3 công cụ giúp đổi mới chiến lược Content Marketing

Công nghệ đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả Content Marketing. Trong bài viết này, Chin Media sẽ giới thiệu 3 loại công nghệ đang tạo nên những thay đổi rõ nét trong việc phát triển chiến lược Content Marketing cho doanh nghiệp và thương hiệu.

Công nghệ và sáng tạo trong Content Marketing

Sáng tạo và công nghệ từ lâu đã có mối quan hệ mật thiết với nhau. Theo kết quả của các nghiên cứu, kể từ khi cuộc sống chúng ta bị chi phối bởi các tiện ích thông minh, khả năng tập trung và chú ý của con người đang ngày càng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến vẫn đem lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống hằng ngày, bao gồm: khả năng tiếp cận (các công cụ giúp mọi người có thể tạo nội dung), ẩn danh (tự do chia sẻ ý tưởng) và quyền truy cập thông tin miễn phí.

Khi nói đến một hoạt động như sáng tạo nội dung và Content Marketing, công nghệ đã trở thành một yếu tố không thể thiếu. Điển hình là các công cụ “tái chế nội dung”, nói một cách cụ thể, đây là những loại công cụ có khả năng “xoay” nội dung để tạo ra các bản sao duy nhất cho mục đích sử dụng lại trên nhiều trang Web.

Việc sử dụng các công cụ để tạo nội dung như vậy đã được các Marketer tận dụng trong nhiều năm qua.

Công nghệ hiện đại đang tạo nên nhiều thay đổi trong việc tạo và phân phối nội dung (Ảnh: digitalmarketer.com)

Công nghệ hiện đại đang tạo nên nhiều thay đổi trong việc tạo và phân phối nội dung (Ảnh: digitalmarketer.com)

Nhờ sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực Content Marketing đã phát triển vượt bậc. Ngày nay, chúng ta có các công cụ trao quyền cho người viết thay vì cung cấp các phím tắt. Hiện nay, có rất nhiều công cụ mà các thương hiệu lớn và nhỏ có thể sử dụng để thúc đẩy chiến lược của mình.

Trong bài viết này, Chin Media sẽ gợi ý 3 công nghệ đi kèm với những loại công cụ hiệu quả, đảm bảo đầy đủ những tiêu chí sau đây:

  1. Giá cả phải chăng
  2. Dễ sử dụng
  3. Thúc đẩy sự đổi mới

Trao quyền cho thông điệp bằng trí tuệ nhân tạo (AI)

Nói một cách đơn giản, AI (viết tắt của Artificial Intelligence) có nghĩa là “dạy” một cỗ máy biết suy nghĩ và phản ứng (ví dụ: phản hồi, ghi lại…) giống như con người. Hiện nay, AI đã trở thành một lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh chóng trong ngành khoa học máy tính, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả Content Marketing.

Có rất nhiều ví dụ về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chẳng hạn như:

  1. Facebook Messenger có thể được thiết lập để gửi phản hồi tự động cho người theo dõi trên Facebook.
  2. LinkedIn đề xuất các phần giới thiệu dựa trên các tương tác nghề nghiệp trước đây.
  3. Gmail cho phép người dùng viết thư dựa trên thói quen đánh máy cá nhân và các Email trước đây.

Một ví dụ khác cũng đang được thảo luận rất rộng rãi trong lĩnh vực AI chính là chatbot, một loại công nghệ có khả năng trợ giúp và hướng dẫn khách hàng khi bạn đang ngoại tuyến.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, trí tuệ nhân tạo hiện đang được ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực Content Marketing. Cụ thể, công nghệ AI có thể trao quyền cho người viết về dữ liệu, cũng như cải thiện năng suất của nội dung. Ngoài ra, AI cũng có thể giúp bạn soạn ra một bản quảng cáo vô cùng hiệu quả.

Broca là một nền tảng Marketing rất thú vị, có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giúp bạn soạn ra những bản sao Google Ad vô cùng hoàn hảo. Bạn cần kết nối Broca với tài khoản Google Ads để công cụ này có thể phân tích hiệu suất quảng cáo và dựa trên dữ liệu đó, công cụ sẽ tạo ra các đề xuất quảng cáo mới.

