Top 5 social trend năm 2023 mà bạn cần biết

Nắm bắt được các social trend cộng với sự vận dụng khéo léo vào các chiến lược quảng bá sẽ giúp thương hiệu thu hút nhiều khách hàng. Khám phá ngay top 5 social trend 2023 qua nội dung bài viết của Chin Media nhé!

social trend
Những Social Trend có thể trở nên phổ biến năm 2023

5 social trend 2023 không thể bỏ qua

1. Nội dung mang tính giáo dục

Edutainment hiện tại không chỉ dành cho trẻ em nữa. Một số ngành đã chọn lọc khai thác giá trị của việc tạo ra các nội dung mang tính giải trí bên cạnh việc truyền đạt các nội dung đơn thuần khác. Đây sẽ là một social trend sẽ tiếp tục phổ biến trong năm nay.

Năm 2022, các thương hiệu trong lĩnh vực Fintech đã đạt được những thành tựu mang tính giáo dục được đánh giá tích cực. Một ví dụ điển hình chính là Rootopia – nền tảng Fintech được khai sinh với mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên có thể tiếp tục ước mơ được học tập thông qua các hỗ trợ khó khăn về học phí. Ngoài ra, các video dành cho trẻ em không chỉ mang nội dung giải trí đơn thuần mà còn chứa đựng những bài học mang tính giáo dục.

Dạng short video được sử dụng phổ biến đã tạo nên môi trường hoàn hảo cho các video về chủ đề fun fact, hướng dẫn hoặc giải thích trở nên phát triển mạnh mẽ trên mạng xã hội. Do đó nội dung giáo dục xuất hiện trong suy nghĩ của các marketer khi họ hợp tác với những creator là điều dễ hiểu.

social trend
Giáo dục – Social Trend 2023

Bí quyết phát triển thương hiệu: Đây là một cơ hội để làm rõ quan điểm sai lầm ở trong ngành marketing hoặc cung cấp một tip hoàn hảo để tích hợp vào sản phẩm của bạn. Suy xét thấu đoán về FAQs và các câu hỏi được gửi đến để tìm ra câu hỏi hoặc các chủ đề cần được thảo luận. Suy nghĩ về cách thức làm sao bạn có thể giải quyết những vấn đề đó thông qua ứng dụng Tik Tok hoặc Instagram Reel.

2. Đầu tư sản xuất video

Thời điểm TikTok vẫn được xem là một nền tảng mới nổi, các doanh nghiệp xem việc tạo dựng các video cho mạng xã hội này như là một trách nhiệm bổ sung cho đội ngũ truyền thông xã hội của họ. Bây giờ, một người Mỹ trung bình xem TikTok 80 phút mỗi ngày, các enterprise leader hiểu rằng TikTok đã không còn là một nền tảng mới nữa, nó sẽ là một social trend 2023.

Để các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng thương hiệu của họ có thể nổi bật trong bối cảnh truyền thông xã hội mới này, họ cần phải đầu tư hơn nữa vào cơ sở vật chất cũng như nhân viên để có thể tối ưu hóa chất lượng của các video. 

social trend
Social Trend 2023 – Các doanh nghiệp đầu tư nhiều tiền sản xuất video

3. Game cũng là một social trend 2023

Game tuy là một từ khóa không mới bởi lịch sử hình thành của nó, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khó có thể nói rằng nó đã trở nên lỗi thời và vẫn sẽ là social trend năm 2023. Lấy một ví dụ điển hình nhất, nếu bạn đang chơi một game đua xe hoặc Candy Crush thì bạn cũng là một game thủ chính hiệu.

Với nền tảng là các social media sử dụng các quảng cáo nên game sẽ mở ra nhiều cơ hội thú vị cho các thương hiệu. Hiện nay, các doanh nghiệp đã tăng số vốn đầu tư của họ vào lĩnh vực này.

social trend
Game – Social trend 2023

4. Kinh tế sáng tạo sẽ tiếp tục phát triển

Theo công ty phân tích video Tubular Labs, những nhà creator và influencer sẽ có khả năng đạt được 10 nghìn tỷ lượt xem video/tháng trên tất cả các nền tảng ở năm 2023. Trong năm 2022, nội dung của các influencer đã có lượt theo dõi gấp 13,2 lần so với nội dung media và nội dung của các brand.

Nếu bạn không tận dụng cơ hội để tìm kiếm ý tưởng sáng tạo trong hoạt động marketing trong 12 tháng qua, thì đó thực sự là một thiếu sót cực kỳ lớn.

Các marketer trong các ngành công nghiệp khi hợp tác với những creator sẽ tạo ra những mối gắn kết chặt chẽ hơn, củng cố cộng đồng xã hội và tiếp cận được với nhiều khán giả hơn. Khi thị trường mở rộng và trở nên tập trung hơn, nhiều brand sẽ có thể dễ dàng được tìm thấy và tạo cho họ cơ hội để kết nối với các creator hoạt động trong thị trường mục tiêu của họ.

Brand Takeaway: Nếu bạn cần sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm đối tác cho các hoạt động sắp tới, hãy bắt đầu tìm kiếm họ trong cộng đồng. Đó có thể là tìm kiếm thông qua những người theo dõi, những người hâm mộ cuồng nhiệt, khách hàng và các đồng sự. Cơ hội mà bạn tìm thấy có thể là một loạt các cá nhân với lượng khán giả tiềm năng và họ sẽ rất sẵn lòng khi được làm việc với brand của bạn.

social trend
Kinh tế sáng tạo sẽ tiếp tục phát triển

5. Áp dụng trí tuệ nhân tạo trong tạo nội dung

Điều cần làm rõ trước tiên ở đây chính là AI được hiểu như thế nào. Nói một cách đơn giản thì AI chỉ đơn thuần là một phần mềm được tự động hóa các một việc nhất định như soạn thảo hiệu quả các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội hay tìm hiểu các kênh quảng cáo mới và có thể cải thiện kết quả khi có thời gian tiếp xúc với dữ liệu nhiều hơn. AI cũng được xem là một thị trường có thể tăng trưởng dự kiến trên 120% hằng năm.

Có thể bạn đã đôi lần sử dụng AI trong những dự án nào đó của mình tuy nhiên bạn có thể chưa xây dựng để AI trở thành một phần của chiến lược. Cách để bắt đầu đưa AI một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn chính là thiết lập hỗ trợ viết quảng cáo. Điều bạn cần làm ở đây là cung cấp một số thông tin trong vài lời nhắc và phần mềm sẽ trở lại kèm theo những đề xuất.

social trend
Trí tuệ nhân tạo

Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là AI không thể thay thế hoàn toàn con người, cụ thể ở đây là sức mạnh của sự chân thực về mặt nội dung và được cá nhân hóa. Dù cho AI có thể đưa ra một số ý tưởng, nhưng chúng sẽ không thể nắm bắt được tính độc đáo, tính cá nhân mà bạn có thể làm.

Kết luận

Thông qua nội dung bài viết, Chin Media đã đem đến cho bạn một số nội dung có thể được xem là Social Trend năm 2023. Với các marketer thì việc nắm bắt được các social trend là một điều cần thiết trong thời buổi công nghệ số và sự cạnh tranh ngày càng cao. Hi vọng, với những gợi ý ở trên đã có thể giúp bạn có được một cái nhìn rõ nét hơn về những xu hướng có thể đổ bộ vào năm nay.

Truy cập website thường xuyên để tham khảo các thông tin thú vị khác và nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ của Chin Media.

Social Media Marketing