Tổng hợp mẫu content bán hàng ngày tết dễ thu hút khách

Dựa trên bối cảnh nhu cầu và sức mua của khách hàng tăng cao trong dịp Tết, các doanh nghiệp chạy đua doanh số với nhiều chiến lược marketing nổi bật để kích cầu vào thời điểm cuối năm. Trong đó, content bán hàng ngày Tết đóng một vai trò hết sức quan trọng. Chi tiết hơn về vấn đề này, hãy cùng Chin Media tìm hiểu qua những nội dung tiếp theo nhé!

Ý tưởng content bán hàng ngày Tết giúp chốt đơn ầm ầm

Content khuyến mãi

Việc sử dụng content bán hàng ngày Tết với các chương trình khuyến mãi không phải là mới nhưng vẫn rất hiệu quả. Doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để quảng cáo sản phẩm Tết với những chương trình ưu đãi, giảm giá vừa thúc đẩy doanh thu vừa có thể xả hàng tồn kho.

Để đông đảo khách hàng biết tới khuyến mãi của mình, bạn nên chuẩn bị những banner, poster nổi bật và có thể tiến hành chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội bên cạnh việc truyền thông tại các điểm bán.

Một số gợi ý khi làm content khuyến mãi: Tạo ra sự độc quyền hoặc khan hiếm của các mặt hàng, hoặc bạn cũng có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá chỉ áp dụng trong một số khung giờ nhất định với số lượng có hạn.

Content khuyến mãi là content bán hàng ngày Tết rất phổ biến
Content khuyến mãi là content bán hàng ngày Tết rất phổ biến

TVC, viral clip

Nhiều doanh nghiệp đã thành công khi sử dụng các content bán hàng ngày Tết là những video marketing về sản phẩm, dịch vụ của mình với chủ đề ngày Tết. Trong đó, những video có nội dung thể hiện tình cảm gia đình, sự gắn kết đoàn viên rất dễ gây thiện cảm, dễ chạm tới cảm xúc của khách hàng và tạo được mức độ lan tỏa cao trong cộng đồng.Một số TVC quảng cáo nổi bật và tạo được dấu ấn qua các mùa Tết có thể kể đến: Tết hy vọng – Kinh Đô, Bật 7UP, mở Tết xôm, Làm gì phải hốt – Viettel,…

Minigame

Các thương hiệu có thể tổ chức minigame hoặc các giveaway để tạo sự gắn kết và tăng tương tác với khách hàng. Tâm lý của người tiêu dùng thường rất thích nhận quà, do đó có thể mọi người sẽ tích cực tham gia vào minigame của bạn.Càng nhiều người tương tác thì content của bạn càng có cơ hội gia tăng lượt tiếp cận.

Sử dụng content bán hàng ngày Tết là minigame bạn có thể chọn 1 trong những nội dung sau đây: chia sẻ hình ảnh đẹp trong ngày Tết, câu chúc ý nghĩa, ước muốn của bản thân,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên chọn những món quà phù hợp với mặt hàng đang kinh doanh của mình như mã giảm giá, voucher mua hàng, sản phẩm tặng miễn phí,…

Gửi thư cảm ơn khách hàng

Một bức thư với lời cảm ơn chân thành và lời chúc ý nghĩa tới khách hàng, đối tác vào dịp năm mới thông qua email hoặc đăng tải trên website, fanpage cũng là một dạng content bán hàng ngày Tết mà các doanh nghiệp có thể khai thác vào dịp Tết. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của đội ngũ công ty, giúp bạn tạo thêm điểm cộng trong mắt khách hàng.

Thay đổi giao diện cho fanpage, website

Hòa chung không khí của ngày Tết, hầu hết các thương hiệu đều thay đổi giao diện diện cho fanpage, website với chủ đề Tết. Nó không chỉ là điểm nhấn đặc biệt mà còn góp phần kích thu khách hàng. Giống như mặt tiền của cửa hàng, website, fanpage cũng cần được trang trí sao cho nổi bật để kích thích thị giác và gây ấn tượng với mọi người. Theo đó, Tết Nguyên Đán thường có những đặc trưng nổi bật và quen thuộc như: hoa đào, hoa mai, câu đối, bánh chưng bánh tét, màu đỏ,….

Lưu ý khi viết content cho ngày Tết

Tập trung vào sản phẩm/dịch vụ phù hợp với dịp Tết

Bạn nên tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng trong dịp Lễ Tết, điều này giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Những mặt hàng thường được khách hàng quan tâm tìm hiểu nhiều trong dịp Tết bao gồm: quà tặng, thực phẩm đặc sản, đồ trang trí, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí vào dịp Tết.

Câu từ, hình ảnh mang đặc trưng ngày Tết

Bên cạnh những content thu hút và đánh đúng trọng tâm thì nó còn phải hướng về chủ đề ngày Tết để kích thích sự quan tâm và tương tác nhiều hơn từ phía khách hàng. Làm tốt điều này, bạn còn có thể khơi gợi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của mình.

Câu từ, hình ảnh trong content ngày Tết nên thể hiện nét đặc trưng của ngày Tết
Câu từ, hình ảnh trong content ngày Tết nên thể hiện nét đặc trưng của ngày Tết

Tận dụng các trang mạng xã hội

Hãy tận dụng triệt để các trang mạng xã hội vào chiến dịch content marketing Tết nói chung và content bán hàng ngày Tết nói riêng để gia tăng lượt tiếp cận và lan tỏa thông điệp một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn trang mạng xã hội phù hợp với nội dung cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tổng kết

Với một số thông tin về content bán hàng ngày Tết mà Chin Media vừa chia sẻ hy vọng sẽ là nguồn tin tức tham khảo giúp bạn triển khai chiến dịch marketing Tết đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, còn nhiều kiến thức hay về lĩnh vực marketing được Chin Media chia sẻ tại chuyên mục Blog, bạn nhớ truy cập thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Digital Marketing