Toyota Vietnam – Branding, Lead Gen

Bối cảnh

Ra mắt dòng xe mới, Toyota cần giải pháp truyền thông kỹ thuật số để tăng nhận diện dòng xe VIOS, thu hút số lượng đăng ký lái thử và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Toyota Vietnam Campaign.

Đề bài

  • Toyota – công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, muốn nâng cao nhận thức về dòng xe VIOS (Vios G, GRS, E) và thu hút các khách hàng tiềm năng. Thách thức lớn nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam là sự biến động và chuyển dịch sự chú ý tiêu dùng trong ngành auto khi có nhiều lựa chọn mới từ nội địa (VinFast…), cùng sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm lắp ráp nội địa.
  • 12/2021 khi chính phủ ra quyết định giảm 50% thuế trước bạ cho các sản phẩm xe được lắp rắp nội địa. Chính quyết định này đã tạo nên ảnh hưởng lớn đến thị trường và đặc biệt là dòng Vios của Honda.
  • Trước những thách thức khó khăn đến từ thị trường, chính sách, Toyota đã chọn Chin Media để giải bài toán nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số cho dòng xe Vios hoàn toàn mới đến từ hàng.

Giải pháp

  • Dựa vào đặc điểm sản phẩm của dòng xe hơi cao cấp VIOS, Chin Media đề xuất giải pháp “phân loại khách hàng tiềm năng thành 2 nhóm là Khách hàng Cá nhân và Khách hàng Doanh nghiệp”.
  • Trong khi khách hàng cá nhân quan tâm đến Tiện nghi trong những hành trình mới, Cải tiến về thông số kỹ thuật, Thiết kế trẻ trung và thể thao, thì nhóm khách hàng doanh nghiệp lại cần Chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành thấp, cũng như được Hỗ trợ đầu tư tối ưu, mang lại Hiệu quả kinh doanh cho thuê tốt nhất.
  • Từ đó, Chin Media đề xuất các chiến lược, chương trình khuyến mãi và cách tiếp cận sáng tạo khác nhau cho từng nhóm khách hàng mục tiêu để thu hút họ từ các kênh Facebook (PE, Traffic, Video, Lead Form), Google (SEM, YT, GDN), Cốc cốc ads, ADX và Native ads.

How it works

  • Nền tảng Cốc Cốc search đem lại cho Toyota lợi thế cạnh tranh độc đáo và dễ dàng tiếp cận tệp người dùng mục tiêu với chi phí tiết kiệm hơn theo kết quả testing đa nền tảng từ Chin Media. Từ đó Toyota có thể tập trung nguồn lực push các quảng cáo cho tỉ lệ chuyển đổi cao hơn với chi phí tối ưu.
  • Cài đặt advanced GA tracking và theo dõi real-time trên dashboard giúp Chin Media có thể nhanh chóng đưa ra những thay đổi tối ưu nhanh chóng cho chiến dịch.

Kết quả

1.5M Clicks
+7000 Leads
+Ad recall Brand Lift survey