Digital agency, Media agency, Ads agency 2022 hiểu sao cho “trúng”?
Marketing agency ngày càng có sự phân hóa chuyên môn như: digital agency, media agency, ads agency,… Tuy nhiên, chính sự phân hóa này khiến nhiều người gặp khó khăn để phân biệt giữa các dịch vụ. Bài viết của Chin Media sẽ giúp bạn chỉ ra sự khác biệt giữa những agency này ngay sau đây.
Định nghĩa digital agency, media agency, ads agency
Khái quát về dịch vụ Digital agency, Media agency, Ads agency
Digital agency
Digital agency là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing). Họ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp kỹ thuật số khác nhau để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng trực tuyến. Đồng thời giúp bạn đạt được các mục tiêu marketing và phát triển doanh nghiệp của mình.
Một đơn vị agency digital có đội ngũ chuyên gia chuyên về các kỹ thuật digital marketing hiện đại. Thay vì tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên báo, biển quảng cáo, họ cung cấp các dịch vụ hướng tới việc sử dụng công nghệ có thể trực tiếp kết nối và tương tác với khách hàng mục tiêu.
Media agency
Media agency là đơn vị chuyên tư vấn cho các công ty về cách thức và địa điểm quảng cáo, cách giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đối với công chúng. Các đơn vị agency về media sẽ đưa ra các lời khuyên cho doanh nghiệp triển khai chiến lược truyền thông kể cho khách hàng với những câu chuyện gì, như thế nào, ở đâu, khi nào, tại sao.
Thông qua các phân tích về dữ liệu hành vi người dùng, họ giúp doanh nghiệp của bạn tăng tính chuyển đổi, vừa mang đến giá trị cho người dùng vừa thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Media agency chuyên tư vấn về giải pháp quảng cáo
Ads agency
Ads agency (advertising agency) cung cấp dịch vụ về quảng cáo. Họ chịu trách nhiệm khởi tạo, quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông marketing có trả tiền. Để đạt hiệu suất quảng cáo như mong muốn, người phụ trách cần đa dạng hóa các nội dung được marketing trên đa nền tảng.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay dịch vụ quảng cáo trực tuyến có thể trên các kênh như Google, Facebook, TikTok, YouTube, Instargram,…
Digital agency, media agency, ads agency khác nhau như thế nào?
Giống nhau
Điều làm nên sự nhầm lẫn giữa các thuật ngữ này xuất phát từ đều chỉ về các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing doanh nghiệp. Họ đóng vai trò tư vấn, hoạch định chiến lược giúp đối tác tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu và tăng tính chuyển đổi.
Ngoài ra, nhiều vị trí trong nhóm làm việc có thể giống nhau về tên gọi cũng như chức năng, nhiệm vụ. Tuy nhiên, nếu phân tích sâu sẽ thấy giữa digital agency, media agency, ads agency có nhiều khác biệt.
Khác nhau
Bảng so sánh đơn giản các dịch vụ
Sự phân biệt trên đây mang tính tương đối nhằm giúp bạn hiểu hơn về nhiệm vụ của các đơn vị. Tuy nhiên trên thực tế không dễ dàng để nhận diện giữa các công ty này vì để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, các agency luôn cố gắng cung cấp “multi-services” (đa dạng dịch vụ).
Điều này giúp bạn sẽ không ngạc nhiên khi liên hệ với đơn vị agency về digital nhưng có thể đảm nhận công việc của cả hai loại hình còn lại.
Một số loại hình agency phổ biến khác
Research Agency
Research agency có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện các nghiên cứu, phân tích thị trường. Thông qua phương pháp điều tra, khảo sát như bảng hỏi, phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm,… Các thông tin thu nhận được sẽ được xử lý, phân tích để thấy rõ hành vi người dùng cùng các yếu tố tác động đến hành vi này.
Ngoài ra, việc khảo sát cũng giúp đánh giá được vị thế của doanh nghiệp trong lòng khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, dịch vụ, thu hút nhiều khách hàng mục tiêu.
Creative Agency
Creative agency là đơn vị cung cấp sản phẩm marketing thiên về mặt thị giác. Tập trung khai thác giác quan này nhằm gây ấn tượng cho khách hàng và giúp các đối tác của mình đạt hiệu quả cao về doanh số. Khi lướt trên các nền tảng mạng xã hội bạn dễ dàng nhận ra các video mang nội dung sáng tạo lồng ghép khéo léo nhãn hàng thì đấy có thể là người đến từ creative agency.
Strategy & Branding Agency
Strategic và branding agency là đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển về thương hiệu. Họ sẽ đề xuất, thực hiện và đánh giá các kế hoạch nhằm tăng độ nhận diện của thương hiệu (branding) với khách hàng mục tiêu (target audience) một cách nhất quán.
Trên đây là khái quát về digital agency, media agency, ads agency giúp bạn có góc nhìn cụ thể hơn về phân loại agency này. Hy vọng qua chia sẻ của Chin Media đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và nhất là phân biệt được sự khác nhau giữa các công ty agency.