Top 3 xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022 tại Việt Nam

365 ngày. Hàng tỷ lượt tìm kiếm. Và ba xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022 sẽ định hình cuộc sống của bạn và năm tới. Chi tiết sẽ được trình bài qua nội dung của bài viết của Chin Media.

3 xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022 tại Việt Nam 

Tìm hiểu báo cáo năm về xu hướng tìm kiếm nhiều nhất 2022 giúp bạn khám phá những điều đằng sau vô thức tập thể (collective consciousness) và đưa ra những hành động thích hợp. Từ việc hiểu rõ vị trí của mình trên thế giới đến xác định lại giá trị và tìm kiếm niềm vui, chúng ta chuyển sang tìm kiếm để trả lời các câu hỏi của mình – lớn và nhỏ, mang sắc thái toàn cầu, khu vực hoặc địa phương của Việt Nam – trong những thời điểm không chắc chắn.

Ba xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022 sau đây phác thảo những điều quan trọng nhất đối với người dân ở Việt Nam, dựa trên các lượt tìm kiếm hàng đầu và chúng có thể giúp bạn thúc đẩy hoạt động marketing của mình trong năm 2023.

Nghiên cứu linh hồn

Thông qua những tìm kiếm nổi bật 2022, chúng ta đang tìm kiếm con người của chúng ta và chúng ta có thể trở thành ai mà không bị giới hạn bởi các yếu tố như kỳ vọng của xã hội và nơi làm việc. Kết quả là, bản sắc văn hóa, cá nhân và nghề nghiệp của chúng ta đang phát triển.

Thứ nhất, có một sự căng thẳng giữa bản sắc văn hóa của chúng ta với tư cách là những công dân toàn cầu và những cư dân đáng tự hào. Chúng ta đang tìm kiếm sự kết nối sâu sắc với các nền văn hóa toàn cầu thông qua các điểm đam mê khác nhau, chẳng hạn như ẩm thực hoặc âm nhạc. Tuy nhiên, bản sắc của chúng ta với tư cách là những người dân địa phương tự hào cũng tăng cường tương tự, với các tìm kiếm về văn hóa và truyền thống địa phương tăng đột biến.

Hơn thế nữa, thông qua những từ khóa từ tìm kiếm nổi bật 2022, chúng ta cũng đang đón nhận những cá tính đa dạng và thương hiệu cá nhân của mình, cho dù đó là tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của chúng ta hay tìm hiểu và chia sẻ về bình đẳng giới và cộng đồng LGBTQ+.

Chúng ta cũng đang xác định sự hoàn thành chuyên nghiệp theo các điều khoản của riêng mình. Điều này bao gồm việc nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần đối với hạnh phúc của chúng ta tại nơi làm việc và chủ động tìm cách đáp ứng nhu cầu đó và giảm căng thẳng.

Săn giá trị

Khi lạm phát tăng lên, chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu lý do và đánh giá lại chi phí của mọi thứ. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ nhìn vào giá nhãn dán.

Chúng ta tập trung vào những gì chúng tôi coi là có giá trị lớn nhất – niềm tin. Nơi mà nó có thể đã từng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của chúng tôi, thì giờ đây nó là điểm bùng phát trong tính toán của chúng ta.

Chúng ta đang tìm kiếm những dấu hiệu rõ ràng về việc liệu một thương hiệu có cung cấp dịch vụ chất lượng và sản phẩm đáng tin cậy hay không bằng kết quả từ những tìm kiếm nổi bật 2022. Chúng ta đang cân nhắc các tùy chọn để xem cái nào mang lại “deal” tốt nhất về tổng thể thay vì giá rẻ nhất.

Trên đường đi tìm kiếm nổi bật 2022, chúng ta khám phá ra một mối quan hệ bất ngờ: Các giao dịch mua hỗ trợ tính bền vững thực sự có thể giúp chúng ta tiết kiệm chi tiêu hơn. Chẳng hạn, cùng với việc tăng giá xăng dầu, mối quan tâm tìm kiếm về “xe điện” đã tăng hơn 40%.

Tìm kiếm niềm vui

Tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất là một cách khác để chúng ta coi sự không chắc chắn là chuẩn mực. Thay vì để khả năng bị gián đoạn cản trở lối sống và mục tiêu theo đuổi của mình, chúng ta đang tìm ra những cách riêng của mình để nắm bắt cơ hội.

Một cách tiếp cận khi xem xét từ tìm kiếm nổi bật 2022: Tìm kiếm những thứ xa xỉ nho nhỏ và tận hưởng cảm giác mạnh rẻ tiền. Chúng ta nói “có” với những kỳ nghỉ được chờ đợi từ lâu ở nước ngoài, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải hoàn thành danh sách kiểm tra nhập cư chi tiết. Chúng ta đang thưởng thức những món ăn giá cả phải chăng, bao gồm massages, lớp học pilates và bữa ăn tại nhà hàng hải sản.

Chúng ta cũng đã hợp nhất cuộc sống trực tuyến và ngoại tuyến của mình để tận dụng tối đa mọi khoảnh khắc. Chẳng hạn, chúng ta đang chuyển sang các tính năng digital như mã QR để thực hiện thanh toán tại cửa hàng và truy cập các liên kết trực tuyến dễ dàng hơn. Chúng ta cũng đang sử dụng các dịch vụ digital như đăng ký trực tuyến để tận hưởng trải nghiệm người dùng mượt mà trên các nền tảng nội dung yêu thích của mình.

Kết luận

Ba xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022 này cho thấy điều chúng ta quan tâm hàng đầu tại Việt Nam và cách thương hiệu của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của chúng ta khi chúng ta tìm kiếm giá trị, niềm tin và cách để sống một cuộc sống trọn vẹn nhất trong bối cảnh không chắc chắn.

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về marketing, đừng quên thường xuyên truy cập Chin Media.

Tải báo cáo tại đây

Uncategorized