Quy trình và thời gian xét duyệt quảng cáo Google

Google thường xem xét quảng cáo của bạn trước khi duyệt để đảm bảo an toàn cho người dùng. Vậy thời gian xét duyệt quảng cáo Google sẽ trong bao lâu? Quy trình xem xét quảng cáo sẽ diễn ra như thế nào? Cùng Chin Media tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây.

Quy trình xét duyệt quảng cáo Google hoạt động như thế nào?

Sau khi bạn tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo của mình thì quy trình xem xét tự động bắt đầu. Google sẽ xem xét nội dung trong quảng cáo của bạn bao gồm nội dung mô tả, dòng tiêu đề, đích đến, từ khóa cũng như mọi hình ảnh/video.

  • Nếu quảng cáo của bạn đã được xét duyệt xong thì trạng thái của nó sẽ thay đổi thành “đủ điều kiện” và quảng cáo sẽ bắt đầu chạy.
  • Nếu quảng cáo của bạn vi phạm chính sách quảng cáo Google thì trạng thái của nó sẽ thay đổi thành “bị từ chối”. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn không thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào. Nhưng đừng lo, bạn sẽ nhận được thông báo về quảng cáo đang vi phạm chính sách nào và được Google hướng dẫn về những thao tác mà bạn có thể làm tiếp theo.
Quảng cáo sẽ bị từ chối nếu chứa nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Google
Quảng cáo sẽ bị từ chối nếu chứa nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Google.

Thời gian xét duyệt quảng cáo Google

Trong khoảng thời gian Google xem xét một quảng cáo, trạng thái của quảng cáo đó sẽ là “đang được xem xét”. Hầu hết thời gian xét duyệt quảng cáo Google được xem xét trong vòng 1 ngày làm việc. Tuy nhiên, một số quy trình xét duyệt có thể mất nhiều thời gian hơn nếu quảng cáo cần quy trình xem xét phức tạp hơn.
Google thường sắp xếp mức độ ưu tiên cho các nội dung quảng cáo thuộc chủ đề khác nhau để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định hoặc tạm thời hạn chế hoạt động phân phát quảng cáo để đảm bảo việc tuân thủ chính sách.
Nếu đã quá 2 ngày làm việc mà quảng cáo trên Google của bạn vẫn còn ở trạng thái đang xem xét, bạn hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ quảng cáo Google để được hỗ trợ.

Thời gian xét duyệt quảng cáo Google.
Thời gian xét duyệt quảng cáo Google.

Cách tối ưu thời gian xét duyệt quảng cáo Google

Để tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo Google một cách nhanh chóng, bạn cần tuân thủ một số quy tắc quan trọng mà Google đặt ra. Dưới đây là những điểm quan trọng mà bạn cần xem xét:

  • Nội dung cấm: Google cấm quảng cáo sản phẩm giả mạo hoặc các mặt hàng như ma túy, vũ khí, pháo hoa, thuốc lá, các dịch vụ liên quan đến hack hoặc giấy tờ giả mạo. Ngoài ra, google cũng cấm quảng cáo được chứa nội dung khuyến khích kỳ thị hoặc bạo lực.
  • Hành vi cấm: Google không chấp nhận các hành vi lạm dụng mạng quảng cáo để thu thập và bán dữ liệu hoặc biến tấu thông tin nhằm mục đích lừa đảo. Điều này bao gồm việc sử dụng phần mềm độc hại hoặc che giấu thông tin về trang đích của bạn. Bạn cũng phải đảm bảo rằng trang đích của bạn sử dụng máy chủ bảo mật SSL để thực hiện giao dịch thanh toán. Cuối cùng, bạn cần giữ sự minh bạch trong quảng cáo của mình, không được làm giả thông tin, dữ liệu hoặc giá cả.
  • Nội dung bị hạn chế: Các quảng cáo liên quan đến nội dung người lớn, rượu bia, cờ bạc, thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe, nội dung chính trị và tài chính/pháp lý đều có các ràng buộc và hạn chế riêng. Đồng thời, quảng cáo cũng bị hạn chế và bị cấm ở từng quốc gia khác nhau theo luật pháp của họ. Hãy kiểm tra cụ thể các quy định này để đảm bảo bạn tuân thủ chính sách “Nội dung bị hạn chế”.
Cách tối ưu thời gian xét duyệt quảng cáo Google.
Cách tối ưu thời gian xét duyệt quảng cáo Google.

Mẹo đẩy nhanh thời gian xét duyệt quảng cáo Google

Các mẹo để tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo Google:

  • Lên kế hoạch trước: Bạn cần lên kế hoạch đẩy quảng cáo lên 1-2 ngày trước khi bạn nạp tiền vào tài khoản. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo trên Google.
  • Sử dụng Google Search Console: Khi hoàn thành nội dung quảng cáo để xét duyệt, hãy liên kết link quảng cáo với Google Search Console. Điều này có thể giúp tăng tốc quá trình xét duyệt so với việc quảng cáo trên một trang web mới.
  • Tận dụng tài khoản cũ: Nếu có sẵn tài khoản cũ mà bạn đã chi tiêu trước đó, hãy sử dụng nó. Tài khoản đã có lịch sử hoạt động sẽ giúp Google xem xét quảng cáo của bạn nhanh hơn và có thể tin tưởng hơn.

Tổng kết

Chin Media vừa chia sẻ đến bạn quy trình và thời gian xét duyệt quảng cáo Google năm 2023. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Để nắm bắt thêm nhiều thông tin thú vị, đừng quên thường xuyên truy cập đến chuyên mục Tin tức của Chin Media.

 

 

Uncategorized