Johnnie Walker chọn Jonathan Majors cho dòng sản phẩm cao cấp Black Label

Thương hiệu rượu Scotch Whisky (*) thuộc sở hữu của tập đoàn rượu Diageo – Johnnie Walker đã khởi động một chiến dịch mới trên toàn cầu vào ngày 3 tháng 10 để quảng bá cho dòng sản phẩm Black Label, dựa theo thông tin được chia sẻ với Marketing Dive.

Bối cảnh

Thương hiệu rượu Whisky này đã hợp tác với nam diễn viên từng đoạt rất nhiều giải thưởng lớn – Jonathan Majors để khai thác hương vị độc đáo của sự hòa trộn trong dòng rượu này kết hợp với màn trình diễn sang trọng trên nền nhạc của nhóm tứ tấu nhạc jazz của Anh – Ezra Collective.

Việc chèn thêm âm thanh của các loại nhạc cụ vào phần lồng tiếng của Majors là nhằm thể hiện hương vị nhiều tầng của dòng rượu Black Label của Johnnie Walker.

Chiến dịch mở đầu cho một năm đầy ắp thành công của thương hiệu vào năm 2021 và dần điều hướng sự lựa chọn của người tiêu dùng từ các loại rượu tầm trung đến các loại cao cấp hơn.

Johnnie Walker kết hợp Jonathan Majors

Johnnie Walker kết hợp Jonathan Majors

Khai thác sâu hơn về insight khách hàng:

Chiến dịch mới của thương hiệu rượu mạnh Johnnie Walker tập trung vào sự sang trọng và uy tín, những đặc tính tương tự với những ấn tượng của khách hàng về thương hiệu nhằm nâng cao danh tiếng của dòng rượu Black Label.

Chiến dịch toàn cầu này có các mẫu quảng cáo mới với sự xuất hiện của ngôi sao Jonathan Majors từ bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài HBO – “Lovecraft Country”, cùng với các hoạt động trải nghiệm trên toàn cầu. Agency phụ trách cho chiến dịch là Analog Folk, PHD, Chorus and Smarts đến từ Anomaly.

Một vài phân đoạn ngắn có sự xuất hiện của Jonathan Majors trong bộ vest chỉn chu đang đi qua các căn phòng rượu màu vàng trên nền nhạc do các nhạc sĩ jazz đang chơi. Anh từ từ nhấp từng ngụm rượu trong ly Johnnie Walker Black Label theo nhịp chữ xuất hiện trên màn hình, đồng thời anh mô tả âm thanh và hương vị bằng các tính từ như “smokey” (“khói”) và “creamy” (“kem”).

https://www.youtube.com/watch?v=GBQkEJX8pM4&feature=emb_title | TVC Chiến dịch

“Chiến dịch này có lẽ là chiến dịch mà chúng tôi dành nhiều tâm huyết nhất cho dòng rượu Black Label,” trích lời Julie Bramham, giám đốc thương hiệu toàn cầu của thương hiệu rượu Johnnie Walker trong một buổi phỏng vấn với báo chí.

Johnnie Walker, thương hiệu rượu Scotch whisky bán chạy hàng đầu trên thế giới, sở hữu nhiều dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp và lựa chọn nâng cao nhận diện cho dòng rượu Black Label của họ có thể là một quyết định mang tính chiến lược.

Dòng Black Label đưa ra thị trường với giá bán lẻ trong khoảng từ $30 đến $40, một mức giá trung bình so với dòng Red Label của Johnnie Walker và giá bán lẻ hợp lý nhất từng có của Black Label là tầm khoảng $29. Trong khi đó thì dòng Blue Label có thể có mức giá lên đến trên $200.

Khi người tiêu dùng trở nên quan tâm hơn đến các sản phẩm cao cấp, các chiến dịch ưu đãi của dòng Black Label có thể mang đến cho những người sành rượu thưởng thức được hương vị của loại rượu mạnh cao cấp hơn mà không phải chi quá nhiều tiền, đây cũng là một mối quan tâm ngày càng gia tăng của người tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát tăng vọt.

johnnie walker- the one who keep walking

Johnnie Walker- The one who keep walking

Chiến dịch mới nhất bắt đầu một năm 2021 đầy thành công với sự chứng kiến ​​thương hiệu rượu mạnh tăng trưởng đến 34% kèm với các dịch vụ cao cấp dẫn đầu ngành.

Cùng năm, thương hiệu đã khởi động chiến dịch “Johnnie Walker Keep Walking”, tạm dịch “Johnnie Walker vẫn tiếp tục đi”, để quảng cáo cho các sản phẩm dòng Black Label và tìm cách thúc đẩy sự tích cực khi mọi người bắt đầu tái hòa nhập vào xã hội bình thường mới sau đại dịch.

Thương hiệu cũng đã thu hút nhiều người tiêu dùng hơn từ các tệp khách hàng khác nhau trong những năm gần đây – đáng chú ý nhất là các Marketers về rượu mạnh đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch lấy phụ nữ làm trọng tâm, chẳng hạn như chiến dịch chèn những bài hát vui nhộn cho Câu lạc bộ bóng đá Angel City.

Chú thích: 

(*) Rượu Whisky được sản xuất tại xứ Scốt-len (Scotland) thuộc vương quốc Anh

Xem thêm các case study quảng cáo xuất sắc tại: Chin Success Stories

hoặc chuyên mục: Case study 

Uncategorized