Mắt Sài Gòn – Lead Gen

Bối cảnh

Bệnh viện Mắt Sài Gòn (MSG) là hệ thống bệnh viện chuyên khoa mắt ngoài công lập hàng đầu tại Việt Nam, với mạng lưới cơ sở rộng khắp cả nước. Cùng với sự gia tăng của các vấn đề thị lực trong xã hội hiện đại, nhu cầu thăm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý về mắt đang ngày càng cao.

Với sự cạnh tranh ngày càng lớn trong ngành y tế tư nhân, MSG cần một chiến lược truyền thông số mạnh mẽ để thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí chuyển đổi, từ đó đảm bảo lợi nhuận và đáp ứng kỳ vọng của các bên đầu tư.

Đề bài

MSG đặt mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thông qua các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số. Cụ thể, chiến dịch tập trung vào việc tối ưu hoá các kênh Lead Generation để thu hút và chuyển đổi khách hàng quan tâm đến dịch vụ thăm khám và điều trị mắt.

Giải pháp

Chin Media triển khai chiến lược Paid Media tập trung vào các kênh mang lại lead hiệu quả nhất, bao gồm:

  • Facebook Ads: Chạy quảng cáo tối ưu tin nhắn (Messenger), Lead Form và Web Conversion để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Google Ads: Kết hợp giữa SEM (tối ưu từ khóa tìm kiếm), Performance Max (PMax) để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi từ nhu cầu tìm kiếm dịch vụ điều trị mắt.
  • TikTok Ads: Chạy quảng cáo tin nhắn (Messenger) và Lead Form nhằm khai thác lượng người dùng trẻ quan tâm đến dịch vụ thẩm mỹ mắt và các phương pháp điều trị hiện đại.

Ngoài ra, để tối ưu hiệu quả chiến dịch, Chin Media lên kế hoạch triển khai quảng cáo vào các mùa cao điểm, bao gồm các tháng 6, 7, 8 (mùa hè – nhu cầu cao do kỳ nghỉ dài) và tháng 12, 1 (giai đoạn cuối năm – đầu năm, khách hàng có xu hướng chăm sóc sức khoẻ nhiều hơn).

Kết quả

  • Tổng số 35,000 lead thu được từ các kênh.
  • Hiệu suất chuyển đổi từ lead sang khách hàng thực tế đạt mức kỳ vọng của Khách hàng.

Kết Luận

Chiến dịch Lead Form cho Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã đạt được những kết quả khả quan nhờ vào chiến lược media tối ưu và triển khai đúng thời điểm. Việc sử dụng đa kênh Paid Media không chỉ giúp MSG tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà còn tối ưu chi phí thu lead, đảm bảo hiệu quả đầu tư. Đây sẽ là tiền đề để MSG tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động digital marketing trong tương lai, mở rộng quy mô và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.