Bridgestone Vietnam – Branding Campaign

Bối cảnh

Mở rộng thêm thị trường, Bridgestone Vietnam cần giải pháp truyền thông kỹ thuật số để tăng nhận diện sản phẩm lốp xe cao cấp Nhật Bản, thu hút số lượng đặt hàng từ những khách hàng mới. Bridgestone Vietnam Campaign.

Đề bài

  • Là một trong những tập đoàn có tiếng, hàng đầu thế giới chuyên cung cấp đa dạng sản phẩm lốp xe với chất lượng uy tín cho dòng xe du lịch và xe thương mại trong và ngoài nước. Bridgestone đã hoạt động hơn 90 năm và gia nhập vào Việt Nam hơn 10 năm với tên công ty là Bridgestone Vietnam.
  • Bridgestone Vietnam nhận thấy miếng bánh thị phần về sản phẩm lốp xe ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt khi có nhiều đối thủ trong và ngoài nước cùng tham gia, dẫn đến việc thu hút thêm nhiều khách hàng mới từ phía đối thủ là một khó khăn. Thêm vào đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, người tiêu dùng có xu hướng tương tác và tìm kiếm thông tin về nhãn hàng trước khi ra quyết định sử dụng.
  • Do đó, vấn đề Bridgestone Vietnam đang gặp phải phải tận dụng được mạng xã hội để gia tăng thêm được mức độ nhận thức thương hiệuđẩy mạnh được lượt tương tác với đúng đối tượng khách hàng. Và Chin Media tự hào là đối tác mà Bridgestone Vietnam tin tưởng lựa chọn để giải quyết vấn đề này.

Giải pháp

  • Với bề dày kinh nghiệm trong nhiều dự án tối ưu hóa về việc gia tăng sự nhận thức thương hiệu, Chin Media đã đề xuất “tam giác chiến lược hoàn hảo (mô hình 3C)” tái định hình thương hiệu Bridgestone. Cụ thế đội ngũ Chin Media lựa chọn các kênh Google (SEM, GDN), Facebook (PE, Traffic, Mess, Brand Awareness).
  • Song song với đó là testing A/B liên tục trên toàn bộ các platform để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tăng tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng, từ đó điều hướng người dùng để lại tin nhắn, truy cập website, trang thương mại điện tử để mua hàng.

How it works

  • Đưa ra key message sáng tạo “Solution for your journey” bằng cách làm nổi bật lên mối quan hệ giữa Bridgestone với khách hàng, đối tác và cộng đồng. Từ đó giúp khách hàng định hình lại hình ảnh thương hiệu của Bridgestone là một partner đáng tin cậy cho mọi hành trình trong cuộc sống.
  • Tập trung vào 3 angles chính của content theo trọng số giảm dần: branding (40%) – channel & promotion (40%) – product (20%) kết hợp với những câu chuyện sáng tạo làm bật lên vai trò của Bridgestone trong cuộc sống không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, mà còn là 1 partner hoàn hảo trong mọi nẻo đường.
  • Đẩy mạnh các bài viết trên Fanpage của Bridgestone dưới dạng posts, fun videos và tracking real-time trên dashboard để nắm được và cải thiện liên tục chất lượng của chiến dịch.

Kết quả

192.202 View
+8,9% Tỉ lệ tương tác với chiến dịch – ER
+500 Lượt đặt hàng thành công