Non-skippable in-stream ads – Quảng cáo Youtube không thể bỏ qua

Bạn dành nhiều thời gian và tâm huyết cho từng video quảng cáo của mình nhưng lại dễ dàng bị người dùng bỏ qua khi chưa để lại ấn tượng. Non-skippable in-stream ads – hình thức quảng cáo không thể bỏ qua sẽ là giải pháp giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi giá trị (ROI). Cùng Chin Media tìm hiểu về hình thức quảng cáo này thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Non-skippable in-stream ads là gì? 

Non-skippable in-stream ads là hình thức chèn các video quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu, giữa hoặc sau video chính. Chúng kéo dài từ 15 đến 20 giây. 

 non-skippable in-stream ads
Ví dụ về non-skippable ads trên YouTube

 

Những video quảng cáo không thể bỏ qua này xuất hiện ở những video độ dài hơn 10 phút trở lên trên Youtube. Nếu bạn đang coi video trên màn hình máy tính, bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược 5 giây và sẽ xuất hiện các điểm được đánh dấu màu vàng – đây là những điểm đặt quảng cáo. 

Với những video quảng cáo non-skippable trên Youtube bạn có nhiều sự tự do họ để xây dựng nội dung từng video. Video có thể bao gồm con người, đoạn hội thoại, âm thanh và các yếu tố khác để thể hiện ý tưởng/mục đích quảng cáo của bạn tốt nhất trong vòng 20 giây. 

Vì những video quảng cáo này không thể bỏ qua nên bạn cần thực hiện các video hướng tới những Call-to-Action (CTA) để tối ưu hóa sự chú ý của người xem. Nói cách khác, hãy thực hiện các video khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và nhận được một lợi ích nào đó.

Ví dụ, bạn vừa ra mắt sản phẩm mới hoặc thực hiện một sự kiện lớn trong mùa này, hãy sử dụng Non-skippable in-stream ads để thực hiện chiến dịch marketing và nhận được những lượt nhấp chuột quan tâm từ người dùng. 

Hãy nhớ rằng, Youtube tạo nên không gian cho những video với hình thức quảng cáo này trên mỗi lượt nhấp chuột. Vì vậy, bạn hãy tạo ra những lượt nhấp chuột mang lại giá trị cho brand (thương hiệu) của mình. 

Cách để thực hiện Non-skippable in-stream xuất hiện trên Youtube 

Đưa ra mục đích marketing và loại chiến dịch phù hợp 

Khi thực hiện cài đặt mục tiêu chiến dịch marketing của bạn, dashboard (bảng điều khiển) sẽ xuất hiện nhiều mục tiêu khác nhau. Bao gồm: bán hàng, tăng leads, sự cân nhắc của khách hàng về sản phẩm và brand của bạn, chương trình khuyến mãi app, tăng traffic cho website, tăng nhận diện và tương tác cho brand.

Vì vậy, đối với non-skippable in-stream ads, bạn hãy chọn mục tiêu là tăng nhận diện brand và lượt tương tác. Bước tiếp theo là chọn loại chiến dịch của bạn là “video”.

 non-skippable in-stream ads
Lựa chọn brand awareness and reach khi cài đặt video non-skippable in-stream

Thiết lập chế độ non-skippable 

Hiện tại trên YouTube có các loại chiến dịch quảng cáo như là standard awareness (nhận diện cơ bản), skippable in-stream, non-skippable in-stream và outstream ads cho điện thoại và các màn hình khác. Vì vậy, khi mục đích marketing của bạn là brand awareness & reach (tăng nhận diện thương hiệu và lượt tương tác), bạn cần chọn non-skippable in-stream ads.

 non-skippable in-stream ads
Các loại chiến dịch quảng cáo trên Youtube

Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn 

Bước đầu tiên khi thực hiện chiến dịch của bạn là chọn tên cho chiến dịch. Đảm bảo rằng tên chiến dịch của bạn dưới 120 ký tự. Nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là thêm mức ngân sách của bạn. Đây có thể là giá trị tổng hoặc giá trị hằng ngày. Mỗi lần cài đặt mức ngân sách, bạn có thể tùy chỉnh hiển thị chiến dịch của mình và cài đặt ngôn ngữ cũng như vị trí.

 non-skippable in-stream ads
Chọn tên chiến dịch và ngân sách cho video quảng cáo

Cài đặt chiến lược bidding của bạn 

Đối với non-skippable in-stream ads, chiến lược đấu thầu nên được thiết lập dựa trên Target CPM (chí phí trên 1000 lượt hiển thị). Lý tưởng nhất là thông qua CPM mục tiêu, bạn đăng ký số tiền trung bình trên 1000 người hiển thị thấy quảng cáo của bạn. 

Tạo video quảng cáo của bạn 

Chọn loại video YouTube phù hợp được dùng cho chiến dịch của bạn. Hãy lưu ý rằng video của video thực hiện loại quảng cáo non-skippable in-stream ads không dài quá 15 giây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng video dài 20s, bạn có thể liên hệ với đội ngũ Google để được hỗ trợ. 

Chạy chiến dịch của bạn 

Đây là giai đoạn video quảng cáo non-skippable in-stream bắt đầu phát sóng tới các khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể đo lường hiệu quả chiến dịch của bạn bằng cách kiểm tra tỉ lệ hoàn thành video theo tỉ lệ thời gian 25%, 50%, 75% và 100%. Tuy nhiên, chỉ số như Cost per view (chi phí trên lượt xem), lượt xem và tỉ lệ xem không thể hiện đối với hình thức quảng cáo non-skippable in-stream ads, bởi vì chúng được đo lường dựa trên số lần hiển thị.

 non-skippable in-stream ads
Hiển thị đo lường với hình thức non-skippable in-stream ads

Với cách thức chạy quảng cáo này, các chiến dịch của bạn sẽ tiếp cận chi phí khi tiếp cận tới hàng tỷ người dùng trên Internet. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội để nhìn thấy insight thực của người dùng thông qua lượt xem chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cho bạn hiểu thêm về Non-skippable in-stream ads – hình thức quảng cáo không thể bỏ qua khi thực hiện các chiến dịch trên nền tảng YouTube. Đồng thời, bài viết cũng đưa thêm cho bạn các cách thức để thiết lập video quảng cáo với hình thức này giúp tối ưu chiến dịch của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ các hình thức quảng cáo trên YouTube uy tín hãy liên hệ với Chin Media nhé. 

Social Media Marketing