HDBank – “RƯỚC LỘC VÀNG 1 KÝ – PHÚ QUÝ CẢ NĂM”: Khi gửi tiết kiệm trở thành nghi thức đón tài lộc đầu năm

Chiến dịch “Rước lộc vàng 1 ký” đã giúp HDBank nổi bật giữa mùa Tết rộn ràng khuyến mãi, bứt phá doanh thu gấp 29 lần và chạm tới trái tim người Việt bằng thông điệp “Rước lộc vàng 1 ký – Đón Phú Quý Cả Năm”.

BỐI CẢNH 

Tết luôn là mùa cao điểm để các ngân hàng củng cố hiện diện và tạo khác biệt trong tâm trí khách hàng. Theo thống kê từ YouNet Media, nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm nằm trong Top 10 ngành có lượng thảo luận sôi động nhất, riêng lĩnh vực Ngân hàng ghi nhận 9 chiến dịch nổi bật trong mùa Tết 2025

Song song đó, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao kéo theo biến động giá ở nhiều ngành hàng, từ tiêu dùng thiết yếu đến tài sản tích trữ như vàng thường ghi nhận tăng giá do nhu cầu tăng.

THÁCH THỨC

Mỗi mùa Tết, Ngân hàng nhộn nhịp bởi những  ưu đãi, thông điệp như “lộc”, “quà”, “may mắn”. Khi mọi thông điệp dần trở nên tương đồng thì thách thức được đặt ra là “Làm thế nào để HD Bank tạo dấu ấn khác biệt, đặc biệt khi người dùng liên tục nhận hàng trăm lời chúc và ưu đãi từ khắp nơi?”. Đây không chỉ là bài toán về sáng tạo truyền thông mà còn là chiến lược định vị thương hiệu trong giai đoạn cao điểm.

Vì vậy, HDBank cần một chiến dịch Tết vừa chạm được văn hoá vừa mang đến giá trị trong hành trình tài chính của khách hàng để mỗi người dùng cảm nhận được niềm vui đón Tết trọn vẹn.

MỤC TIÊU

  • Brand Objective: Gia tăng nhận diện thương hiệu HDBank và tạo sức lan tỏa cho gói sản phẩm tiết kiệm. Đồng thời, củng cố sự ghi nhớ của khách hàng về HDBank như lựa chọn ưu tiên khi gửi tiết kiệm dịp đầu năm.
  • Business Objective: Huy động tiền gửi vào ngân hàng dịp Tết –  thời điểm khách hàng có nhu cầu gửi tiền cao nhất trong năm và gia tăng lượng khách hàng mới cho HD Bank thông qua việc mở tài khoản/gửi tiết kiệm.

INSIGHT

Người dùng luôn muốn tối ưu tiền nhàn rỗi, giữ vị thế chủ động và tìm cảm giác an tâm trong quản lý tài chính, đồng thời kỳ vọng vào may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Những nhu cầu này hiện diện quanh năm nhưng được khuếch đại vào dịp Tết – thời điểm của sự khởi đầu mới.

Trong văn hóa Việt, vàng có giá trị bền vững, biểu trưng cho những giá trị tốt đẹp, thịnh vượng, phú quý, nhiều người quan niệm đi mua vàng dịp Tết sẽ gặp may mắn về đường tài lộc trong cả năm. Còn việc gửi tiết kiệm được xem là cách cụ thể hóa niềm tin “tiền sinh ra tiền”, vừa bảo toàn tài sản, vừa tạo nền tảng cho sự dư dả cả năm.

Strategy 

Tết 2025, HDBank ra mắt chương trình tiết kiệm với phần quà là 1 ký vàng nhằm đáp ứng nhu cầu tích lũy và mong muốn một khởi đầu thuận lợi. Chương trình giúp khách hàng quản lý nguồn tiền nhàn rỗi đồng thời trải nghiệm niềm vui đón lộc đầu năm.

CREATIVE IDEA

 RƯỚC LỘC VÀNG 1 KÝ – PHÚ QUÝ CẢ NĂM

Chiến dịch không chỉ tập trung vào quà tặng hay lãi suất, mà kể câu chuyện đậm chất Tết gửi tiết kiệm đầu năm như một nghi thức đón lộc. Mỗi khoản gửi vừa giúp khách hàng quản lý tài chính vừa mang cơ hội trúng 1 ký vàng. Thông điệp “Phú quý cả năm” nhấn mạnh giá trị dài hạn, giúp khách hàng khởi đầu năm mới đủ đầy.

HOẠT ĐỘNG THỰC THI

Về Media

Chiến dịch “Rước Lộc Vàng 1 Ký – Phú Quý Cả Năm” tập trung xây dựng nhận diện thương hiệu đồng thời thúc đẩy tải app HD Bank và đăng ký gói tiết kiệm thông qua TikTok, Facebook, Goolge Search, kết hợp với hoạt động social outreach cùng influencer.

