Các hình thức Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính
Với lượng người dùng điện thoại và Internet khổng lồ, nước ta đang là mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển các hình thức Mobile marketing. Ngày nay, phương thức quảng cáo qua điện thoại đang càng phổ biến. Đồng thời, các hình thức video clip hoặc game ứng dụng cũng được khai thác nhiều và dần trở nên phổ biến.
Vậy Mobile marketing là gì? Các hình thức Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính là gì? Cùng Chin Media tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết bên dưới nhé!
Mobile marketing là gì?
Mobile marketing được hiểu là việc sử dụng nội dung, hình ảnh hay clip truyền tải thông tin qua thiết bị di động với mục đích tiếp thị. Với hình thức này, thông tin sản phẩm sẽ được đưa đến khách hàng một cách đầy đủ và chân thật nhất.
Đồng thời người dùng cũng dễ dàng phản hồi lại. Chính vì thế, điện thoại di động trở thành cầu nối trực tiếp giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đây là hình thức mở rộng của Tin nhắn marketing (SMS Marketing). Với Mobile marketing, những thông tin dịch vụ, thông tin cá nhân hay khuyến mãi được truyền tải riêng tư và trực tiếp đến từng khách hàng.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Mobile marketing càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Cụ thể những loại hình kinh doanh phù hợp: giới thiệu sản phẩm/dịch vụ; quảng cáo qua SMS; quản lý, theo dõi và quản lý các hoạt động marketing; cung cấp dịch vụ chăm sóc, tư vấn cho khách hàng.
Lợi ích của Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính
Năm 2022, Việt Nam có tới 94 triệu người đang dùng sử dụng điện thoại thông minh. Thống kê cho thấy, thời gian trung bình người dùng điện thoại mỗi ngày là 3 giờ 18 phút. Nhờ thế, Mobile marketing ngày càng được nhiều lĩnh vực ưu tiên lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình, trong đó có tài chính ngân hàng.
Mobile marketing giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Nếu doanh nghiệp biết cách tiếp thị qua tin nhắn trong “khung giờ vàng”. Hay tận dụng cơ sở dữ liệu khách hàng, sẽ giúp tăng độ nhận diện của khách hàng về thương hiệu lẫn sản phẩm.
Đồng thời, doanh nghiệp dễ dàng kích thích sự quan tâm, định hướng sự chú ý của khách hàng đến các hoạt động mua bán, sự kiện sắp diễn ra. Qua đó, khi chiến dịch Mobile marketing thành công sẽ giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu doanh nghiệp.
Các hình thức Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính
Sau đây, Chin Media xin giới thiệu đến bạn các hình thức Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính:
Quảng cáo qua tin nhắn (SMS Marketing)
Quảng cáo qua tin nhắn (SMS Marketing) là tiếp thị thông qua tin nhắn văn bản. Đây là chiến lược Mobile marketing doanh nghiệp gửi ưu đãi, khuyến mãi, cảnh báo, phiếu giảm giá,… đến thẳng điện thoại của khách hàng tiềm năng qua tin nhắn văn bản có độ dài dưới 160 ký tự.
Lý do khiến SMS marketing được đánh giá là chiến lược quảng cáo di động mạnh mẽ là vì tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở, khả năng gửi và tương tác cao. Bởi hầu hết người dùng đều nhận được thông báo đẩy cho các tin nhắn dạng văn bản. Người dùng khó lòng bỏ qua những loại tin nhắn quan trọng này.
Tuy nhiên, tin nhắn văn quản có giới hạn ký tự, nên nhiều nhà tiếp thị cần kiểm soát kỹ, tránh nội dung quá dài dòng không đúng trọng tâm thông tin quan trọng. Ngày nay, với tình trạng “tin rác” ngày càng nhiều, chiến dịch dễ bị phản tác dụng nếu doanh nghiệp không biết “biến tấu” phù hợp.
Do đó, các tin nhắn được nhiều doanh nghiệp chủ yếu áp dụng gần đây để thu hút sự chú ý của khách hàng: tin nhắn khuyến mãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật,…
WAP – Dạng thức ứng dụng không dây
Một hình thức Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính tiếp theo là WAP. Đây là dạng trang Web trên điện thoại di động mà ở đó doanh nghiệp có thể đưa thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ hoặc hỗ trợ khách hàng. WAP cho phép các doanh nghiệp đăng tải toàn bộ hình ảnh và thông tin lên Web trên điện thoại tương tự Web trên Internet.
Marketing dựa trên ứng dụng di động (Mobile App Marketing)
Ngày nay, lượt tải ứng dụng ngày càng nhiều của người dùng kết hợp với kho ứng dụng phong phú khiến Mobile App Marketing trở thành hình thức được đa số doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị phần mềm để phát triển ứng dụng.
Từ ứng dụng này, họ có thể truyền tải những video quảng cáo, hình ảnh thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Phương thức quảng cáo này giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm tốt hơn và dễ dàng tiếp cận qua tính khả dụng của nó. Ngày nay, nhiều ngân hàng lựa chọn tích hợp ebanking qua tài khoản ngân hàng, để hỗ trợ người dùng chuyển tiền nhanh hơn.
Quảng cáo trong trò chơi trên điện thoại (Game Mobile Marketing)
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức Game Mobile Marketing. Loại hình này được hiểu đơn giản là lồng ghép quảng cáo hiển thị ngay trong quá trình chơi game. Tùy vào thiết kế game mà doanh nghiệp có thể quảng cáo theo nhiều dạng: video marketing xuất hiện khi vào chơi, hình ảnh bật ra khi kết thúc ván chơi, pop-up,… Hình thức này hấp dẫn ở chỗ, khi xem quảng cáo để nhận quà trong game sẽ kích thích người chơi xem quảng cáo về sản phẩm của bạn lâu hơn.
QR Code
QR Code là hình thức Mobile marketing giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm/ dịch vụ và Website của doanh nghiệp một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Với doanh nghiệp về lĩnh vực tài chính, việc sử dụng QR Code khá phổ biến. Họ thường áp dụng mã QR giúp điều hướng khách hàng truy cập vào sản phẩm đang quảng bá hoặc đến trực tiếp Website.
Marketing thông qua kết nối Wifi công cộng
Marketing thông qua kết nối Wifi công cộng là hình thức Mobile marketing được dùng khá phổ biến. Hình thức này truyền tải thông điệp trực tiếp đến khách hàng thông qua việc kết nối wifi tại các nơi công cộng. Quan trọng, hình thức này còn cho phép thu nhập dữ liệu từ người dùng qua độ tuổi, số điện thoại, giới tính, thói quen,..
Hy vọng với những chia sẻ này, Chin Media đã giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm Mobile marketing và các hình thức Mobile marketing trong lĩnh vực tài chính. Qua đó, doanh nghiệp của bạn nên có những bước áp dụng triển khai phù hợp để nâng cao hiệu quả trong hoạt động tiếp thị của mình nhé!