Quảng cáo trên Facebook Messenger và những điều cần biết
Các hình thức chạy quảng cáo ngày càng phổ biến, trở thành công cụ đắc lực cho hoạt động marketing. Trong đó, không thể không kể đến quảng cáo trên Facebook Messenger, một loại hình quảng cáo tin nhắn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết hôm nay, Chin Media sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về hình thức này và cách triển khai sao cho hiệu quả nhất.
Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?
Quảng cáo trên Facebook Messenger là một hình thức quảng cáo tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger. Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn đã được soạn thảo sẵn cho cho họ.
Một số tính năng của Messenger Facebook:
- Quảng cáo trên Facebook Messenger cho phép bạn đặt mẫu quảng cáo trong ứng dụng Messenger.
- Tin nhắn quảng cáo sẽ được gửi tới những khách hàng đã từng inbox trước đó. Trong đó, các chương trình chăm sóc khách hàng cũ hoặc giới thiệu sản phẩm mới việc chạy quảng cáo Messenger vẫn có thể mang đến hiệu quả tốt.
- Quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ phù hợp khi bạn muốn chạy một chương trình khuyến mãi nào đó nhưng bất cập ở chỗ khách hàng có thể lười tìm hiểu khi nhìn thấy thông tin. Vì thế, trong Messenger Facebook luôn đi kèm với CTA (Call To Action).
- Bạn có thể sử dụng chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger cho các chương trình giới thiệu sản phẩm, tải trò chơi,… Điều kiện cần thiết đó là marketer phải biết xây dựng nội dung sao cho phù hợp với chiến dịch khác nhau.
Bí quyết để quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả
Để việc quảng cáo trên Facebook Messenger đạt được hiệu quả tốt nhất, người dùng cần lưu ý một số vấn đề như sau:
- Đưa ra các lời đề nghị khách hàng để lại thông tin liên hệ, để bạn có thể kết nối và tương tác sâu hơn với khách hàng, tạo ra cơ hội để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Bạn nên để các từ như “sale off” hay “khuyến mãi” xuất hiện trong các nội dung văn bản nhằm thu hút sự chú ý tối đa từ khách hàng để click vào quảng cáo.
- Phần tiêu đề nên để CTA (Call To Action) sẽ góp phần kích đơn hàng từ khách hàng. Vì CTA chính là chỉ dẫn giúp khách hàng biết mình nên làm gì và cũng là lời nhắc của doanh nghiệp đối với người dùng về hành động mà họ nên thực hiện.
- Hạn chế target quảng cáo đến đối tượng đã like page vì quảng cáo sẽ tự đồng xuất hiện tới những người đã thích trang. Đồng thời, bạn nên thường xuyên cập nhật mới tệp khách hàng chứ không chỉ sử dụng một tệp duy nhất. Bên cạnh tệp đối tượng khách hàng quá rộng thì việc thiết lập tệp khách hàng quá hẹp cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo kém hiệu quả.
Làm thế nào khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?
Tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa không phải là hiếm gặp, điều này sẽ khiến bạn không thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo nói chung cũng như quảng cáo trên Facebook Messenger nói riêng.
Vậy thì việc mà bạn cần làm trước khi tiến hành chạy quảng cáo là đọc kỹ các chính sách của Facebook để giảm thiểu những lỗi vi phạm chính sách hoặc các lỗi về ngôn từ khiến tài khoản quảng cáo bị khóa.
Kháng nghị tài khoản quảng cáo
Nếu bạn cho rằng tài khoản quảng cáo của mình không vi phạm chính sách quảng cáo thì bạn có thể yêu cầu xem xét lại đối với tài khoản của mình và nêu rõ quan điểm với đội ngũ kiểm duyệt của Facebook. Sau đó, các đội ngũ chuyên viên Facebook sẽ vào kiểm tra để tiến hành xét duyệt và mở lại tài khoản quảng cáo của bạn nếu thấy phù hợp.
Chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng
Đôi khi tài khoản quảng cáo của bạn bất ngờ bị vô hiệu hóa mà không biết lý do. Vậy nên, người dùng cần trang bị cho mình các tài khoản quảng cáo dự phòng khác bên cạnh tài khoản thường dùng để quảng cáo của bạn được chạy ổn định và hiệu quả.
Thuê tài khoản quảng cáo bên ngoài
Ngoài việc tự lập hoặc mua các tài khoản quảng cáo phụ, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo. Những đơn vị này thường sở hữu các tài khoản Business Manager có tính ổn định.
Tuy nhiên, điểm bất cập của phương án này là bạn rất dễ bị lộ thông tin cho bên thứ ba và có nguy cơ bị các bên này lợi dụng để trục lợi bất chính.
Mua tài khoản quảng cáo quốc tế
Ngoài những cách trên, người dùng có thể mua tài khoản quảng cáo quốc tế để khắc phục khi tài khoản quảng cáo của mình bị khóa. Lý do bạn nên sử dụng tài khoản quảng cáo quốc tế là vì nó có độ uy tín cao và tỷ lệ chết tài khoản cũng có thể thấp hơn.
Tài khoản quảng cáo quốc tế dùng để chạy quảng cáo và tiếp cận với các đối tượng khách hàng thuộc các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Một số quốc gia mà bạn có thể mua tài khoản quảng cáo như: Mỹ, Anh, Ấn Độ,…
Tổng kết
Trên đây là một số thông tin về quảng cáo trên Facebook Messenger mà Chin Media vừa chia sẻ tới bạn, hy vọng sẽ góp phần giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, còn nhiều thông tin hữu ích liên quan tới lĩnh vực marketing liên tục được cập nhật tại chuyên mục Blog, bạn nhớ theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!