
Tiktok For Business. Ảnh: Tiktok
Chin Media tự hào là một trong những đơn vị Agency tiên phong đã trao đổi, hợp tác với TikTok và sẵn sàng cung cấp các giải pháp mới của Tiktok trong các chiến lược Digital marketing của mình. Cùng Chin Media điểm qua những thay đổi thú vị của Tiktok trong thời gian qua.
Các cập nhật mới của Tik Tok
1. Tiktok Ads cập nhật Automated rules (Quy tắc tự động):
Về cơ bản thì Tiktok Ads cập nhật đã mở thêm công cụ mới để giúp quá trình chạy Ads trở nên đơn giản hơn, tự động hóa hơn – Automation. Khi ads đạt đến những yêu cầu nhất định về: thời gian, performance, chi phí… thì sẽ tự thực hiện các hành động đã được cài đặt.

Tiktok Ads cập nhật Automated rules
Các dạng Automated rules:
Automated Rule có 5 dạng, mỗi dạng sẽ có một template mẫu của Tiktok bao gồm miêu tả cụ thể về các trường điều kiện, hành động tự động được đưa ra.

Tiktok Automated rule setup
- Custom rule (Mình sẽ tự set up không cần Tiktok suggest, template mẫu của họ)
- Schedule delivery (Tắt ads theo thời gian cụ thể)
- Unlock potential ( Tự động nâng giá bid để scale spending tốt hơn)
- Enhance performance (Tự động nâng spending cho campaign hoặc adset đang hiệu quả)
- Control budget ( Tự động tắt campaign hoặc adset nếu vượt budget cho phép)
Áp dụng quy tắc cho:

Tiktok Ads cật nhật Automated rules: apply rule to
Mục này có thể chọn cụ thể active campaign, ad group, ads và inactive.
Condition & Action

TikTok Ads cập nhật Automated rules: condition
IF điều kiện dữ liệu đạt được (có thể set nhiều điều kiện)

Tiktok Automated rules: setup condition
Các trường dữ liệu của Condition
- Advertising Objective (mục tiêu chiến dịch trên Tiktok)
- Total cost (tổng spending đã đạt được)
- Daily Budget Spend Rate (% spend ngày đã đạt được so với budget lifetime đề ra)
- Life Budget Spend Rate (% spend lifetime đã đạt được so với budget lifetime)
- CPA (Cost per action này có thể là giá cho từng lượt tải)
- CPM ( Cost per thousand impressions)
- CPC ( Cost per click )
- Conversions (số lượng chuyển đổi trên website)
- CVR (coversion rate)
- Clicks (số lượng clicks)
- CTR (tỉ lệ nhấp vào quảng cáo)
- Name tên campaign, adgroup, name
- Ngày campaign, adgroup, name được tạo
Action
Hành động sau khi điều kiện IF đạt:
- Tắt
- Thông báo email
- Thay đổi daily budget
- Thay đổi Lifetime Buget
Thời gian rule áp dụng
- Lặp lại mỗi 30p
- Lặp lại mỗi ngày
- Lặp lại theo thời gian cụ thể
Recipients
Phàn này có thể lựa chọn tài khoản Tiktok (mail đăng ký) để gửi mail qua và thời gian gửi
Cuối cùng là đặt tên rule

Tiktok Automated rules: Action
2. Community interactions
Đây là mục set Ads hoàn toàn mới của Tiktok, cùng với sự ra mắt của Tiktok shop – Community interactions dự kiến sẽ giải bài toán về lượt follow cũng như lượt truy cập vào các gian hàng Tiktok của các nhãn hàng, thương hiệu.

Tiktok Ads cập nhật: Commnunity interaction
Objective của Community interactions là tăng follows và số lượng vào xem profile của tk Tiktok. Set up
Phần ad group
Có thể lựa chọn tăng follow trang hoặc tăng lượng ghé thăm trang (Profile visit hoặc Follow).

Tiktok Ads: Commnunity interaction – Optimization goal
Lựa chọn tài khoản để promote, ở đây là các tài khoản tiktok bạn sở hữu, phù hợp cho các thương hiệu xây dựng nhiều kênh riêng với những tệp khách hàng khác biệt.

Tiktok Ads: Commnunity interaction – account
Lựa chọn bài đăng trong tài khoản để chạy và thêm text phần miêu tả.

Tiktok Ads: Commnunity interaction – Post
Lựa chọn CTA
Dynamic tự động phân bổ CTA tốt nhất hoặc chọn Standard để lựa chọn

Tiktok Ads: Commnunity interaction – CTA
3. Catalog Sales
Chế độ ads dành riêng cho các gian hàng Tiktok sẽ sớm trở nên phổ biến trong thời gian tới. Lưu ý là chế độ Catalog sales chỉ có sẵn khi sử dụng tài khoản Tiktok ads của doanh nghiệp, agency. Đối với các tài khoản ads cá nhân tạm thời sẽ chưa có tính năng này.

