CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Hướng dẫn tối ưu từ khóa cho Affiliate Sites năm 2021

Hầu hết doanh nghiệp ngày nay đang tiếp cận với việc nghiên cứu từ khóa liên kết chưa có định hướng thông qua chỉ tìm kiếm các từ khóa có độ cạnh tranh thấp, viết một bài đăng trên blog, sau đó đánh dấu vào càng nhiều liên kết liên kết càng tốt. Cách tiếp cận này có xu hướng có nhiều lưu lượng truy cập, nhưng không thu hút được tỷ lệ nhấp để tạo ra chuyển đổi hoặc doanh thu. Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về phương pháp tối ưu từ khóa cho Affiliate Sites cho năm 2021.

Tối ưu từ khóa trên Affiliate Sites (Ảnh: ahrefs)

 

1. Những so sánh chung

Khách hàng ngày này sẽ quen thuộc với các từ khóa so sánh chung mà nhà quảng cáo sử dụng trong phần nội dung tuân theo định dạng “[tên sản phẩm] tốt nhất”. Đây là vài ví dụ:

  • Xe đẩy tốt nhất
  • Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất 
  • Bình sữa trẻ em tốt nhất

Rất dễ dàng để giới thiệu sản phẩm trong các loại bài đăng này vì mục đích của chúng là so sánh các sản phẩm và người tìm kiếm hầu như luôn muốn được cung cấp những thông tin nhất. Đặc biệt là những so sánh cụ thể để sớm đưa ra lựa chọn rõ ràng khi mua loại sản phẩm nào đó. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn chỉ cần giúp họ quyết định mua cái nào.

 

Để tìm chúng, nên bắt đầu bằng cách tìm kiếm một hoặc hai từ khóa rộng trong Trình khám phá từ khóa. Ví dụ: nếu trang web của bạn đánh giá các sản phẩm dành cho trẻ em, bạn có thể tìm kiếm “em bé” và “trẻ mới biết đi”. Đây là dạng từ khóa rộng, mang ý nghĩa chung chung. Từ đây, hãy chuyển đến báo cáo Đối sánh cụm từ để xem tất cả các ý tưởng từ khóa có chứa một hoặc nhiều từ này, sau đó sử dụng bộ lọc “Bao gồm” để tìm các từ khóa cũng chứa từ “tốt nhất”. Điều này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng về chủ đề. Nếu có quá nhiều, bạn có thể muốn thu hẹp mọi thứ bằng cách lọc các từ khóa.

Tìm kiếm từ khoá (Ảnh: w3-lab.com)

 

Tất nhiên, các từ khóa so sánh các mặt hàng có giá ưu đãi hơn thường có tính cạnh tranh cao hơn, nhưng bạn có thể tìm thấy các từ khóa có độ cạnh tranh tương đối thấp bằng cách tìm những từ khóa nhắm mục tiêu đến một người hoặc nhu cầu cụ thể. Chúng thường tuân theo định dạng “[tên sản phẩm] tốt nhất cho [người dùng]”:

  • Ghế ô tô tốt nhất cho trẻ nhỏ
  • Ghế ngồi tốt nhất cho trẻ sơ sinh
  • Xe đẩy tốt nhất khi đi du lịch

 

2. So sánh thương hiệu

So sánh thương hiệu là từ khóa mà người tìm kiếm muốn so sánh sự khác biệt giữa hai sản phẩm có thương hiệu. Ví dụ:

  • beat studio không dây và bose qc35
  • airpods và tai nghe sony
  • galaxy bud và airpods

Những từ khóa này thường có nhu cầu tìm kiếm thấp hơn, nhưng chúng chuyển đổi rất tốt vì người tìm kiếm đã thu hẹp quyết định mua hàng của họ xuống chỉ còn một vài sản phẩm.

Cách dễ nhất để tìm thấy chúng là nhập danh sách các thương hiệu vào công cụ nghiên cứu từ khóa như Trình khám phá từ khóa, sau đó chuyển đến báo cáo Đối sánh cụm từ và sử dụng bộ lọc “Bao gồm” để tìm các từ khóa có chứa “so với”

 

3. Đánh giá sản phẩm

Từ khóa đánh giá sản phẩm là những từ khóa mà người tìm kiếm đang tìm kiếm các đánh giá chi tiết về từng sản phẩm. Ví dụ:

  • Đánh giá về gối ABC
  • Đánh giá khu căn hộ XYZ

Đây là những mục tiêu hoàn hảo cho các trang web liên kết vì những người tìm kiếm thường rất gần với khả năng mua hàng. Họ đã thực hiện nghiên cứu của mình và điều gì đó về một mô hình cụ thể nào đó và bây giờ họ chỉ muốn đọc một bài đánh giá chuyên sâu trước khi chính thức mua hàng. Tuy nhiên, cũng như so sánh thương hiệu, lượng tìm kiếm cho các bài đánh giá sản phẩm có xu hướng mờ nhạt. Vì vậy, nếu bạn định mua và xem xét sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn chọn những sản phẩm mà mọi người đang thực sự tìm kiếm.

Để tìm từ khóa, hãy nhập một vài tên thương hiệu vào Trình khám phá từ khóa, chuyển đến báo cáo Đối sánh cụm từ, sau đó sử dụng bộ lọc “Bao gồm” để tìm các từ khóa có chứa các từ “đánh giá”. Tất cả những gì còn lại cần làm là đánh giá độ khó xếp hạng và xem xét các sản phẩm mà bạn nghĩ mình có thể xếp hạng.

 

4. Từ khóa T&A

Nếu bạn muốn xếp hạng các trang của mình trong Google, bạn sẽ cần một số cấp độ của trang và quyền hạn của trang web, có nghĩa là nhận được backlinks. Tuy nhiên, các loại từ khóa mà chúng ta đã thảo luận cho đến nay đều là từ khóa thương mại, vì vậy rất khó để có được liên kết đến các trang nhắm mục tiêu đến chúng.

Tìm kiếm từ khoá phù hợp (Ảnh: w3-lab.com)

 

Giải pháp là nhắm mục tiêu các từ khóa T&A, viết tắt của Trust and Authority. Đây là những từ khóa về các chủ đề phi thương mại, nơi bạn có thể tạo nội dung giáo dục và thông báo cho khách truy cập của mình. Có hai lợi ích chính khi nhắm mục tiêu các từ khóa này:

  • Xây dựng lòng tin với khán giả của bạn. Mọi người có nhiều khả năng tin tưởng các đề xuất sản phẩm của bạn hơn nếu bạn có thể chứng minh kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề này.
  • Chiếm ưu thế hiển thị hơn thông qua các liên kết. Mọi người thường có nhiều khả năng liên kết đến nội dung hữu ích, phi thương mại hơn là các trang tồn tại chỉ với mục tiêu thương mại, kiếm tiền.
  • Để tìm các từ khóa T&A, nên nhập một vài từ khóa chung chung vào Trình khám phá từ khóa, sau đó chuyển đến báo cáo Câu hỏi để xem các chủ đề thông tin. Cuối cùng, hãy xem qua các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy hữu ích, kiểm tra SERP, sau đó phân tích hồ sơ backlink của các trang xếp hạng hàng đầu để tìm những trang có backlink chất lượng cao.

Mặc dù hầu hết khách truy cập vào các trang này sẽ không sẵn sàng mua hàng, nhưng chúng vẫn hữu ích cho việc tăng độ nhận biết thương hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng Phương pháp Middleman để tăng các trang ‘kiếm tiền’ bằng cách thêm các liên kết nội bộ từ các trang T&A có thẩm quyền.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Các bài viết liên quan