Tương lai của quyền riêng tư người dùng

Thật khó để hình dung việc vận hành hệ sinh thái digital ads nếu không có third-party cookies – nền tảng được sử dụng để ghi nhận và theo dõi thói quen duyệt web của người dùng mạng. Làm cách nào để giúp các quảng cáo tiếp cận chính xác đối tượng sử dụng theo đúng sở thích của họ dựa trên dữ liệu các trang web mà họ đã truy cập? Làm cách nào để biết liệu mọi người có thực sự bị thu hút bởi quảng cáo của bạn trên các website và sau đó tương tác trên trang web của bạn hay không?

Những câu hỏi trên chính là ý tưởng ban đầu cho Privacy Sandbox – một nỗ lực để khuyến khích cộng đồng web để cùng phát triển những lựa chọn thay thế ưu tiên quyền riêng tư cho third-party cookies. Với sự ra đời của nền tảng này, các công ty có thể tiếp tục duy trì việc tiếp cận mọi người bằng quảng cáo tương thích với sở thích, trải nghiệm của họ; Đồng thời đo lường kết quả mà không nhất thiết phải theo dõi mọi người trên các website.

Cách tiếp cận này được thực hiện nhờ các chiến lược bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, cụ thể:

  • Thay vì theo dõi các cá nhân trên web để tìm hiểu sở thích của họ, trình duyệt sẽ chia sẻ các chủ đề đã được hệ thống ghi nhận về các trang web người dùng đã truy cập gần đây mà không có bất kỳ kết nối nào với các cá nhân này.
  • Thay vì yêu cầu các công ty thu thập thông tin của người dùng trong quá trình hiển thị quảng cáo, thông tin đó có thể được lưu giữ trên thiết bị cá nhân của mỗi người để đảm bảo tính bảo mật dữ liệu.
  • Thay vì đo lường hiệu quả tương tác của người dùng với quảng cáo bằng những phương thức có thể để lộ danh tính của họ, các cá nhân giờ đây có thể được giữ ẩn danh bằng cách chủ động giới hạn lưu lượng dữ liệu cá nhân mà các trang web được quyền thu thập.

Thực hiện sự thay đổi này chắc chắn là một công việc phức tạp và đòi hỏi nhiều sự cải tiến về mặt kỹ thuật, tuy nhiên nút thắt này là nơi mà Google và các ông lớn về công nghệ quảng cáo khác có thể hỗ trợ tháo gỡ. Chúng tôi sẽ đảm nhiệm hầu hết các công tác hậu trường, chuyển từ việc sử dụng third-party cookies sang các lựa chọn thay thế ưu tiên quyền riêng tư này, nhờ đó mà bạn có thể mua đi bán lại các quảng cáo trên chính những nền tảng mà mình vẫn sử dụng trước nay thông qua một nền tảng công nghệ mới được thiết kế để đảm bảo tối ưu hóa quyền riêng tư.

Dưới đây là ví dụ về 3 trường hợp sử dụng quảng cáo sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ đang được phát triển trong nền tảng Privacy Sandbox.

Ngoài các trường hợp sử dụng này, Privacy Sandbox cũng bao gồm các đề xuất để ngăn chặn những việc như gian lận quảng cáo và thu thập trái phép fingerprinting (dấu vân tay thiết bị – nơi dữ liệu về thiết bị được thu thập để xác định chủ sở hữu của chúng).

  • Hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích

  • Thu hút những người đã từng truy cập web

  • Đo lường chuyển đổi từ quảng cáo

Làm thế nào để đạt được điều đó?

Các công nghệ trình duyệt Open-source (mã nguồn mở) mới – tương tự như các công nghệ đang được phát triển trong khuôn khổ nền tảng Chrome’s Privacy Sandbox – thường phải trải qua một vài giai đoạn trước khi được áp dụng rộng rãi. Các đề xuất thường bắt đầu bằng quá trình đánh giá và thử nghiệm công khai. Đây cũng là lúc các công ty có thể thảo luận, kiểm tra và cung cấp phản hồi để xây dựng lòng tin và chứng minh tính hiệu quả của cách tiếp cận mới ra mắt này.

Mặc dù các đề xuất được đề cập ở trên hiện vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu, nhưng những sáng kiến này đều được kỳ vọng sẽ ra mắt dưới dạng các tính năng trong Chrome và bất kỳ trình duyệt nào quyết định sử dụng công nghệ mới trong tương lai không xa. Từ đây, các công ty công nghệ quảng cáo có thể bắt đầu sử dụng chúng trong chính các sản phẩm của họ.

Vậy chúng ta có thể làm gì?

Thay đổi thái độ của mọi người đối với quyền riêng tư và các quy định đồng nghĩa với việc cần phải đưa ra một giải pháp thay thế cho thực trạng theo dõi người dùng trên web ngày nay. Chúng tôi tin rằng về lâu dài, Privacy Sandbox sẽ là giải pháp tối ưu, giúp cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ họ cần, đồng thời vẫn đảm bảo cho người dùng có được quyền riêng tư mà họ muốn. Cuối cùng, điểm mấu chốt cần nhớ ở đây chính là các nhà cung cấp quảng cáo sẽ giúp bạn thực hiện hầu hết các công việc phức tạp – bao gồm thay thế cookies của bên thứ ba bằng các công nghệ mới, từ đó ưu tiên quyền riêng tư phía sau hậu trường.

Trong thời gian chờ đợi, đây là một số bước quan trọng bạn có thể thực hiện từ bây giờ để có thể tối ưu hóa việc sử dụng các công nghệ Privacy Sandbox ngay khi chúng sẵn sàng:

  • Tìm kiếm những cơ hội để xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng. Những mối quan hệ này cần được hỗ trợ bởi giải pháp đo lường toàn diện của bên thứ nhất cho trang web của bạn có nền tảng gắn thẻ (Tag) và đồng ý thích hợp.
  • Tận dụng các giải pháp sử dụng tự động hóa và machine learning để giúp xác định xu hướng và lập mô hình kết quả trong trường hợp phát sinh vấn đề trong dữ liệu của bạn.

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về quyền riêng tư của người dùng và những bước bạn có thể để tiếp cận được người dùng tốt nhất. Hãy theo dõi Chin Media để có thêm nhiều thông tin thú vị về marketing cũng như giải pháp dành cho doanh nghiệp. 

Uncategorized