ACB – Entrepreneur

Bối cảnh

ACB ra mắt gói giải pháp quản lý doanh thu cửa hàng ưu việt, với dịch vụ tài chính đồng hành quản lý tốt dòng tiền và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Đề bài

  • Đánh tiếng thị trường ACB chú trọng phục vụ nhóm khách hàng tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ bằng việc ra mắt gói giải pháp quản lý doanh thu cửa hàng ưu việt, đáp ứng được pain point của các “chủ sốp”.
  • Với mục tiêu mong muốn đạt Top 3 social buzz trong thời gian chính thức ra mắt chiến dịch và gia tăng mức độ nhận biết của khách hàng đối với các giải pháp và tính năng mới.

Giải pháp

Objective

Tăng nhận biết và Phát triển khách hàng mới + Duy trì sự gắn kết với khách hàng hiện hữu

Brand role

Giải pháp quản lý cửa hàng ACB chính là người “đồng minh thông thái”, chuyên cung cấp các giải pháp được nghiên cứu chuyên biệt dành riêng cho các chủ hộ kinh doanh. Với các chức năng:

    1. Tách Bạch QR nhận tiền từng cửa hàng
    2. Chia sẻ thông báo giao dịch
    3. QR độc quyền thu hút tài lộc (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ)
    4. Tích hợp với phần mềm bán hàng

Challenge

Đứng trước sự cạnh tranh của các ngân hàng khác khi ra mắt mã QR dành cho hộ kinh doanh, ACB muốn tạo dấu ấn đặc biệt và gây thu hút tệp khách hàng chủ kinh doanh thông qua Giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hộ kinh doanh.

Execution

  • Ngày nay, việc tiếp cận với mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Google, Youtube, TikTok,.. không còn quá xa lạ với Gen Z kể cả Gen Millenials và Gen Z. Chin tập trung vào các kênh có lượt tiếp cận cao để tăng độ phủ về chiến dịch.
    • Facebook: Với hơn 80% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội này và đây cũng là channel chính mà Chin propose nhằm target đến tệp TA chính là các chủ kinh doanh thông qua 4 thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng. Những objective Chin propose bao gồm: Reach & Frequency, Engagement, Click to web… giúp tăng được lượt tiếp cận cũng như hiển thị ads đến với target audience và lan tỏa thông điệp của chiến dịch.
    • TikTok: Với 49% Gen Z (18 – 26) và 36% Gen Millennials (27 – 42) sử dụng TikTok, đây cũng là một kênh tiềm năng để lan tỏa chiến dịch đến cho tệp TA thông qua các video CGI giới thiệu Biệt Đội Ngũ Hành Đồng Minh Thông Thái và cùng với các video nêu lên lợi ích của Đồng Minh Thông Thái với “chủ sốp”.
    • Google: Nhằm tăng lượt hiển thị về campaign và tăng lượng truy cập về website, Chin đề xuất chạy hai objective GG GDN & UAC.
    • Native ads: Ngoài truyền thông trên các social media, Chin propose thêm kênh Native ads giúp đánh mạnh vào các tệp TA có xu hướng thích đọc tin tức trên các nền tảng báo điện tử. Điều này là một điểm cộng giúp campaign tăng được sự uy tín và đáng tin cậy khi xuất hiện trên các trang báo uy tín như Báo VNExpress, Tuổi Trẻ, CafeBiz, Lao Động, Thanh Niên…
  • Bên cạnh đó để tăng độ uy tín và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ đặc biệt là nhóm khách hàng chủ doanh nghiệp quan tâm rất nhiều việc hữu dụng và tính thực tế của sản phẩm. Chin hợp tác cùng các KOLs/KOCs là chủ quán cà phê, cửa hàng quần áo,.. để lan tỏa chiến dịch đến target audience.

Kết quả

Sau khi kết thúc campaign, kết quả thu về đạt ngoài sự mong đợi:
– 93,335,894 Impression
– 16,358,634 Total unit reach
– 4,708,117 View
– 208,785 Click to web
– 5,094,172 Enagagement

Đứng đầu Top 1 Social buzz theo YMI Tháng 08/2024 ghi nhận bởi Younet media