Bối cảnh
Tết Trung Thu – từ lâu đã là dịp để mỗi gia đình quây quần bên mâm cỗ, cùng nhau ngắm trăng tròn. Nhưng gần đây, nhịp sống hiện đại khiến Trung Thu dần trở thành một dịp lễ mà nhiều bạn trẻ chọn cách tận hưởng riêng, đôi khi là check-in giữa phố xá đông vui, hoặc sẻ chia qua những hoạt động thiện nguyện Điều đó khiến không ít người băn khoăn: Liệu Trung Thu hôm nay có còn nguyên vẹn ý nghĩa của ngày xưa? Thật ra, Trung Thu vẫn luôn mang giá trị của sự đoàn viên, chỉ là mỗi thế hệ lại có một cách đón trăng cho riêng mình.
Hiểu được điều đó, Hữu Nghị Food mong muốn trở thành “cầu nối”, gắn kết các thế hệ lại gần nhau hơn qua những chiếc bánh Trung Thu đậm đà hương vị truyền thống, để Trung Thu là đêm sum vầy của tất cả.
Thách thức
Sau ba mùa trăng kể những câu chuyện đầy hoài niệm, trân quý và gìn giữ, Hữu Nghị Food – thương hiệu bánh Trung Thu uy tín, lâu đời cho ra mắt hai dòng bánh mang đậm hơi thở thời đại: Thanh Nguyệt đậm đà hương vị truyền thống và Momiji tinh tế, hiện đại, cùng thông điệp “Giữ nét tinh hoa – Kết giao thời đại”.
Vậy Trung Thu 2024, Hữu Nghị Food sẽ viết tiếp câu chuyện gì? Khi mà mục tiêu chính là một đêm trăng của niềm vui sum vầy, của những khoảng cách được xóa nhòa và hạnh phúc trọn vẹn lan tỏa đến mọi thế hệ.
Thông điệp truyền thông
Để sự kết nối mãi tròn như trăng, vào dịp Trung Thu 2024, Chin Media đồng hành cùng Hữu Nghị Food nói về sự KẾT NỐI, biến đêm trăng rằm trở thành giây phút gắn kết mọi người qua câu chuyện:
- KẾT TRÒN là khi mọi khoảng cách giữa các thế hệ được xóa nhòa, để Trung Thu trở thành “Chung Thu” đúng nghĩa.
- VUI TRỌN là khi mỗi người tìm thấy mình trong Trung thu của nhau, để niềm vui đón Trăng không còn dành riêng cho thế hệ nào, mà trọn vẹn cho tất cả.
Hoạt động thực thi
– Chin Media đã đồng hành cùng Hữu Nghị Food xây dựng câu chuyện KẾT TRÒN VUI TRỌN xuyên suốt 2 nền tảng đó là:
- Always-On Content
Biến Fanpage Hữu Nghị Food thành nơi kết nối các thế hệ qua chuỗi bài viết, nơi quá khứ và hiện tại giao thoa bên hộp bánh Trung Thu Hữu Nghị.
- KOC Review
Những câu chuyện Trung Thu kết nối các thế hệ được kể lại một cách hóm hỉnh và gần gũi qua góc nhìn của các KOC đình đám như Thủng Long Family, Huỳnh Nhựt,…
– Minigame: Tìm bánh Trung Thu – Săn quà Hữu Nghị
Sau khi kể câu chuyện KẾT TRÒN – VUI TRỌN trên social, Chin Media xác định mục tiêu tiếp theo là tăng tương tác và chọn minigame là hoạt động phù hợp để triển khai.
Xuất phát từ ý tưởng giải mã mê cung Trăng tròn bám với concept, Minigame không chỉ gợi cảm giác thân quen về Trung Thu, mà còn tạo cơ hội để người chơi tham gia thử thách bản thân và tìm lời giải.
Chiến lược media
- Chiến thuật phân cấp theo độ tuổi
Chiến dịch được triển khai với chiến thuật phân nhóm đối tượng theo độ tuổi, gán đúng sản phẩm và chạm đúng nhu cầu:
- Giới trẻ (18-25 tuổi)
- Nội trợ (26-54 tuổi)
Cả hai nhóm này đều ưu tiên trải nghiệm hương vị, đề cao tính tiện lợi.
➤ Hữu Nghị Food đẩy mạnh sản phẩm bánh lẻ cho nhóm đối tượng này
- Nhân viên văn phòng (26-54 tuổi)
Nhóm này quan tâm nhiều đến hình thức và ý nghĩa tặng quà.
➤ Hữu Nghị Food tập trung phát triển và đẩy mạnh bộ sưu tập bánh Trung Thu biếu tặng sang trọng và tinh tế.
- Chiến lược thời điểm: 2 tháng trước Trung Thu
- Teasing – 2 tuần đầu
Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng cách tối ưu hóa lượt tiếp cận Reach & Engage.
- Consideration – 5 tuần tiếp theo
Tập trung chuyển đổi hành vi, kéo người dùng từ tò mò sang hành động nhấp vào sản phẩm qua Link Click, Click to website, SEM.
- Maintain – 1 tuần cuối
Duy trì độ nóng cho chiến dịch & mở rộng thảo luận tự nhiên bằng cách đẩy Engagement.
Kết quả
🎯2,423,283 Lượt tiếp cận
🎯988,365 Lượt tương tác
🎯113, 064 Lượt nhấp vào
🎯0.41% Tỷ lệ tương tác