LỢI ÍCH CỦA PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TRONG AFFILIATE MARKETING

Thị trường Affiliate Marketing đang dần chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt khi ngày càng có nhiều nền tảng thương mại tham gia. Với khả năng gia tăng hiệu quả cho hoạt động doanh nghiệp cùng với tính năng đo lường vượt trội, kiến thức về phân tích dữ liệu chi tiết, Affiliate Marketing là một trong những công cụ mà doanh nghiệp ngày nay cần tận dụng để tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ mạnh trên thị trường.

Lợi ích của phân tích dữ liệu trong Affiliate Marketing (Ảnh: partoo.co)

Lợi ích của phân tích dữ liệu trong Affiliate Marketing (Ảnh: partoo.co)

Hiểu về tầm quan trọng của dữ liệu đối với Affiliate Marketing

Phân tích dữ liệu trong Affiliate Marketing là gì?

Ngày nay khi những cách tiếp cận truyền thống không còn phát huy được hiệu quả, việc khai thác nguồn dữ liệu hiện có đang là một trong những chiến thuật giúp doanh nghiệp chiến thắng đối thủ. Thao tác này giúp xác định những biểu ngữ, liên kết văn bản và các tài nguyên quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và tạo ra thu nhập cao nhất.

Phân tích dữ liệu cũng có thể cho biết lưu lượng truy cập thành công nhất đến từ đâu, đồng thời cho phép khả năng kiểm tra các thay đổi đối với quảng cáo và các trang đích khác nhau.

Lợi ích của phân tích dữ liệu trong Affiliate Marketing

1. Tăng chuyển đổi

Bằng cách nghiên cứu dữ liệu của mình, giờ đây bạn có thể tìm hiểu loại traffic nào chuyển đổi với những quảng cáo và bản sao cụ thể. Bạn có thể kiểm tra theo địa lý, nhân khẩu học và tin nhắn. Nhưng để chủ động được điều này, bạn cần tận dụng nhiều hơn những dữ liệu, số liệu thống kê của nền tảng hỗ trợ bên ngoài và ứng dụng nó vào các phân tích Affiliate Marketing của doanh nghiệp.

Hầu hết các nền tảng hỗ trợ phân tích Affiliate Marketing ngày nay đang nỗ lực để cung cấp các biểu ngữ và liên kết văn bản của họ, giảm khả năng phân tích website một cách truyền thống.

Tăng chuyển đổi trong Affiliate Marketing (Ảnh: w3-lab.com)

Tăng chuyển đổi trong Affiliate Marketing (Ảnh: w3-lab.com)

  1. Google Analytics: Sử dụng thông tin này cho phép bạn kiểm tra lại tính chính xác của mạng liên kết. Bạn có thể theo dõi từng nhấp chuột từ trang web của mình đến các phiếu mua hàng liên kết và đảm bảo rằng nền tảng đang theo dõi chính xác tất cả traffic.
  2. Cyfe: thu thập thông tin tổng quan về tất cả các lượt xem trang, phiên và người dùng trên trang web, sau đó phân tích dữ liệu để xác định các xu hướng quan trọng hơn trong chuyển đổi, nguồn traffic, tỷ lệ thoát và vị trí của người dùng. Cyfe cũng có thể theo dõi lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội để biết những trang nào đã giới thiệu và điều gì làm người dùng thoát khỏi trang web của bạn.

2. Tăng lưu lượng truy cập

Nếu doanh nghiệp đang xây dựng chiến lược cho việc tăng lưu lượng truy cập, thì việc thực hiện các chiến lược tốt để phân tích dữ liệu là điều hoàn toàn cần thiết. Cho dù bạn đang sử dụng email, video, nền tảng webinar (hội thảo trực tuyến), lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền hay có trả tiền, cách duy nhất để đo lường đầy đủ thành công và các phương pháp chuyển đổi tốt nhất là thông qua phân tích.

Với việc sử dụng phân tích dữ liệu, bạn có thể:

  1. Theo dõi các hoạt động của khách hàng và gắn đối tượng khách này với những hành động bán hàng cụ thể.
  2. Cắt giảm những tương tác thừa không mang lại lợi nhuận cao hoặc hành động lãng phí thời gian và tiền bạc.

Email là một cách tuyệt vời để tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhiều người nhận của bạn sẽ không thực hiện mua hàng nếu chỉ dựa trên một email, nhưng một số ít có thể gọi điện để biết thêm thông tin. Bằng cách sử dụng phân tích email, bạn có thể xác định dòng tiêu đề nào được mở nhiều nhất và loại thông báo nào có nhiều khả năng tạo ra các cuộc gọi dẫn đến thành công.

Bạn cũng có thể sử dụng phân tích để xác định ngày và giờ tốt nhất để gửi email đến danh sách khách hàng tiềm năng của mình và đưa thông tin đó vào sử dụng trong tương lai.

Google Analytics – Giải pháp phân tích dữ liệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày nay, giao diện Google Analytics đã trở nên phức tạp hơn theo thời gian, và quy mô dữ liệu cũng thay đổi đáng kể. Cùng tìm hiểu 3 yếu tố quan trọng nhất trên Google Analytics mà doanh nghiệp nên chú ý:

  1. Thanh điều hướng

Bằng cách xem qua nhiều tùy chọn, bạn có thể hiểu rõ về nguồn và hoạt động của lưu lượng truy cập trên trang web, từ đó biết được chức năng nào nên được sử dụng để cải thiện chuyển đổi. Làm việc thông qua các loại thông tin khác nhau trong Google Analytics cũng cho phép doanh nghiệp sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để điều khiển thêm lưu lượng truy cập của trang web, cũng như hiểu các nguồn của lưu lượng truy cập đó.

  1.  Trang tổng quan
Sử dụng Google Analytics để phân tích (Ảnh: partoo.co)

Sử dụng Google Analytics để phân tích (Ảnh: partoo.co)

Bạn có thể tìm thấy có bao nhiêu người dùng trên trang web của mình. Các con số trên cho thấy thời gian cao điểm nhất trong ngày, khách đến từ đâu và họ đang sử dụng thiết bị nào. Với thông tin này, bạn có thể bắt đầu hình dung rõ ràng hơn về khách truy cập của mình. Tìm hiểu sâu hơn về chuyển đổi, thời gian trong ngày và nguồn lưu lượng truy cập cũng có thể giúp hướng dẫn lựa chọn quảng cáo liên kết của bạn.

  1. Vị trí địa lý

Nếu một số nội dung hay sản phẩm nhất định có thể thu hút người mua, hoặc trong trường hợp những người nhấp vào đơn vị liên kết từ những địa điểm cụ thể, bạn có thể nhắm mục tiêu họ và tạo thông điệp cụ thể để tăng thành công. Sử dụng chương trình nhận dạng IP, WordPress có các plugin cho phép bạn gửi lưu lượng truy cập theo vị trí cụ thể đến các trang nhất định và thậm chí chặn các quốc gia truy cập trang.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Affiliate