Youtube Masthead là gì? Một số đặc trưng cơ bản của Youtube Masthead

Quảng cáo trên nền tảng Youtube hiện nay được xem là một hình thức kinh doanh rất phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Rất nhiều hình thức quảng cáo được triển khai trên youtube để khai thác tối đa tiềm năng khách hàng và Youtube Masthead là một trong số đó. Cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo này ở phần nội dung bên dưới của bài viết!

Youtube Masthead
Youtube Masthead là gì?

Khái niệm Youtube Masthead

Quảng cáo Youtube Masthead được hiểu là hình thức quảng cáo trên nền tảng Youtube với các định dạng như banner, clip được xuất hiện ở đầu trang chủ của Youtube. Hình thức quảng cáo này được cho là phổ biến và có khả năng tiếp cận với người dùng cao nhất, từ đó nâng cao thương hiệu của đơn vị tiếp thị. 

Loại hình quảng cáo này sẽ hiển thị cho 1 đơn vị tiếp thị của 1 quốc gia trong vòng 1 ngày. Ước tính có thể tiếp cận đến 60 triệu người dùng (Youtube có hơn 1,8 tỷ người dùng/tháng).

Với đặc trưng vừa nêu, Youtube Masthead sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp có mục tiêu chính là nâng cao bộ thương hiệu nhận diện của doanh nghiệp cũng như tối đa hóa, mở rộng quy mô tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, trường hợp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị trước về mặt lập các kế hoạch quảng cáo và không phụ thuộc vào các phiên đầu giá cũng có thể áp dụng hình thức quảng cáo này.

Youtube Masthead
Khái niệm về Youtube Masthead

Các thông số của Youtube Masthead

Vị trí trên các thiết bị

Sau khi đã biết được khái niệm Masthead là gì, cùng đến với vị trí xuất hiện của loại quảng cáo này trên các thiết bị. Với Masthead có thể xuất hiện trên TV, điện thoại cũng như máy tính. 

Với máy tính

Tại màn hình máy tính, Masthead như đã đề cập sẽ xuất hiện ở đầu trang chủ, với video quảng cáo sẽ tự động phát trong thời gian tối đa là 30s và không có âm thanh. Nếu bạn muốn bật âm thanh có thể nhấp chuột vào biểu tượng loa ở góc trái của video.

Riêng với các quảng cáo loại này trên màn hình máy tính sẽ có 2 cách hiển thị là màn hình rộng và video chuẩn tỉ lệ 16:9. 

Một số chi tiết luôn xuất hiện trên các video quảng cáo là tiêu đề chính, mô tả và các CTA (nút kêu gọi hành động). Khi thao tác nhấp chuột vào các video này thì sẽ chuyển hướng người dùng đến video gốc để có thể xem được đầy đủ các thông tin của đơn vị tiếp thị.

Youtube Masthead
Vị trí hiển thị của Masthead trên màn hình máy tính

Với di động

Tương tự với màn hình máy tính, Youtube Masthead cũng sẽ được hiển thị ở đầu trang chủ của Youtube và phát tối đa 30s mà không có âm thanh. Với các hệ điều hành Android và IOS sẽ có đôi chút chi tiết khác biệt về vị trí hiển thị.

Với TV

Có thể nói vị trí hiển thị của các video quảng cáo Masthead trên màn hình TV là tương tự so với máy tính. Vẫn là vị trí đầu trang và tự động phát với thời lượng tối đa 30s mà không có âm thanh. Tuy nhiên khác biệt duy nhất chính là đối với TV, các video quảng cáo này sẽ không thể chèn thêm các nút kêu gọi hành động như của màn hình máy tính.

Youtube Masthead
Vị trí xuất hiện của Masthead trên màn hình TV

Nội dung 

URL

Chi tiết này sẽ được hiển thị ở cả 3 thiết bị vừa đề cập. Bởi đây là link liên kết dẫn đến Youtube của bạn. Hãy luôn thiết lập video ở chế độ công khai và sử dụng tỉ lệ với kích thước chuẩn 16:9.

Tiêu đề

Một yếu tố không thể thiếu của các Masthead góp phần làm nổi bật quảng cáo của bạn, tiêu đề nên được xuất hiện sát với quảng cáo.

CTA(kêu gọi hành động)

Với các video đã được tối ưu về mặt nội dung và hình ảnh thì việc chèn thêm các CTA cũng sẽ tăng thêm tỉ lệ chuyển đổi với các nhà tiếp thị. Những lời kêu gọi hành động này nếu được thiết lập đủ thu hút người dùng sẽ tạo ra các hiệu ứng tích cực.

Đặc trưng cơ bản của Youtube Masthead 

Với những ưu thế về vị trí hiển thị từ đó đem đến nhiều lợi ích về mặt tiếp cận khách hàng cũng như nâng cao bộ nhận diện cho các doanh nghiệp. Youtube Masthead còn sở hữu những đặc điểm cơ bản được cho là khác biệt so với một số hình thức quảng cáo khác trên nền tảng Youtube, dưới đây là một số đặc trưng cơ bản của hình thức quảng cáo này.

Điều đầu tiên như đã nêu ở phần trên, Youtube Masthead có vị trí xuất hiện khác biệt với các hình thức quảng cáo khác trên Youtube. Cũng chính vì sự khác biệt này tạo ra một điểm cộng chính là các video ads sẽ nằm riêng biệt mà không chồng vào video như các loại quảng cáo khác. 

Bên cạnh ưu điểm thì vị trí hiển thị cũng đem đến 1 điểm trừ là việc các video quảng cáo dạng này không thể tìm được đối tượng mục tiêu, dù là có được lịch sử tìm kiếm của khách hàng.

Cụ thể, với Trueview Ads, vị trí xuất hiện sẽ là ở ngay đầu video, có thể bỏ qua sau 3 đến 5s. Còn với Non – Skippable Ads (quảng cáo không được bỏ qua) sẽ xuất hiện ngẫu nhiên, có thể là trước trong hoặc sau các video và người dùng không thể nhấp bỏ qua giống như Trueview Ads.

Với Trueview Ads và Non – Skippable Ads đều có chức năng xác định các mục tiêu khách hàng, còn với Masthead chỉ có thể lựa chọn quốc gia để chạy quảng cáo. Nhưng nói thế không có nghĩa là hình thức quảng cáo xuất hiện ở đầu trang chủ youtube này thua kém hơn 2 hình thức quảng cáo kia. So với mức độ tiếp cận với người truy cập thì Masthead được xem là hình thức quảng cáo tốt nhất.

Kết luận

Youtube Masthead với ưu thế về tốc độ tiếp cận với người dùng nhanh chóng được xem là một hình thức quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Youtube. Hình thức quảng cáo này dành cho các đơn vị có mục tiêu nhanh chóng mở rộng quy mô khách hàng cũng như nâng cao bộ nhận diện doanh nghiệp. 

Chin Media hi vọng bạn đã có được cái nhìn bao quát về Masthead là gì cũng như một số đặc trưng khác biệt của Youtube Masthead so với các hình thức quảng cáo khác, từ đó cân nhắc để có được lựa chọn tối ưu cho mục tiêu của mình. Thường xuyên truy cập website để đọc thêm những thông tin thú vị khác!

Social Media Marketing