Chiến dịch hướng đến hai nhóm khách hàng:

  • Khách hàng mới: tập trung tăng nhận diện thương hiệu HD Bank, gói tiết kiệm Tết, cơ hội trúng 1 ký vàng.
  • Khách hàng hiện hữu: Tập trung kích hoạt hành vi,  kéo người dùng mở app và mở gói tiết kiệm online dịp Tết.

“Rước Lộc Vàng 1 Ký –  Phú Quý Cả Năm” được triển khai đồng bộ cả online lẫn offline, đi kèm Brand Lift Survey đo lường tác động lên nhận thức người dùng, đánh giá các chỉ số ad recall, brand awareness và consideration, đảm bảo dữ liệu phản ánh chính xác hiệu quả truyền thông.

Về Creative

Để hiện thực hóa thông điệp “Rước Lộc Vàng 1 Ký – Phú Quý Cả Năm”, Chin Media phối hợp cùng HDBank xây dựng một hệ nội dung nhất quán. Các hoạt động truyền thông tập trung làm rõ gói tiết kiệm Tết và tạo dấu ấn dễ ghi nhớ cho người dùng trong mùa cao điểm.

Hoạt động tương tác 

​​Nhằm lan tỏa thông điệp và chương trình khuyến mãi “1 Ký Vàng” đến nhóm khách hàng mục tiêu, đồng thời khuyến khích họ tham gia và trở thành một phần của chiến dịch, HDBank triển khai loạt hoạt động tương tác sáng tạo:

Minigame “Tìm đường săn Vàng Ký – Cả năm trọn Phú Quý”tạo cơ hội cho khách hàng khám phá và tương tác với thông điệp chương trình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CapCut Challenge “Biến hình thành Đại Gia Vàng Ký” khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung, trải nghiệm thương hiệu một cách trực quan và thú vị.

Cuộc thi quay video “Kế hoạch Vàng Ký – Phú Quý Cả Năm”mời khách hàng chia sẻ câu chuyện, kế hoạch tài chính cá nhân gắn với thông điệp chương trình, đồng thời tăng khả năng lan tỏa tự nhiên trên mạng xã hội.

Các hoạt động này không chỉ thúc đẩy sự tương tác mà còn giúp HDBank kết nối trực tiếp với khách hàng theo cách sáng tạo, gần gũi và dễ ghi nhớ.

Social Content 

Trên mạng xã hội, nội dung chiến dịch tập trung xây dựng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tham gia chương trình “Rước Lộc Vàng Ký – Phú Quý Cả Năm”. Nội dung chính bao gồm:

  • Thông báo chương trình ưu đãi để khách hàng nắm quyền lợi khi gửi tiết kiệm như HDBank gửi lời chúc Tết vàng ký, HDBank kể chuyện Tết 1 ký vàng,…
  • Truyền tải trải nghiệm phú quý qua series lợi ích khi sở hữu 1 ký vàng như lộ trình phú quý, vàng trong tay, làm ngay chuyện phú quý,…
  • Khuyến khích thói quen gửi tiết kiệm bằng việc nhấn mạnh gửi tiết kiệm là cách khởi đầu may mắn cho năm mới như Đầu tư tiền nhàn sinh lời vàng ký, Mở sổ HDBank, Mở bát năm phú quý, “Dát vàng” dự định 2025 bằng 1 ký vàng HDBank,..

INFLUENCERS

HDBank phối hợp với các KOLs/KOCs như LENGKENG, Ngọc Tường Investing, Hùng & Nhung, Gia đình Hỏ Con, Lâm Thúy Nhàn… để truyền tải câu chuyện về tiết kiệm thông minh, từ đó có cơ hội trúng 1 ký vàng cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Qua các chia sẻ của người có tầm ảnh hưởng, HDBank không chỉ giới thiệu bí quyết đạt năm mới phú quý, mà còn khuyến khích cộng đồng khách hàng tham gia gửi tiết kiệm và trải nghiệm chương trình.

KẾT QUẢ

  • Chiến dịch đã giúp HD Bank đạt TOP 2 BXH YMI Ranking ngành Ngân hàng tháng 3/2025
  • Doanh thu tăng GẤP 29 LẦN
  • 50% khách hàng chuyển sang gửi tiết kiệm online
  • Chiến dịch đạt hơn 42 triệu lượt tiếp cận, 14 triệu lượt xem, hơn 83.000 lượt tương tác & hơn 350.000 lượt truy cập vào landing page chiến dịch
  • Thu hút hơn 100.000 người tham gia hoạt động tương tác (cuộc thi, minigame)
  • Tạo ra hơn 50.000 thảo luận tích cực về chiến dịch