tham khảo thêm những thông tin thú vị khác và nhận sự hỗ trợ kỹ thuật đến từ Chin Media.

Digital Marketing