5 Tiêu chuẩn SEO onpage giúp đạt hiệu quả nhanh nhất

Để một website trở nên tối ưu, doanh nghiệp không chỉ tập trung vào content mà SEO onpage cũng là một hạng mục cần thực hiện tốt. Bài dưới đây của Chin Media sẽ giải thích rõ ràng cho bạn tối ưu SEO onpage là gì và cách tối ưu sao cho hiệu quả.

On-page SEO là gì? SEO onpage quan trọng như thế nào?

SEO onpage là tối ưu hóa tất cả nội dung có trên website của bạn sao cho website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Thực chất, on-page SEO là công việc phải thực hiện thường xuyên. Phần vì Google luôn thay đổi tiêu chuẩn đánh giá, phần vì ngày càng nhiều website cạnh tranh xuất hiện. Vì vậy, muốn đạt được thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm thì on-page SEO là quy trình không thể xem nhẹ.

SEO onpage
SEO onpage là tối ưu hóa tất cả nội dung có trên website

Chin Media đã chia sẻ cho bạn về bài viết chuẩn SEO và những phương pháp để tối ưu content trên công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu cao nhất và tăng thêm cơ hội xuất hiện bài viết trên trang đầu tiên thì bạn vẫn phải kết hợp với on-page SEO. Ngoài ra, tối ưu SEO onpage về lâu dài sẽ đưa website của bạn vào một quy trình làm việc hiệu quả, giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn sau này.

Nên thực hiện on-page SEO từ lúc website vừa hoàn thành và phải quan tâm, tái tối ưu thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động sau này.

Những tiêu chuẩn tối ưu SEO onpage 

Thực chất, có rất nhiều tiêu chuẩn trong việc tối ưu SEO onpage. Trong nội dung bên dưới, Chin Media sẽ gợi ý cho bạn một vài tiêu chuẩn tối ưu quan trọng và hiệu quả hơn hết. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn và nhiều hơn, bạn có thể tìm đọc các bài viết khác trên trang web của Chin Media.

SEO onpage
Có rất nhiều tiêu chuẩn để tối ưu SEO onpage

Tối ưu URL

URL luôn là một yếu tố quan trọng và cần được quan tâm hàng đầu trong quá trình on-page SEO. Có một sự thật rằng những URL ngắn gọn thường được Googlebot đánh giá cao và luôn nằm trong top đầu trên trang tìm kiếm. Một số lưu ý khi tối ưu URL cho website bạn cần nhớ:

  • URL ngắn gọn nhưng phải đảm bảo truyền tải đầy đủ ý nghĩa nội dung bài viết;
  • URL chứa keyword chính.

Tối ưu Tiêu đề (Title)

Tiêu đề có lẽ là nội dung đầu tiên mà người đọc nhìn thấy khi tìm kiếm trên Google. Một title chuẩn SEO và đủ thu hút sẽ khiến người xem không ngần ngại bấm vào đọc bài viết ngay. Tiêu đề cũng đảm đương nhiệm vụ nêu rõ nội dung chính của bài viết. Vì vậy, Googlebot cũng sẽ dựa vào phần tiêu đề để quyết định xem nội dung bài viết của bạn có phù hợp với điều mà người đọc đang tìm kiếm hay không.

SEO onpage
Tối ưu phần tiêu đề (title)

Một số lưu ý khi tối ưu title trong on-page SEO như sau:

  • Từ khóa nên nằm ở phần đầu của tiêu đề để người đọc dễ nhìn thấy và được Googlebot đánh giá cao;
  • Từ khóa trong title không nên giống hoàn toàn với từ khóa đã sử dụng cho URL mà nên là từ khóa có search volume cao thứ hai trong hệ thống keyword;
  • Title có thể chứa nhiều từ khóa nhưng phải được liên kết một cách tự nhiên, không được đưa vào một cách nhồi nhét.

Tối ưu Heading và Subheading

Đối với heading 1, nên chứa keyword có search volume cao thứ 3 trên bảng xếp hạng. Keyword cũng nên đặt ở đoạn đầu của heading và heading phải tổng quát được nội dung sơ lược của bài content. Lưu ý rằng mỗi bài viết chỉ nên có một heading 1 mà thôi.

 

Đối với các subheading (heading 2, 3, 4,…) thì nội dung các heading bị bao hàm phải tập trung làm rõ nghĩa cho heading bao hàm. Nội dung subheading nên bao gồm những từ khóa liên quan, nhưng cũng khuyến cáo không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Heading 2 và heading 3 sẽ ảnh hưởng đến quá trình on-page SEO nhiều hơn các heading bên trong.

Tối ưu hình ảnh

Mỗi một hình ảnh đưa lên website luôn phải được tối ưu bằng cách thêm text vào hình ảnh. Đó có thể là tên hình ảnh được viết không dấu và cách nhau bằng dấu gạch ngang “-”, cũng có thể là phần mô tả hiển thị bên dưới mỗi bức ảnh,… Việc thêm text cho hình ảnh sẽ giúp Googlebot dễ dàng nhận biết được nội dung hình ảnh và giúp bài viết có thêm nhiều lợi thế hơn khi SEO.

Tối ưu Meta Description

Thẻ Meta description là phần nội dung ngắn hiển thị bên ngoài trang kết quả tìm kiếm. Sau khi đọc tiêu đề, đây sẽ là phần tiếp theo người xem đọc qua để biết được nội dung chính của bài viết là gì, có phù hợp với nội dung mình đang tìm kiếm hay không. Thông thường, Google không dành quá nhiều không gian cho phần hiển thị meta description, vì vậy hãy cố gắng tóm tắt một cách ngắn gọn nội dung bài viết trong khoảng 160 ký tự ở phần này bạn nhé.

SEO onpage
Tối ưu phần meta description ngoài trang tìm kiếm

Trên đây là những nội dung quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi bắt đầu quá trình SEO onpage cho website của mình. Như đã nói, on-page SEO  có thể mang lại hiệu quả cao nhất khi bạn tối ưu nó ngay từ lúc website vừa hình thành để tạo nền tảng căn bản cho cả quá trình tối ưu sau này. Ngoài ra, SEO onpage cũng nên kết hợp với một số phương pháp khác để mang lại kết quả tối ưu tốt nhất. Truy cập ngay vào website Chin Media để khám phá ngay những phương pháp khác bạn nhé!

SEO