Bối cảnh
Ngành ngân hàng đang bước vào một kỷ nguyên mới – nơi yếu tố cảm xúc, sự cá nhân hoá và kết nối trực tiếp với khách hàng không chỉ là lợi thế mà là điều bắt buộc.
Năm 2024, tròn 1 năm BVBank chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu mới nhằm xây dựng hình ảnh và định hình lại tính cách thương hiệu một cách rõ nét hơn, và đánh dấu cột mốc 32 năm đồng hành cùng khách hàng của BVBank. Nhân dịp này, ngân hàng triển khai chiến dịch “Sinh nhật – Tết” nhằm tăng nhận diện thương hiệu và kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.
Đề bài
Thanh toán không tiền mặt là phương thức thanh toán đang ngày càng trở nên phổ biến và đang được nhân rộng khắp cả nước. Nhu cầu cao hơn đi kèm với bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các ngân hàng – nhắm đến phân khúc trẻ trung và năng động hơn.
Về mặt lý tính, những giải pháp của các ngân hàng hiện nay không có quá nhiều điểm khác biệt – cùng với việc lợi ích sản phẩm dễ dàng được áp dụng và sao chép qua các ngân hàng. Định vị truyền thông lấy thương hiệu làm trung tâm vô tình khiến các ngân hàng có cách truyền thông giống nhau. Tuy các ngân hàng đã cố gắng “style hoá” trải nghiệm ngân hàng và khai thác thác các yếu tố đam mê của người tiêu dùng, nhưng chỉ dừng ở mức bề mặt.
Câu hỏi đặt ra làm thế nào để BVBank thực sự đưa BẠN trở thành trung tâm trong các chiến dịch? Hay có thể nói, một ngân hàng, BVBank, bắt đầu từ BẠN!
Giải pháp
Objective
Mục tiêu chiến dịch nhằm gia tăng sự yêu thích và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu, thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ, cải thiện các chỉ số cảm xúc và mức độ thảo luận về thương hiệu trên các nền tảng truyền thông.
Brand Role
Không mang góc nhìn của một ngân hàng lớn, BVBank mang góc nhìn của một người kề cạnh, một ngân hàng phù hợp với lý tưởng của Bạn, để tạo ra nhiều giá trị thiết thực.
Challenge
Cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng, các ngân hàng tung ra đa dạng ưu đãi, gói vay và tài khoản đậm chất cá nhân hóa.
Ý tưởng truyền thông – Big Idea: “32 năm cùng kề vai”
Giải thích: Là nỗ lực của BVBank trong 32 năm qua, đem đến các giải pháp dễ tiếp cận và linh hoạt theo nhu cầu của chính Bạn.
Hơn thế nữa, đây là sự “ăn ý” của BVBank với quỹ đạo riêng của Bạn, dù nếp sống và ước mơ của Bạn như thế nào, BVBank đều có thể “đồng điệu”.
Vì Bạn là cộng sự của chúng tôi!
Nhận thấy BVBank cung cấp sản phẩm dịch vụ hướng đến đa dạng các đối tượng, chính vì thế Chin cũng đề xuất một chiến lược truyền thông trên đa nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok với đa dạng các hình thức (Booking, chuỗi contest – minigame, Template Capcut, AI Generated Content, chuỗi AWO)
Kết quả

- 19M+ Reach
- 2M+ Engagement
- >23K truy cập vào landing page https://tetkevaiban.com
- Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp qua hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận từ cộng đồng
Ở Chin Media, chúng tôi tin rằng: Performance tốt nhất là khi bạn vừa chạm vào lý trí – vừa chạm vào cảm xúc.
Chiến dịch “32 năm kề vai” là minh chứng cho một chiến lược truyền thông ngân hàng không chỉ tạo nhận diện, mà còn tạo niềm tin. Khi thương hiệu được xây dựng từ những gì khách hàng cần – thay vì chỉ nói về chính mình – đó là lúc bạn thực sự “hiện diện”.
Nếu thương hiệu ngân hàng của bạn đang cần một chiến lược marketing không chỉ viral mà còn hiệu quả thực tế, hãy để Chin Media đồng hành cùng bạn!