Ý tưởng xây dựng kế hoạch Content Marketing năm 2022

Có nhiều người không suy nghĩ sáng tạo và thậm chí họ còn không biết cả cách tạo ra những nội dung cơ bản, chưa kể một số nội dung độc đáo sẽ khiến họ trở nên tách biệt hơn với đám đông.

Nếu bạn cảm thấy mình là một trong những người hơi thiếu tính sáng tạo, nhưng bạn nhận ra rằng content marketing là một chiến lược buộc phải có trong năm 2022 thì Chin Media sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng để tạo ra những nội dung thú vị và phù hợp với thương hiệu của bạn.

Content marketing

Content marketing 2022

Một ngày tại công ty của bạn

Một trong những phần rất thú vị của content mà bạn có thể mang đến cho người theo dõi là một ngày làm việc tại công ty của bạn. Thời lượng phù hợp nhất cho dạng video này có thời lượng từ 5 đến 10 phút.

Trong video nên thể hiện được những công việc nghiêm túc như các cuộc họp, nhưng cũng nên xen kẽ các hoạt động vui nhộn tại khu vực thư giãn, chill chill. Bạn cũng có thể làm dưới dạng blog, nhưng cách hiệu quả nhất là ghi lại bằng video.

Khiến cho mọi thứ trở nên thú vị

Nhiều nội dung mà thậm chí bạn không thể thấy được góc độ thú vị nào để khai thác. Nhưng bạn phải cố hết sức để khiến cho nó có yếu tố thú vị ngay cả khi bản thân nó không có. Vì trên thực tế là không ai mong muốn mình đọc, nghe hoặc xem những nội dung mang chủ đề tẻ nhạt và không có sức sống.

Nhưng để chèn vào nội dung ít nhất một sự thú vị nhất định, bạn buộc phải sáng tạo. Và nếu đây là vấn đề khó nhằn với bạn, hãy liên hệ với Chin để Chin làm điều đó thay cho bạn nhé!

Thay đổi góc nhìn để mọi thứ trở nên thú vị hơn

Thay đổi góc nhìn để mọi thứ trở nên thú vị hơn

Nhiều nội dung mà thậm chí bạn không thể thấy được góc độ thú vị nào để khai thác. Nhưng bạn phải cố hết sức để khiến cho nó có yếu tố thú vị ngay cả khi bản thân nó không có. Vì trên thực tế là không ai mong muốn mình đọc, nghe hoặc xem những nội dung mang chủ đề tẻ nhạt và không có sức sống.

Nhưng để chèn vào nội dung ít nhất một sự thú vị nhất định, bạn buộc phải sáng tạo. Và nếu đây là vấn đề khó nhằn với bạn, hãy liên hệ với Chin để Chin làm điều đó thay cho bạn nhé!

Hãy lưu ý rằng là một hành động rất quan trọng để tránh việc tạo ra những nội dung gây khó chịu và nhàm chán cho người theo dõi kênh của bạn đấy.

Lập danh sách

Đối tượng

Sự yêu quý, hứng thú

Bảng liệt kê

Lập danh sách giúp độc giả dễ theo dõi và cũng mang đến niềm tin cho họ vì có vẻ như bạn đã đầu tư nghiên cứu rất kĩ về chủ đề mà bạn đang viết.

Lên danh sách theo chủ đề

Lên danh sách theo chủ đề đang viết là một cách để hấp dẫn ngừoi xem

Có một số cách lập danh sách khác nhau. Bạn có thể bắt đầu với một danh sách các lợi ích mang lại cho khách hàng ngách của bạn.

Sau đó, hãy lập danh sách những thứ khách hàng cần thực hiện hoặc cần mua. Đảm bảo rằng trong nội dung có liên kết đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra thì lập danh sách những việc khách không nên làm hoặc không nên mua cũng rất hữu ích vì bạn có thể sử dụng chúng để hướng dẫn khách về những gì họ không nên phí thời gian thực hiện hoặc phí tiền để mua.

Hãy đưa ra chỉ dẫn cụ thể cho khách về những thứ họ cần và có thể mua từ shop của bạn hoặc hợp tác kinh doanh với bạn.

Sử dụng tính năng Instagram story

 

Instagram story cho phép bạn kể những câu chuyện mà bạn muốn. Đó là lý do tại sao nó rất hữu ích và dường như bạn cũng có thể nhận thấy rằng tất cả những influencers – những người có ảnh hưởng, công ty và người nổi tiếng đều sử dụng chúng rất thường xuyên.

 

Thay vì đăng tải các bài viết trên Instagram cùng với 10 ảnh hoặc video, hãy biến chúng thành một phần trong những chiếc story của bạn. Vì các nội dung dưới dạng story thường ngắn hơn và dễ xuất hiện hơn, nên chắc chắn sẽ có nhiều người bấm vào xem chúng hơn so với khi bạn đăng tải dưới dạng Video Reels và bạn sẽ biết chính xác số người đã bấm vào xem story của bạn. Bạn cũng có thể có thể xem những insights như thế này cho các bài đăng thông thường nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp trên Instagram.

Cách sử dụng Instagram story hiệu quả:

Nếu bạn lo lắng rằng các story trên Instagram sẽ bị xóa sau 24 giờ, thì đừng quên bạn có thể đặt chúng thành tin nổi bật (highlight story) trên tài khoản của mình và chúng sẽ hiện diện vĩnh viễn.

Hợp tác với người nổi tiếng

Tất nhiên, sẽ là rất lý tưởng nếu có một người nổi tiếng nào đó xuất hiện trong nội dung của bạn, Chin chắc chắn rằng nhiều người sẽ bị thu hút bởi nội dung đó ngay cả bản thân nó cũng không có gì đặc biệt hoặc quan trọng với khách hàng. Nhưng đây là một cách làm có thể chiếm rất nhiều ngân sách của bạn trừ khi bạn quen biết một số ngôi sao và họ sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bạn nên tiếp cận người nổi tiếng ở địa phương, trong nước hoặc thậm chí là thành phố bạn đang sinh sống thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chắc chắn là có ít nhất một vận động viên hoặc ca sĩ nổi tiếng nào đó ở khu vực gần bạn. Hãy cố gắng liên hệ với anh ấy/cô ấy và sắp xếp một cuộc phỏng vấn dưới dạng podcast video nhé.

Social Media Marketing Digital Marketing