4 Xu hướng Martech 2023 mà marketer không nên bỏ lỡ

Trong năm 2022, Martech đã trở thành tâm điểm thu hút của các doanh nghiệp và điều này sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2023. Nguyên nhân vì các doanh nghiệp đang dần coi trọng việc sử dụng Martech để xây dựng chiến lược kinh doanh, thiết lập các campaign và ứng dụng công nghệ để quản lý. Vậy Martech là gì và xu hướng Martech nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? Cùng Chin Media giải đáp qua nội dung dưới đây.

Martech là gì?

Martech là sự kết hợp của tiếp thị (Marketing) và công nghệ (Technology). Cụ thể, Martech là khái niệm đề cập đến cách Marketing có thể thúc đẩy tăng trưởng bằng việc tận dụng sức mạnh của các yếu tố công nghệ. Đây là các công cụ, phần mềm được doanh nghiệp sử dụng để thiết kế, xác định mục tiêu, thực hiện và phân tích kết quả các chiến dịch.

martech 2023
Martech là gì?

Xu hướng Martech 2023

Công nghệ AI sẽ trở thành xu hướng Martech 2023

Công nghệ AI sẽ giúp tự động hóa các quy trình và cải thiện hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo. Điều này sẽ giúp các công ty tiết kiệm thời gian và nguồn lực và cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Gần đây, nhiều người dùng đang phát cuồng về một công cụ Trí tuệ Nhân tạo (AI) tên là ChatGPT. Chatbot này đã khiến mọi người tự hào bởi khả năng tạo ra nội dung chi tiết và giống như con người tạo ra trong giây lát, dựa trên một yêu cầu đơn giản. Đây là khả năng mà các công cụ AI có thể tự động tạo ra nội dung gắn kết khách hàng dựa trên thông tin nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi.

Ngoài ra, các công cụ AI như ChatGPT sẽ có thể hữu ích cho mục đích nghiên cứu, viết kế hoạch và tạo ý tưởng cho marketer. Nhà tiếp thị có thể yêu cầu ChatGPT viết cho họ một số nội dung về một chủ đề cụ thể và sau đó sử dụng nó như một điểm xuất phát cho quá trình viết của riêng họ. Như vậy, chatbot này có thể giúp tăng tốc quá trình tạo nội dung của marketer trong năm 2023.

martech 2023
Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành xu hướng Martech 2023

Metaverse và NFT

Năm 2023 bắt đầu với tiếng vang lớn xung quanh Metaverse và NFT. Metaverse cho phép nhà sáng tạo trưng bày các hình thức nghệ thuật và tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, NFT sẽ chịu trách nhiệm định giá nội dung đó với bằng chứng về quyền sở hữu.

Theo báo cáo của Gartner, các CMO đang quan tâm đến các công nghệ mới nổi như NFT. Có tới 59% số người tham gia khảo sát đã khám phá hoặc thử nghiệm việc tạo NFT, trong khi 61% thể hiện sự quan tâm đến việc nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ cho các chiến dịch quảng cáo trong Metaverse (McKinsey & Company, 2022).

Chatbot

Ngày nay, người dùng thường đánh giá cao cách thức liên hệ nhanh chóng 24/7 với các thương hiệu họ yêu thích, cho dù thông qua tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội hay thông qua Chatbot. 

martech 2023
Tính năng trò chuyện trực tiếp sẽ làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn nhiều đối với khách truy cập.

Chatbot là công cụ kỹ thuật số và giải pháp Martech 2023 tuyệt vời, khi chatbot giúp ích trong việc mở rộng liên hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Nó cũng là công cụ tuyệt vời để thu thập thông tin và phân tích dữ liệu có giá trị từ khách hàng. 

Những cải tiến trong trí tuệ nhân tạo được dự đoán sẽ làm cho chatbot giống con người hơn trong 5 năm tới. Một trong những bước phát triển thú vị nhất của Martech là sự xuất hiện của các bot giọng nói như Microsoft Cortana, Google Assistant,…những công nghệ mới này có thể sử dụng để thu thập thêm các câu hỏi từ khách hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm.

Trải nghiệm khách hàng (CX)

Khi nói đến việc tạo ra sự gắn kết lâu dài giữa thương hiệu và khách hàng, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng (customer experience). Theo khảo sát của Metrigy năm 2023, có hơn 65% doanh nghiệp cho biết họ ưu tiên chi tiêu vào CX technologies – công nghệ trải nghiệm khách hàng (Metrigy, 2022).

Bất kỳ công nghệ nào tương tác với người tiêu dùng đều có thể được phân loại là “CX” và việc đơn giản hóa các nền tảng, công cụ, giao diện người dùng là chìa khóa để giảm bớt khó khăn khi cung cấp cho khách hàng các dịch vụ họ cần.  Công nghệ trải nghiệm khách hàng sẽ vẫn chứa các công cụ như trang web, phương tiện truyền thông xã hội và chatbot vào năm 2023, nhưng nó cũng sẽ dần dần kết hợp các kênh mới như thực tế tăng cường và metaverse (AR).

Tổng kết

Tổng quan, trong năm 2023 Martech có thể là một cơ hội để các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động marketing và đạt được mục tiêu đề ra. Việc sử dụng AI, Marketing hội thoại – Chatbot và tập trung vào trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng Martech 2023. Nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều thông tin về marketing mới nhất, truy cập Chin Media ngay!

Digital Marketing