CẬP NHẬT MỚI NHẤT CỦA GOOGLE MY BUSINESS ĐẦU NĂM 2021

Google My Business đã thêm khá nhiều tính năng trong năm qua và đã có những cập nhật lớn liên quan đến COVID-19, các thuộc tính “Healthy” (Sức khỏe) và “Safety” (An toàn) và có những ảnh hưởng trực tiếp đến ngành dịch vụ tại các địa phương.

Năm 2021 được dự đoán sẽ đầy thách thức, nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực để cung cấp thông tin liên quan cho khách hàng, người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ. Google đã tăng tính cạnh tranh cho cuộc đua của họ với số lượng tài nguyên có sẵn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Cập nhật mới nhất về GMB năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

Cập nhật mới nhất về GMB năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

Cập nhật Google My Business cho năm 2021

Google My Business đã tung ra rất nhiều tính năng mới trong năm 2020. Tất nhiên, một số thuộc tính liên quan đến các thay đổi trong đại dịch COVID-19, nhưng cũng có các thuộc tính mới tập trung vào thông tin doanh nghiệp chung nhằm nỗ lực cung cấp hồ sơ Google My Business toàn diện hơn.

Giữ một phương thức liên lạc chính xác cho người tìm kiếm luôn là mục tiêu chính của Google. Các bản cập nhật mới này cho phép tìm kiếm nhiều thông tin hơn và ở nhiều cấp độ.

Cập nhật mới nhất của Google My Business năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

Google tiếp tục thêm thông tin vào bản đồ cho phép các thuộc tính Healthy và Safety, thông tin cập nhật về COVID-19 và The Google Guarantee mới cho ngành dịch vụ đã ra mắt vào đầu tháng 5 và xuất hiện gần đây Bản đồ Google.

3 tính năng mới cập nhật của Google My Business

1. Tính năng Healthy và Safety (Sức khỏe và An toàn)

Thực phẩm, bán lẻ và dịch vụ có thể giúp cho mọi người biết loại biện pháp phòng ngừa mà doanh nghiệp đang thực hiện. Đây là một công cụ khác trong số các giải pháp mà doanh nghiệp đưa ra nhằm cung cấp nhiều thông tin cho người tìm kiếm. Việc thêm bất kỳ thuộc tính nào có liên quan đến doanh nghiệp của bạn sẽ cho thấy doanh nghiệp chú trọng vào việc cập nhật thông tin có liên quan.

2. Thông báo về COVID-19

Google đánh giá mức độ nguy hiểm của khu vực liên quan đến đại dịch (Ảnh: partoo.co)

Tính năng thông báo về mức độ COVID-19 đã xuất hiện để xem màu của một doanh nghiệp nhất định và đánh giá mức độ nguy hiểm của đại dịch. Google giải thích rằng mỗi màu tương ứng với một số trường hợp đang hoạt động trong khu vực:

  1. Màu xám: Ít hơn 1 trường hợp
  2. Màu vàng: 1-10 trường hợp
  3. Cam: 10-20 trường hợp
  4. Màu cam đậm: 20-30 trường hợp
  5. Đỏ: 30-40 trường hợp
  6. Màu đỏ đậm: hơn 40 trường hợp

Thông tin này được lấy từ nhiều nhà cung cấp bên thứ 3 khác nhau cho Google và có thể được truy cập trên ứng dụng Google Maps.

3. The Google Guarantee

Huy hiệu này có nghĩa là nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ được đặt qua Quảng cáo dịch vụ địa phương, Google có thể hoàn trả chi phí của họ cho dịch vụ theo một số điều kiện nhất định như:

  1. Dịch vụ phải được đặt trước qua Quảng cáo dịch vụ địa phương
  2. Phải là hồ sơ được nâng cấp Quảng cáo dịch vụ địa phương
  3. Phải là dịch vụ gia đình đã hoàn thành quy trình kiểm tra lý lịch và cấp phép
  4. Hồ sơ được nâng cấp có thêm $50 đô la một tháng để kiếm được dấu kiểm màu xanh lá cây bên cạnh doanh nghiệp.

Lời kết

Với việc đại dịch COVID-19 đang đặt ra những thách thức kinh doanh hoàn toàn mới, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải tập trung vào kết quả của SEO địa phương trong khi theo dõi các bản cập nhật đang diễn ra trong Google Maps và Google My Business.

Hãy nhớ rằng luôn cập nhật tất cả thông tin công ty của bạn, bổ sung thêm những danh mục có liên quan và các bài đăng nhất quán trên Google My Business là một bước hoàn hảo để bắt đầu.

Ngoài ra, hãy dành thêm một phút trong ngày của bạn để kiểm tra danh sách hiển thị tại khu vực địa phương, xem danh sách GMB, đăng bài GMB và đặt NAP (Tên, Địa chỉ, Số điện thoại) trên tất cả các trang của bạn để những tín hiệu bổ sung đó đi đúng hướng nhằm tiếp cận người tìm kiếm.

Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy xem bất kỳ cập nhật mới nào trong số này có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn không.

Doanh nghiệp nên nhớ rằng Google My Business hiện nay vẫn luôn là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp hiển thị trên nền tảng tìm kiếm trực tuyến lớn trên toàn thế giới. Hơn thế, đó còn là bước đầu tiên giúp khách hàng tìm đến bạn trước khi tìm ra địa chỉ thực tế để trải nghiệm mua sắm.

Do đó, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin người dùng hữu ích và có liên quan cho khách hàng của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Google Marketing