Organic Traffic có vai trò gì đối với SEO 2022?

Organic Traffic là một trong những chỉ số quan trọng trong Marketing. Nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng điểm mạnh của chỉ số này có thể mang lại nhiều lợi thế trong việc kinh doanh. Vậy Organic Traffic là gì? Vai trò và ý nghĩa của Organic Traffic như thế nào trong hoạt động SEO và hoạt động Marketing? Mời bạn đọc cùng Chin Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Organic Traffic là gì?

Organic Traffic hay Organic Search là thuật ngữ thể hiện lượng truy cập website thông qua bảng kết quả xếp hạng tìm kiếm (SERP) từ các công cụ tìm kiếm và không bao gồm những lượt truy cập từ các hình thức quảng cáo có trả phí của Google (hay còn gọi là Google Ads).

organic traffic
Organic Traffic là gì?

Organic Traffic thể hiện được nhu cầu, mong muốn thực của khách hàng tiềm năng khi họ bắt đầu tìm kiếm một thứ gì đó. Chính vì vậy, nó đóng vai trò quan trọng đối với mỗi website hơn paid traffic hay social traffic nào. Thông qua đó, bạn có thể thấu hiểu và cung cấp đúng giải pháp mà khách hàng mong muốn, không mất khoản phí nào cho những click này.

Thông thường, những website có thứ hạng cao thì lượng Organic Traffic tới website càng lớn. Nhưng ngược lại vẫn có những trường hợp đặc biệt, website thứ hạng cao mà lượng traffic lại thấp. 

organic traffic
Vai trò của Organic Traffic đối với hoạt động SEO

Trong chiến dịch SEO có 5 loại traffic quan trọng là Organic Search Traffic, Direct Traffic, Referral Traffic, Social Traffic, Paid Traffic. Trong số đó, Organic Traffic được xem là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng phản ánh hiệu quả của quá trình SEO và thứ hạng của Website.

Chỉ số Organic càng lớn, website càng có cơ hội gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đồng thời, Organic Traffic có khả năng gia tăng tương tác của người dùng trên trang, tăng độ uy tín của website.

Làm thế nào để kiểm tra Organic Traffic?

Có 2 cách đơn giản để bạn kiểm tra Organic Traffic là sử dụng Google Analytics và Google Search Console. 

Kiểm tra Organic Traffic bằng Google Analytics

Hãy đăng nhập tài khoản website của bạn vào Google Analytics mà bạn cần kiểm tra SERP. Khi đăng nhập xong, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào mục “Chuyển đổi” ở cột trái

Bước 2: Chọn “Tổng quan”

organic traffic
Kiểm tra Organic Traffic bằng Google Analytics

Nhìn trên bảng dữ liệu bạn sẽ nhận thấy chỉ số Organic Traffic luôn có tỷ lệ truy cập cao hơn so với những chỉ số khác trên website. Thế nhưng con số này cũng sẽ thay đổi tùy vào từng chiến lược cụ thể của doanh nghiệp bạn. 

Ngoài ra, kết quả cũng cho bạn biết được người truy cập sử dụng keyword nào để dẫn đến được website. 

Kiểm tra Organic Traffic bằng Google Search Console

Bước 1: Hãy đăng nhập vào tài khoản Google Search Console

Bước 2: Chọn vào phần “Hiệu suất

organic traffic
Kiểm tra Organic Traffic bằng Google Search Console

Thông qua Search Console, có thể thấy website đang sở hữu có tăng trưởng tốt với mục tiêu tăng trưởng Organic Traffic hay không. Từ đó, có thể đưa ra giải pháp giúp cải thiện hiệu suất.

Đánh giá kết quả hiển thị dữ liệu từ công cụ Google Search Conso với kết quả tương đối chính xác. Từ đó giúp đo được lượng Organic Traffic riêng của từng từ khóa

Khi đo được lượt hiển thị của từ khóa cũng như tổng lượng hiển thị của toàn website, các nhà quản trị website có thể tối ưu hiển thị bài viết để tăng lượng Organic Traffic.

Cách cải thiện chỉ số Organic Traffic đạt hiệu quả trong Marketing Online

Thường xuyên cập nhập nội dung

Liên tục làm mới nội dung trong website sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện và gia tăng thứ hạng của website. Các thuật toán của Google luôn hướng tới người dùng, nội dung chính là cốt lõi quan trọng giúp Google đánh giá cao website của bạn, điều đó giúp website tăng hạng đáng kể trên các công cụ tìm kiếm. Và điều đương nhiên, càng nhiều từ khóa có thứ hạng cao, website sẽ càng có nhiều lượng Organic Traffic.

organic traffic
Cập nhật nội dung rất tốt cho SEO

Tăng lượng backlink chất lượng

Các công cụ tìm kiếm khác nhau hay Google ưu tiên các website có nhiều backlink uy tín chỉ về. Có thể dùng nhiều cách để có những backlink chất lượng như: textlink, mua bài viết, trao đổi backlink.

Tối ưu từ khóa

Đây giống như cánh cửa giúp khách hàng vào cửa hàng của bạn vậy. Càng nhiều từ khóa, trang web của bạn sẽ dễ dàng tăng được lượng truy cập tự nhiên, điều này cũng sẽ ảnh hưởng để website bạn có thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hãy lựa chọn các từ ngữ phù hợp với dịch vụ và sản phẩm trên website của mình. 

organic traffic
Tối ưu từ khóa

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ sử dụng từ khóa ngắn mới là tốt vì chúng có search volume (lượng tìm kiếm) cao, nhưng không biết rằng sử dụng các từ khóa đuôi dài khi SEO mới là cách dễ dàng tăng lượng truy cập nhanh nhất.

Bởi có khá nhiều từ khóa đặc biệt nói về dịch vụ và sản phẩm mà trang web cung cấp sẽ khiến cho công cụ tìm kiếm tăng khả năng nhận định về chủ đề cho trang web mà doanh nghiệp hướng đến.

Tăng từ khóa có lượng organic search

Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa này thông qua những công cụ khác nhau như: Keyword Planner, Keywordtool.io hay Google Trend …. Tùy từng ngành và nhóm ngành khác nhau sẽ có lượng từ khóa thông dụng khác nhau. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng hãy cân nhắc để lựa chọn các từ khóa phù hợp giúp mang về lượng traffic tự nhiên đúng như mong muốn.

Như vậy là bài viết đã cung cấp thông tin cho bạn đọc về khái niệm Organic Traffic là gì và vai trò của thuật ngữ này trong hoạt động SEO và Marketing Online cũng như cách kiểm tra. Hy vọng rằng, thông tin bài viết sẽ giúp ích cho các bạn đã và đang làm công việc liên quan đến SEO hiểu rõ hơn về Organic Traffic để áp dụng thật hiệu quả cho website của mình. Đừng quên thường xuyên truy cập website Chin Media để tìm đọc những thông tin hữu ích nhé!

Digital Marketing