Traffic là gì? 5 loại website traffic phổ biến hiện nay

Traffic là một khái niệm tương đối quen thuộc với những ai đang làm trong lĩnh vực marketing. Đây có thể được xem là tiêu chí hàng đầu để đánh giá mức độ thành công của website và thương hiệu doanh nghiệp. Vậy cụ thể Traffic là gì? Cùng Chin Media tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Website Traffic là gì?

Website Traffic là gì? Website Traffic – lưu lượng truy cập website chỉ số lượng người dùng truy cập và hoạt động trên một website, bao gồm cả số lần khách hàng truy cập lặp lại, số lần chuyển đổi giữa các trang trên một site, thời gian ở lại trung bình của người dùng trên website…. 

traffic là gì?
Traffic là gì?

Thống kê Website Traffic là gì?

Việc thống kê lượng traffic trên website là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, nhằm những mục đích sau:

  • Nắm bắt kịp thời kết quả và hiệu quả của việc chạy quảng cáo website;
  • Phân tích tác dụng của các phương pháp vận hành khác nhau trên website để làm cơ sở xây dựng và sửa đổi chiến lược hoạt động website;
  • Tổng hợp, báo cáo hoạt động của website thông qua phân tích dữ liệu truy cập, bao gồm phân tích ảnh hưởng của các hoạt động quảng bá, dự đoán trạng thái tối ưu hóa website…;
  • Thấu hiểu hành vi của người dùng và cung cấp các hỗ trợ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng;
  • Là chỉ số tham khảo để đánh giá hiệu quả hoạt động của website.
traffic là gì?
Traffic là chỉ số đánh giá quan trọng cho sự hoạt động có hiệu quả của website

Các loại Traffic phổ biến hiện nay

Referral Traffic là gì?

Referral Traffic là gì? Loại traffic này mô tả số lượng khách truy cập từ liên kết của các website khác đến trang của bạn mà không phải người xem tự tìm kiếm trên các công cụ. 

Ví dụ: Trong các bài viết của website khác có thể chèn backlink đề xuất website của bạn, khi ai đó nhấn vào backlink này để vào thăm website thì bạn đã nhận được một lượt referral traffic.

Tất nhiên, bạn cũng có thể tự tăng lưu lượng referral traffic của mình bằng cách để lại liên kết đến website của bạn trên blog của người khác hoặc trong một diễn đàn mà bạn tham gia. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột cũng được tính là referral traffic.

traffic là gì?
Referral traffic là lưu lượng truy cập đến từ các website bên ngoài

Referral traffic có thể góp phần cải thiện thứ hạng website của bạn, mang lại vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Nếu trang của bạn xây dựng được nhiều backlink chất lượng, nó có thể xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Referral traffic cũng quan trọng ở chỗ nó cung cấp một nguồn lưu lượng truy cập ổn định và có khả năng thúc đẩy khách hàng mục tiêu truy cập vào. Bởi vì những khách truy cập này có nhiều khả năng đăng ký và mua sản phẩm của bạn hơn, do đó sẽ giúp tăng doanh số bán hàng trên website của bạn.

Direct Traffic là gì?

Direct traffic – lưu lượng truy cập trực tiếp đề cập đến việc người dùng truy cập trực tiếp vào website thông qua các dấu trang được lưu trữ trong trình duyệt hoặc nhập trực tiếp URL vào hộp địa chỉ của trình duyệt.

Direct traffic được đánh giá cao vì thể hiện được số lượng người dùng trung thành của website. Lý do là vì người dùng chỉ đánh dấu trang hoặc ghi nhớ tên miền nếu họ cảm thấy website của bạn hữu ích với họ, và họ sẽ thường xuyên vào thăm website của bạn.

Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là gì? Organic traffic chỉ lưu lượng truy cập từ bảng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm tự nhiên và có trả phí. Nghĩa là sau khi người dùng tìm kiếm từ khóa trong các công cụ tìm kiếm, họ sẽ nhấp vào kết quả được công cụ đề xuất để truy cập vào website của bạn, như thế được tính là một organic traffic.

traffic là gì?
Organic traffic là lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm

Organic traffic tự nhiên thể hiện mức độ tối ưu SEO của một website. Vì vậy, cách dễ nhất để tăng organic traffic của website là xuất bản những nội dung chất lượng và tối ưu SEO thường xuyên.

Social Traffic là gì?

Social Traffic là gì? Social traffic đề cập đến lưu lượng truy cập có được từ những phương tiện truyền thông xã hội (social media), bao gồm cả việc chạy quảng cáo và xuất bản nội dung thu hút người xem để có được lưu lượng truy cập tự nhiên.

Hiện nay, phương pháp để nhanh chóng có được social traffic tự nhiên là thành lập những diễn đàn/cộng đồng phù hợp với dịch vụ đang kinh doanh để tập hợp những người có cùng sự quan tâm. Ví dụ, bạn đang kinh doanh những khóa học tài chính thì bạn có thể lập những fanpage hoặc group chia sẻ kiến thức tài chính bổ ích để thu hút người tham gia.

Social traffic và referral traffic là hai dòng lưu lượng phù hợp với những website mới bắt đầu thu hút lượng truy cập vì sở hữu lượng người dùng lớn và chi phí rẻ hơn nhiều so với các kênh khác.

Paid Traffic là gì?

Paid Traffic – lưu lượng truy cập có trả phí là khách truy cập vào website bằng cách nhấp vào quảng cáo mà bạn trả tiền để chạy. Đây là một phương pháp rất phổ biến vì sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lượng traffic nhanh chóng. Hiện nay, Google Ads và Facebook Ads là hai nền tảng chạy paid traffic phổ biến nhất.

traffic là gì?
Paid Traffic là lưu lượng truy cập có trả phí

Chin Media đã mang đến cho bạn những nội dung xoay quanh vấn đề Traffic là gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hoàn thiện hệ thống kiến thức marketing của mình. Truy cập vào website của Chin Media để chinh phục những nội dung khác về marketing bạn nhé.

SEO