Performance marketing và xu hướng tối ưu quảng cáo đa kênh 2022

Vai trò của performance marketing đối với hiệu quả của campaign là điều không cần bàn cãi. Với sự bùng nổ của performance marketing đồng thời cũng kéo theo xu hướng tối ưu quảng cáo đa kênh. Vì sao lại có xu hướng này? Những xu hướng quảng cáo năm 2022 là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết của Chin Media.

                                                                              Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là gì?

Quảng cáo đa kênh là gì?

Quảng cáo đa kênh (multichannel advertising) là quá trình tạo và khởi chạy nội dung quảng cáo có trả phí trên nhiều nền tảng. Các doanh nghiệp có thể đồng thời quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình trên các nền tảng bao gồm email marketing, Facebook Ads, Instagram Ads, Google Ads, YouTube Ads, TikTok Ads, Zalo Ads,…

Năm 2022, sau khi bước qua giai đoạn dịch bệnh kéo dài, bị “lock down”, nhiều thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi. Người dùng dành thời gian nhiều hơn cho điện thoại và các trang mạng xã hội. Việc mua hàng hóa cũng diễn ra online nhiều hơn là đến chợ truyền thống hay trực tiếp đến siêu thị. Chính vì thế việc đầu tư quảng cáo đa kênh trở thành xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Multichannel advertising và Multichannel marketing

Multichannel marketing là hình thức tiếp thị trên đa kênh, bao gồm ngoại tuyến và trực tuyến. Khi doanh nghiệp tiến hành multichannel marketing giúp tăng khả năng nhận diện của thương hiệu và tăng conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi). Mỗi kênh sẽ được truyền tải những thông điệp khác nhau để phù hợp với hành vi người dung nhưng đều hướng đến một chiến lược thống nhất.

Marketing đa kênh sử dụng đồng thời các hình thức marketing truyền thống, digital marketing, organic marketing. Như vậy, chúng ta có thể hiểu multichannel advertising là một phần nhỏ thuộc multichannel marketing.

Vì sao cần Performance marketing cho quảng cáo đa kênh?

                                                                    Vì sao nên quảng cáo đa kênh

Vì sao nên quảng cáo đa kênh

Người dùng đa kênh

Customer journeys (hành trình người dùng) trải qua nhiều điểm chạm trước khi đi đến quyết định mua hàng. Người dùng hiện nay đã không chỉ tập trung tìm kiếm thông tin trên một kênh nhất định và một khi người dùng đa kênh đòi hỏi doanh nghiệp cũng phải tối ưu đa kênh.

Ngoài ra, phân tích hành vi người dùng cho thấy khách hàng multichannel đưa ra quyết định mua hành và chi nhiều hơn cho hoạt động này so với single channel. Nguyên nhân này khiến nhiều doanh nghiệp thúc đẩy chiến lược và đầu tư cho multichannel marketing.

Khi thực hiện multichannel marketing đồng thời cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải tối ưu hình thức tiếp cận, thông điệp truyền tải để tránh gây khó chịu cho người dùng. Xu hướng quảng cáo đa kênh chính lúc này đã cho thấy hiệu quả của mình đối với từng chiến dịch đặc biệt là khi được kết hợp với yếu tố Performance marketing.

Performance marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo đa kênh giúp sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu hiển thị với nhiều đối tượng khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Tối ưu quảng cáo đa kênh giúp tạo nên trải nghiệm tích cực và nhất quán trên tất cả các kênh có liên quan đến doanh nghiệp. Điều này giúp người dùng biết nhiều hơn đến thương hiệu, tăng vị thế “top of mind” đối với họ.

Performance marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Như đã đề cập, người dùng multichannel có xu hướng tiêu tiền cho hoạt động mua sắm nhiều hơn. Việc quảng cáo trên đa kênh giúp sản phẩm và dịch vụ tiếp cận với khách hàng, tạo nên nhiều điểm chạm, tạo nền tảng cho việc tối ưu chuyển đổi.

Bạn có thể chuyển đổi doanh nghiệp của mình bằng cách triển khai các chiến lược tiếp thị đa kênh nhờ vào sự cá nhân hóa (personalization). Dựa trên các chỉ số tương tác giúp bạn phân tích được hành vi mua sắm của từng khách hàng, đưa ra những gợi ý bán kèm để tăng doanh số.

Tạo dựng được trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa, doanh nghiệp của bạn đã tăng sức cạnh tranh hơn trên thị trường vì có thể các doanh nghiệp khác vẫn chưa áp dụng.

Xu hướng quảng cáo đa kênh năm 2022

                                                                                 Xu hướng tối ưu quảng cáo 2022

Xu hướng tối ưu quảng cáo 2022

Short-form video lên ngôi

Người dùng hiện nay họ ngày càng kén chọn hơn đối với nội dung quảng cáo. Họ không còn hàng thời gian dài để đọc những mẩu quảng cáo xem chúng gồm những gì thay vào đó là những video ngắn, nội dung thu hút và truyền tải đầy đủ thông tin lại giữ chân họ lâu hơn.

Video ngắn mang đến hiệu quả marketing rõ rệt, đó là nguyên nhân vì sao nhiều “ông lớn” đầu tư phát triển tính năng short-form video trên nền tảng của mình. Các tính năng như Youtube Shorts và Instagram Reels, TikTok hay gần đây có Facebook Reels là những câu trả lời thiết thực nhất cho xu hướng short-form video.

Social network advertising

Mạng xã hội (Social network) có lượng người dùng khủng tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Quảng cáo trên social network mang đến conversion rate cao, tăng tỷ lệ ROI cho doanh nghiệp. Những nền tảng có độ ảnh hưởng cao và tiếp tục được đầu tư trong thời gian tới sẽ là Twitter, Facebook, Instagram, TikTok và LinkedIn.

Display advertising – Quảng cáo hiển thị

Display advertising (Quảng cáo hiển thị) là một dạng quảng cáo xuất hiện trên các website, Social network, app,… Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng nhờ phạm vi tiếp cận khách hàng rộng và khá đơn giản để triển khai. Đặc biệt, Google Adwords đã giúp cho marketers tạo và theo dõi quảng cáo hiển thị thuận tiện, hiệu quả đây cũng là mảnh đất vàng của Performance marketing.

Livestream

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng là lúc livestream trên các nền tảng trở thành xu hướng bán hàng hiệu quả. Hình thức bán hàng này tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí marketing. So với việc tạo nên một TVC thì đầu tư cho một buổi livestream tốn ít chi phí hơn rất nhiều.

Người dùng tìm đến livestream thông thường sẽ có nhu cầu mua hàng, họ dễ dàng đưa ra những thắc mắc về sản phẩm và khi được phản hồi nhanh chóng họ cũng rút ngắn thời gian “chốt đơn”. Trong năm 2022, livestream vẫn sẽ là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Performance marketing có vai trò quan trọng trong mọi chiến dịch. Trong năm 2022 để marketing hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải tối ưu quảng cáo đa kênh hay chính tối ưu performance marketing đa kênh. Nắm bắt xu hướng quảng cáo giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng các chiến lược phù hợp, giúp tăng chuyển đổi và thu về lợi nhuận cao.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của Chin Media đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên truy cập vào chuyên mục Tin tức để cập nhật các kiến thức marketing mới nhất bạn nhé!

Performance Marketing