Tham khảo ngay mẫu email marketing tối ưu tốt cho doanh nghiệp 2022
Email marketing được coi là một trong những cách thức marketing hiệu quả và có tính chuyển đổi cao. Không chỉ giúp định hướng khách hàng một cách chính xác mà email marketing còn giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích hơn. Cùng Chin Media tìm hiểu ngay mẫu email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay.
Email marketing là gì?
Email marketing (tiếp thị qua email) là hành động sử dụng email để gửi các thông điệp thương mại đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cũ. Chiến thuật này được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như thúc đẩy chuyển đổi, quảng cáo sản phẩm hoặc tạo ra sự quan tâm và lòng trung thành đối với thương hiệu.
Email marketing có thể giúp nâng cao mối quan hệ của người bán với khách hàng, giúp doanh nghiệp kinh doanh lặp lại, thu hút khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp cho bên thứ ba.
Lợi ích của email marketing
Không phải tự nhiên mà nhiều doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng mẫu email marketing trong các chiến dịch digital của mình. Lựa chọn này mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn đại đa số các phương thức marketing khác, cụ thể như sau.
Chi phí thấp
Hiện nay, các email đều được gửi một cách miễn phí, vì vậy email marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Việc doanh nghiệp cần làm là sáng tạo những mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu,… và có được data email khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn không cần lo lắng đến việc phải bỏ ra bao nhiêu tiền để “chạy” chiến dịch mà nội dung vẫn được gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng.
Hiệu quả cao
Khi làm email marketing, hầu như chỉ cần có nội dung tốt là doanh nghiệp đã nắm trong tay nhiều khả năng chuyển đổi hơn các hình thức marketing khác. Bên cạnh đó, việc tiếp thị qua email đòi hỏi doanh nghiệp phải có thông tin về email người nhận, điều này giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc phân chia phân khúc khách hàng cho những nội dung email khác nhau, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng cụ thể và chính xác hơn cho những chiến dịch của mình.
Cách viết email marketing sao cho tối ưu
Sáng tạo nội dung cho mẫu email marketing là điều quan trọng. Có một số điều bạn cần phải lưu ý khi viết nội dung cho email. Nếu tối ưu được những mẹo này sẽ giúp làm tăng khả năng hiệu quả cho chiến dịch của bạn.
Bố cục email
Đây là phần quan trọng trong bất kỳ một nội dung nào khi làm marketing. Dù sáng tạo đến mức độ nào đi nữa, nội dung của mẫu email marketing bao giờ cũng nên gồm 3 phần: mở đầu (mở bài), nội dung (thân bài) và kết thúc (kết bài). Một bố cục rõ ràng sẽ giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin và ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.
Font chữ
Email marketing thường thể hiện sự nghiêm túc cao hơn các phương thức khác. Vì vậy, hãy lựa chọn font chữ phổ biến, dễ nhìn nhất cho email của bạn. Đồng thời cũng không nên chèn quá nhiều emoji vì dễ làm rối mắt người đọc và mang đến cảm giác thiếu sự tin tưởng trong quá trình giới thiệu sản phẩm.
Khả năng hiển thị
Ngày nay, người dùng có thể dùng nhiều thiết bị để check email như điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Vì vậy, việc soạn thảo mẫu email marketing sao cho tương thích khi hiển thị trên nhiều màn hình khác nhau là điều rất quan trọng, đảm bảo cho việc tiếp nhận thông tin về thương hiệu và sản phẩm của khách hàng diễn ra một cách đầy đủ.
Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm
Tùy thuộc vào ngành nghề, đặc trưng thương hiệu, phân khúc khách hàng,… mà nội dung email sẽ được điều chỉnh hoặc thêm thắt cho phù hợp. Nhưng nhìn chung, đối với mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm sẽ gồm những nội dung nên có như sau.
Mẫu email marketing: Mở đầu
Kính gửi [tên khách hàng/doanh nghiệp/tổ chức]
Chúng tôi là [Tên công ty] (Giới thiệu đôi nét về lĩnh vực kinh doanh và kinh nghiệm hoạt động, thành tích (nếu có) của công ty để tạo niềm tin cho khách hàng, thu hút khách hàng đọc tiếp đến phần nội dung).
Mẫu email marketing: Nội dung
Công ty chúng tôi cung cấp danh mục sản phẩm bao gồm:
-…
-…
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm và chương trình ưu đãi của chúng tôi qua website [domain].
(Liệt kê sản phẩm nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động đa lĩnh vực hoặc có nhiều dòng sản phẩm. Trong trường hợp doanh nghiệp kinh doanh ít mặt hàng, có thể thêm phần mô tả sản phẩm để làm tăng sự tin cậy cho người đọc).
Những sản phẩm của công ty chúng tôi thuộc phân khúc [cao cấp/bình dân] và phù hợp với [phạm vi đối tượng], đồng thời có những ưu điểm như:
-…
-…
(Liệt kê những ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm, nội dung có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của đối tượng nhận email).
Nếu quý khách quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua một trong các phương thức liên lạc sau:
- Số điện thoại CSKH: [số điện thoại]
- Email: [email]
- Website: [domain]
(Liệt kê các phương thức liên lạc của doanh nghiệp)
Kết thúc
Chúng tôi rất vui mừng nếu nhận được sự quan tâm và phản hồi hợp tác. Hy vọng email này sẽ không làm phiền đến trải nghiệm sử dụng email của quý khách. Xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng.
Trên đây là mẫu email marketing cơ bản cho doanh nghiệp nếu muốn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng. Nhìn chung, không có một email marketing mẫu nào là đúng nhất, bởi chỉ có chính doanh nghiệp mới biết được sự sáng tạo nào là phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sáng tạo email marketing hiệu quả. Truy cập ngay vào website Chin Media để khám phá thêm nhiều phương thức marketing khác ngay nhé!