Giao diện sử dụng Broca (Ảnh: digitalmarketer.com)

Giao diện sử dụng Broca (Ảnh: digitalmarketer.com)

Chuyển văn bản thành Video chỉ bằng một cú nhấp chuột

Sáng tạo Video Content từ lâu đã trở thành một nhiệm vụ khiến cho hầu hết các doanh nghiệp đều cảm thấy e ngại. Tuy nhiên, nội dung Video lại đóng vai trò rất quan trọng đối với các lượt tìm kiếm không phải trả phí. Trong một số lĩnh vực, bạn không thể hy vọng rằng công ty của mình sẽ có khả năng cạnh tranh cao nếu không tạo ra những nội dung Video thật sự hấp dẫn và thu hút.

Kết hợp nội dung văn bản cùng với những loại nội dung mang tính chất trực quan (hình ảnh hoặc Video hoặc cả hai) là một phương pháp hiệu quả nhằm tạo ra sự thành công nhất định trong việc triển khai Content Marketing. Và bạn hoàn toàn có thể tận dụng công nghệ thông minh để thực hiện nhiệm vụ này.

InVideo là một loại công cụ có khả năng cung cấp chức năng chuyển văn bản thành Video, giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả, đồng thời cho phép các thương hiệu có thể tạo ra những nội dung Video hấp dẫn một cách nhất quán.

Công cụ hỗ trợ tạo Content cho Video (Ảnh: digitalmarketer.com)

Công cụ hỗ trợ tạo Content cho Video (Ảnh: digitalmarketer.com)

Quy trình sử dụng InVideo rất đơn giản, bao gồm những công đoạn sau đây:

  1. Copy – Paste văn bản vào trình chỉnh sửa Video
  2. Các công cụ sẽ phân tích và chọn ra những hình ảnh liên quan. InVideo sẽ phân phối văn bản giữa các trang trình bày, chọn nhạc nền, thiết lập hiệu ứng chuyển tiếp…
  3. Xem lại Video và chỉnh sửa nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn còn có thể chuyển hình ảnh của riêng mình thành Video hoặc giữ nguyên các InView đã được chọn.

Soạn Content Marketing dựa trên phân tích ngữ nghĩa và hiển thị

Phân tích ngữ nghĩa là một nhánh quan trọng của ngôn ngữ học, khám phá các kết nối giữa các khái niệm và thực thể (tức là tên của địa điểm, con người, thương hiệu…). Google đã tích cực sử dụng phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ mỗi chủ đề sẽ bao gồm những nội dung nào. Từ đó xác định mức độ liên quan giữa mỗi tài liệu Web với mỗi truy vấn tìm kiếm.

Text Optimizer là công cụ giúp bạn xác định sự liên quan giữa nội dung trang Web và nội dung truy vấn dựa trên các đoạn mã tìm kiếm mà Google trả về cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Một trong những tính năng ấn tượng nhất của công cụ này chính là khả năng giúp bạn xây dựng toàn bộ nội dung.

Bên cạnh vai trò là một “cánh tay hỗ trợ” đắc lực cho quá trình sáng tạo nội dung, Text Optimizer còn hỗ trợ đưa ra các ý tưởng ấn tượng cho nội dung của bạn.

Text Optimizer là công cụ quen thuộc với các Content Creator (Ảnh: digitalmarketer.com)

Text Optimizer là công cụ quen thuộc với các Content Creator (Ảnh: digitalmarketer.com)

Cuộc sống của chúng ta đang được định hình và hoàn thiện bởi những loại công nghệ phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, do đó, không gian kỹ thuật số ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Đặc biệt hơn, công nghệ đang thay đổi cách tạo và phân phối nội dung.

Để duy trì tính cạnh tranh, các thương hiệu phải luôn cập nhật những công nghệ quan trọng sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong lĩnh vực Content Marketing này. Các Website ngày càng cạnh tranh hơn về mặt nội dung, tốc độ tải trang, và khả năng thu hút khách. Để mang lại kết quả thật sự cho những nỗ lực Content Marketing trong tương lai, thương hiệu cần phải luôn đổi mới, học hỏi và thử nghiệm.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để cập nhập nhiều tin tức thú vị xoay quanh Content Marketing nhé!

Digital Marketing