6 LÝ DO THƯƠNG HIỆU NÊN TẬN DỤNG AFFILIATE MARKETING ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Doanh nghiệp tồn tại để tìm kiếm lợi nhuận, và số lượng người tiêu dùng tăng lên cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể thu được lợi nhuận nhiều hơn. Việc tạo khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để có được một số người tiêu dùng trung thành nhất định.
Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng Affiliate Marketing để thực hiện điều này. Trước hết hãy cùng Chin Media tìm hiểu về những khái niệm cơ bản về lĩnh vực này nhé!
Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing là một quá trình kiếm thu nhập dưới hình thức nhận hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm của người khác. Phương thức này liên quan đến hai bên – nhà sản xuất hoặc công ty liên kết và nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp. Các nhà cung cấp sẽ nhận được lượng truy cập đến trang Web, đổi lại, các đơn vị liên kết sẽ nhận được hoa hồng. Tuy nhiên, đơn vị liên kết chỉ kiếm được hoa hồng khi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành khách hàng.
Chiến lược Affiliate Marketing bao gồm nhiều công đoạn khác nhau (Ảnh: affise.com)
Từ góc độ kinh doanh, đây chỉ là một chiến lược Marketing khác nhằm hỗ trợ công đoạn bán hàng. Tuy nhiên, đây còn được xem là chiến lược giúp bạn hỗ trợ kinh doanh khá hiệu quả.
Tạo khách hàng tiềm năng là một quá trình thu hút và hướng đối tượng mục tiêu quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp. Quá trình này thuộc giai đoạn thứ 2 của quy trình Marketing và xảy ra sau khi bạn đã có thể thu hút người theo dõi đến với sản phẩm của mình.
Một số kỹ thuật phổ biến mà các doanh nghiệp sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- Pay Per Click (PPC): Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
- Trang Web tạo khách hàng tiềm năng
- Mạng trực tuyến
- Webinar
- Báo cáo nghiên cứu của ngành
- Sách điện tử
Hiện nay có rất nhiều cách để tạo ra khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao bạn nên sử dụng Affiliate Marketing để thực hiện điều này? Cùng theo dõi nội dung tiếp theo để hiểu rõ hơn về lý do nên sử dụng Affiliate Marketing.
Tại sao nên sử dụng Affiliate Marketing để tạo khách hàng tiềm năng?
- Tính minh bạch cao
Các Performance Marketer ngày nay đang minh bạch trong Marketing tạo khách hàng tiềm năng. Vì một lý do đơn giản là điều này giúp tạo ra các động lực cho các Marketer. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi bán lẻ dựa trên các giao dịch mua hàng.
Sử dụng Affiliate Marketing đem lại tính minh bạch cao (Ảnh: 3cmar.com)
Tuy nhiên, việc tạo khách hàng tiềm năng trả tiền còn dựa trên thông tin liên hệ của khách hàng đó. Nhưng do xác suất chuyển đổi khách hàng tiềm năng thấp, các nhà cung cấp đã tìm kiếm thông tin xác thực và nâng cao khả năng chuyển đổi. Đây là lý do tại sao các đơn vị liên kết phải minh bạch về traffic.
- Thu thập được nhiều lượng traffic từ các nguồn mới, chủ động theo dõi Data và Insight
Tạo khách hàng tiềm năng thông qua Affiliate Marketing giúp các nhà cung cấp có thể hiểu rõ hơn về vị trí của khách hàng tiềm năng của họ. Nhiệm vụ này rất cần thiết vì bằng cách này, các nhà cung cấp có thể biết rằng họ đang đầu tư vào những khách hàng tiềm năng phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Ngoài ra, việc sử dụng Affiliate Marketing để tạo khách hàng tiềm năng còn đem lại cho nhà cung cấp những thông tin chi tiết về các kênh đem về khách hàng tiềm năng có chất lượng cao nhất.
- Các phân tích chi tiết hơn giúp đưa ra quyết định đúng đắn hơn
Hạn chế của các kênh Marketing khác là các khách hàng tiềm năng không đồng ý để chia sẻ dữ liệu của họ. Vì thế bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng Affiliate Marketing. Các khách hàng tiềm năng luôn biết những gì họ đang theo dõi và đồng ý để dữ liệu của họ được sử dụng.
Affiliate Marketing có những phân tích chi tiết giúp bạn quyết định đúng đắn (Ảnh: hashflare.edu.vn)
Kể từ khi GDPR ra đời, việc nắm bắt thông tin của khách hàng tiềm năng mà không có thông tin rõ ràng là điều tối kỵ. Và khi khách hàng tiềm năng cho phép bạn sử dụng dữ liệu của họ một cách rõ ràng, dữ liệu sẽ chi tiết hơn so với các kênh Marketing khác.
- Nguy cơ rủi ro thấp
Affiliate Marketing có rủi ro rất thấp, rất đông đảo các Marketer ngày nay sử dụng hình thức này để tạo khách hàng tiềm năng. Affiliate Marketing cho phép bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng của mình thay vì sử dụng ngân sách marketing để tạo khách hàng tiềm năng cần được nuôi dưỡng.
- Chi phí thấp
Chi phí liên quan đến Affiliate Marketing khá ít so với các chiến lược khác. Nhà cung cấp không cần bỏ tiền thuê nhân viên và có thể đầu tư vào những điều khác có ích hơn.
- Tăng cường chiến lược SEO
SEO được xem như một yếu tố cực kỳ quan trọng của các chiến lược Marketing trên Internet. Affiliate Marketing có thể hỗ trợ chiến lược SEO cực hiệu quả.
Affiliate Marketing hỗ trợ trong chiến lược SEO cực hiệu quả (Ảnh: pvm.vn)
Số lượng Backlink mà bạn tạo ra thông qua các Blog liên kết, các trang Web cũng như các trang mạng xã hội sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc SEO. Điều này trở nên đặc biệt hiệu quả nếu khách hàng tiềm năng chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm và thương hiệu trên trang cá nhân và trong công việc của họ..
Một số chiến lược Affiliate Marketing có thể tận dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng cho tổ chức:
- Chọn ra các Affiliate phù hợp
- Thu hút doanh số bán hàng bằng các phiếu giảm giá, ưu đãi và khuyến mãi
- Tận dụng sức mạnh của các Influencer phù hợp
- Xây dựng một mạng lưới liên kết mạnh mẽ
- Tận dụng các đề xuất liên kết từ nhiều nguồn
- Tối ưu hóa các trang sản phẩm cho chuyển đổi
Chiến lược Affiliate Marketing đã được chứng minh giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và sau đó chuyển đổi họ. Trên thực tế, hơn 38% marketer xem Affiliate Marketing là một trong những phương pháp thu hút khách hàng tốt nhất hiện nay.
Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần biết, đó là những nỗ lực này không thể mang lại kết quả nhanh chóng. Việc lựa chọn các kênh, đơn vị liên kết và chiến lược phù hợp là rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp.
Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập nhiều thông tin bổ ích liên quan đến Affiliate Marketing nhé!