Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá và cách kháng tài khoản quảng cáo
Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được xem là một hình thức không thể thiếu để các nhà đầu tư, doanh nghiệp mở rộng thị trường tiềm năng. Tuy nhiên trong quá trình này có thể do một số yếu tố dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Liệu đâu là nguyên nhân cũng như cách để khắc phục tình trạng này, cùng tìm hiểu ở nội dung dưới đây!
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu quá là gì?
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là kết quả của việc các tài khoản vi phạm một số tiêu chí của nền tảng (trong bài viết này là Facebook) và bị thu hồi, không thể sử dụng tài khoản đó để tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo được nữa.
Có thể bạn chưa biết, rằng một ngày Facebook có thể vô hiệu hóa hàng nghìn tài khoản vi phạm các nguyên tắc của trang mạng xã hội này. Vậy nên việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là một hiện tượng bình thường. Nếu chẳng may rơi vào trường hợp này, có nhiều cách để bạn có thể khôi phục lại tài khoản và tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Nguyên nhân tài khoản quảng cáo bị vô hiệu quá
Như đã đề cập ở trên, việc một tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là chuyện bình thường và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê một số nguyên nhân mà đa số nhà tiếp thị gặp phải, cụ thể như sau:
Tài khoản có những dấu hiệu bất thường
Đây là một nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến việc tài khoản quảng cáo có thể bị khóa, một số trường hợp điển hình như:
- Một tài khoản vừa mới được thiết lập nhưng trong quá trình chạy quảng cáo không còn đủ tiền trong tài khoản. Tài khoản sẽ bị khóa vì Facebook cho rằng tài khoản không trả phí cho quảng cáo.
- Một ID hoặc một máy tính có thể tạo cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo nên nếu ID hoặc máy tính này có một tài khoản bị vi phạm sẽ kéo theo các tài khoản khác bị vô hiệu hóa. Nếu có tạo thêm tài khoản với máy tính/ID này thì vẫn sẽ tiếp tục bị vô hiệu hóa.
- Nếu đã đăng ký tài khoản, bạn phải duy trì việc chạy quảng cáo bởi nếu ngừng lại đột ngột thì nguy cơ rất cao Facebook cũng sẽ vô hiệu hóa tài khoản của bạn.
- Ngân sách cho tài khoản cũng là một nguyên nhân, hãy đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản luôn ổn định, tránh tăng giảm bất thường vì những nhà tiếp thị mới thường có xu hướng tăng hoặc giảm không cố định.
Tài khoản vi phạm các chính sách của Facebook
Bên cạnh sự bùng nổ của các hình thức quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay, Facebook cũng ngày càng cập nhật thêm nhiều chính sách, nguyên tắc khắt khe hơn để tối ưu cho người dùng tránh việc mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Chưa bàn đến các vi phạm được cho là khá vô lý, cùng đến ngay với những hình thức vi phạm các chính sách của Facebook phổ biến dưới đây:
- Vi phạm các nguyên tắc của cộng đồng: bất kì một nền tảng mạng xã hội nào cũng có những quy tắc cộng đồng mà những người tham gia đều phải tuân thủ. Điển hình như việc bạn chỉ được chia sẻ một số thông tin hình ảnh, video được cấp phép có thể chia sẻ hay cần có sự liên quan với nhau giữa những hình ảnh và nội dung trong một bài viết.
- Quảng cáo sản phẩm không hợp pháp: đây là hình thức mà chắc chắn nếu vi phạm thì tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa ngay lập tức. Các sản phẩm không hợp pháp đối với Facebook có thể là những sản phẩm gây kích thích, gây nghiện, không rõ nguồn gốc hay những sản phẩm chỉ dành cho người lớn.
- Có nội dung phi thực tế: trường hợp bị vô hiệu hóa này có thể kể đến là việc tài khoản đăng tải các nội dung cam kết hiệu quả 100% hay những sản phẩm mà không đảm bảo được kỳ vọng của người mua như tiền ảo, thực phẩm chức năng,..Bên cạnh đó, các nội dung gây tranh cãi, giật title cũng sẽ được tính vào trường hợp vi phạm các nguyên tắc của Facebook.
Do nhầm lẫn
Đây là trường hợp khá ít nhưng vẫn có thể xảy ra đối với những tài khoản mới thiết lập và chưa thực hiện chạy quảng cáo. Hãy kiểm tra kỹ càng các trường hợp vi phạm ở trên và nếu quảng cáo của bạn không rơi vào bất kỳ trường hợp nào thì bạn hoàn toàn không cần phải tạo tài khoản mới. Trường hợp này, bạn sẽ kháng cáo đến Facebook để đội ngũ của họ có thể mở lại tài khoản cho bạn.
Cách kháng tài khoản quảng cáo
Xem xét nguyên nhân dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Với những liệt kê các trường hợp có thể bị khóa tài khoản ở trên, có lẽ bạn đã có một cái nhìn bao quát về việc tài khoản quảng cáo bị khóa. Vậy nên nếu rơi vào trường hợp này, điều bạn cần làm chính là phải xác minh xem quảng cáo của mình đã vi phạm chính sách ở trường hợp nào. Khi xác định được nguyên nhân thì những bước tiếp theo sẽ trở nên thuận lợi và cơ hội để tài khoản của bạn được mở lại sẽ tăng lên.
Kháng nghị tài khoản bị hạn chế quảng cáo
Sau khi đã thực hiện việc kiểm tra để chắc chắn rằng tài khoản của mình không hề vi phạm bất cứ quy tắc nào, tiếp theo bạn cần truy cập vào trình quản lý tài khoản để thực hiện kháng nghị đến Facebook.
Đầu tiên, truy cập vào mục quản lý tài khoản → Chất lượng tài khoản → Yêu cầu xem xét → Thực hiện khai báo các thông tin cá nhân → Trình bày hiện trạng tài khoản quảng cáo của bạn đang gặp phải → Chờ kết quả phản hồi.
Kháng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Với trường hợp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, mức độ đã nghiêm trọng hơn so với việc tài khoản bị hạn chế quảng cáo nhưng cách để bạn kháng nghị cũng sẽ tương tự. Cụ thể, ở màn hình quản lý tài khoản, nếu bị vô hiệu hóa sẽ có một khung thông báo và bạn sẽ nhấp vào thông báo này. Sau đó yêu cầu xem xét và thực hiện các bước cung cấp thông tin cá nhân cũng như tình trạng hiện tại của tài khoản, đảm bảo không vi phạm các chính sách của Facebook → Gửi đi và chờ thông tin phản hồi.
Kết luận
Việc một tài khoản quảng cáo đang hoạt động bị hạn chế hay vô hiệu hóa sẽ gây ra không ít thiệt hại. Qua những thông tin đã cung cấp trong bài viết này, Chin Media mong rằng đã đem lại cho bạn hình dung đầy đủ hơn về những nguyên nhân tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Bên cạnh đó, cách thức để kháng nghị tài khoản cũng sẽ là một kinh nghiệm hữu ích giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng này. Đừng quên truy cập thường xuyên vào website để tham khảo thêm các thông tin khác!