Tiktok Ads: Catalog sales

Tiktok Ads: Dynamic Showcase
Mục tiêu khi chạy Catalog sales là tăng trưởng mua hàng ở app cũng như lượng installs app (đối với các quảng cáo game, ứng dụng). Vì là một chức năng hoàn toàn mới cùng với việc Tiktok shop mới ra mắt, sẽ cần nhiều thời gian để xác định được tiềm năng và tính hiệu quả của mô hình ads này.
Tailored Experience
Là một chế độ trong Catalog sales có thể cho brands tự động promote hàng nghìn sản phẩm tới khách hàng vs nội dung quảng cáo phù hợp nhất.
Tăng mức độ nhận biết website hoặc tải app bằng việc cung cấp quảng cáo tới đúng với khách hàng tiềm năng.
Tăng khả năng mua hàng bằng việc nhắm sản phẩm cùng gian hàng và dựa trên hành vi người dùng thường có các hành động trên app hoặc website như thêm vào giỏ hàng, xem thông tin sản phẩm.

Tailored Experience Tiktok
Key benefit của Catalog Sale
Tính hiệu quả cao: Tự động tạo ads tiết kiệm thời gian sản xuất
Mở rộng khả năng: quảng cáo tùy chỉnh từng sản phẩm có trong gian hàng
Tăng ROI: Giúp retargeting các phễu tốt hơn

Catalog Sale Key Benefits
Các trường hợp sử dụng Catalog Sale
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:
Lợi ích: Tăng trưởng người dùng
Cách hoạt đông: Sản phẩm của nhãn hàng được tổng hợp vào catalog sales ads, và được phân phối tới khách hàng tiềm năng của Tiktok từ đó tăng download app hoặc hành động ở website
- Retargeting:
Benefit:thúc đẩy users chuyển đổi phễu dưới và tăng trường ROI
Cách hoạt động: Sản phẩm đã được tương tác sẽ tối ưu thành các quảng cáo phù hợp với users đó thông qua interests của users đó

Catalog Sale: Use cases
Hành trình người dùng (qua App thương hiệu)
Prespecting track
- Người dùng không có app thương hiệu
- Người dùng thấy quảng cáo phổ biến nhất và được gợi ý tải app
- Người dùng tải app thương hiệu
- Người dùng mua hàng
Retargeting Tracks
- Người dùng đã có app thương hiệu
- Mở app và view sản phẩm hoặc thêm vào giỏ hàng nhưng không mua hàng
- Người dùng sẽ được retarget quảng cáo được tùy chỉnh theo hành vi của họ trên app
- Người dùng mua hàng

User Journey (App)
Hành trình người dùng (Msite)

User Journey (Msite) 1
- Người dùng thấy quảng cáo của sản phẩm phổ biến nhất và được gợi ý CTA to webiste
- Người dùng nhấp vào CTA để vào đúng page sản phẩm
- Người dùng mua hàng

Tiktok Ads: Catalog Ad campaign
3 Bước set up catalog sale
- Upload catalog bằng manual product hoặc scheduled feed upload
- Update dữ liệu event của người dùng trên app để retarget
=> Sử dụng ad template hoặc the Dynamic Template
3. Set up tracking URL, UTM deeplink hoặc URL
=> Set up cho cả Prospecting và Retargeting
Catalog sale creative types
1, Dynamic Templates
Dynamic Templates là Automed video creation tool giúp tạo videos nhanh dựa trên thông tin catalog
Phân phối quảng cáo được custom phù hợp với users

Dynamic templates
2. Tiktok templates
Tiktok cung cấp sẵn mấu template để tạo video nhanh hơn

Tiktok Templates enbale quick customisation
3. Custom templates & fonts
Nhà quảng cáo có thể chỉnh sửa mọi thứ như font kích cỡ

Custom templates & fonts
4. TikTok Ads cập nhật: Tiktok Shopping
Là tính năng quan trọng đánh dấu bước chân đầu tiên của Tiktok vào thị trường E-commerce, đặc biệt ở Việt Nam khi thị trường E-com vốn từ lâu đã bị chiếm lĩnh bởi các ông lớn Lazada, Shopee và Tiki. Tiktok shop có thể nói là đại diện mới nhất và tiềm năng nhất của Social Commerce khi trước đó Facebook và Instagram dù sở hữu gian hàng nhưng không thực sự thu hút được người dùng.
Tiktok shop là tính năng in-app giúp người dùng sở hữu một gian hàng online ngay trong ứng dụng Tiktok. Với lượng người dùng thường xuyên trên ứng dụng, Tiktok shop được kỳ vọng sẽ là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hoàn toàn mới và là cơ hội tăng trưởng không thể bỏ qua đối với nhiều nhãn hàng.
Live shopping
Thương hiệu có thể livestream bán hàng cũng như đính kèm link sản phẩm dẫn tới gian hàng của Tiktok, tuy nhiên do quá trình cập nhật tính năng còn cần nhiều điều chỉnh, vẫn cần một thời gian nữa để tính năng này trở nên hoàn thiện.

Tiktok Store
Collection ads
Dạng quảng cáo thể hiển thị mục CTA qua nhiều sản phẩm, được kỳ vọng sẽ là cái tên chính tạo nên nhiều lượt chuyển đổi trong thời gian tới.

Tiktok Collection ads
Dynamic showcase ads
Tự động tạo template phù hợp với người xem tùy theo hành vi trước đó của người dùng.

Tiktok Dynamic Showcase Ads
Note: Sự khác biệt giữa tk doanh nghiệp và cá nhân

Tài khoản Tiktok cá nhân không có Catalog sales
Hạng mục quảng cáo trong tài khoản quảng cáo cá nhân không có mục Catalog Sales.