Những thông tin cần biết về hình thức quảng cáo bệnh viện

Quảng cáo bệnh viện là một hình thức không mới tuy nhiên hiệu quả mà nó này đem lại là rất đáng kể. Bệnh viện có thể truyền đi hình ảnh cũng như thông điệp truyền thông của mình đến với khách hàng thông qua quảng cáo tại đây. Cùng Chin Media khám phá ưu điểm và những hình thức quảng cáo tại bệnh viện phổ biến ở bài viết bên dưới nhé!

Quảng cáo bệnh viện là gì?

Quảng cáo bệnh viện là hình thức quảng bá hình ảnh, dịch vụ, chất lượng và uy tín của bệnh viện đến khách hàng tiềm năng. Hình thức quảng cáo này có thể giúp bệnh viện thu hút được nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu khám chữa bệnh, tăng doanh thu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Ưu điểm của quảng cáo tại bệnh viện

Quảng cáo bệnh viện có thể xem là một hình thức quảng cáo truyền thống nhưng sở hữu một số ưu điểm so với các hình thức quảng cáo khác, cụ thể gồm có:

  • Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế.
  • Tạo được ấn tượng tốt và tin cậy với khách hàng bởi vì họ có thể nhìn thấy trực tiếp hình ảnh, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ của bệnh viện.
  • Tận dụng được sự lan truyền từ miệng đến miệng của khách hàng khi họ chia sẻ về trải nghiệm và cảm nhận của mình với bệnh viện với người thân, bạn bè và cộng đồng.
Những ưu điểm của quảng cáo bệnh viện.
Những ưu điểm của quảng cáo bệnh viện.

Những hình thức quảng cáo bệnh viện phổ biến hiện nay

Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo bệnh viện được áp dụng, tùy theo mục đích, ngân sách và đặc thù của từng bệnh viện. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo bệnh viện phổ biến hiện nay:

Quảng cáo trên màn hình LED của bệnh viện

Quảng cáo trên màn hình LED của bệnh viện là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, video, âm thanh hoặc văn bản được phát trên các màn hình LED lớn được đặt tại các vị trí nổi bật trong bệnh viện như sảnh, phòng chờ, hành lang, cầu thang, thang máy… Quảng cáo trên màn hình LED của bệnh viện có thể giúp bệnh viện:

  • Nâng cao nhận diện thương hiệu và hình ảnh của bệnh viện.
  • Giới thiệu về các dịch vụ, chương trình khuyến mãi, sự kiện hoặc tin tức liên quan đến bệnh viện.
  • Tạo sự chú ý và kích thích sự quan tâm của khách hàng đến bệnh viện.
  • Tăng khả năng nhớ và nhắc nhở của khách hàng về bệnh viện.

Quảng cáo biển bảng của bệnh viện

Quảng cáo biển bảng của bệnh viện là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh hoặc văn bản được in trên các biển bảng lớn được đặt tại các vị trí dễ nhìn bên ngoài bệnh viện như mặt tiền, mái hiên, vỉa hè. Hình thức quảng cáo này có thể đem đến một số lợi ích truyền thông nhất định cho bệnh viện, cụ thể gồm:

  • Tạo được sự nổi bật và khác biệt với các bệnh viện khác trong khu vực.
  • Thu hút được sự chú ý của người đi đường, người qua lại hoặc người dân địa phương.
  • Tăng khả năng nhận biết và nhớ tên của bệnh viện đối với người nhìn thấy biển quảng cáo.
Quảng cáo tại thang máy của bệnh viện.
Quảng cáo tại thang máy của bệnh viện.

Quảng cáo tại quầy thuốc bệnh viện

Đây là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, văn bản hoặc vật phẩm quà tặng được đặt tại các quầy thuốc trong bệnh viện như quầy kê đơn, quầy bán thuốc, quầy tư vấn. Quảng cáo tại quầy thuốc bệnh viện đem lại những lợi ích sau:

  • Tăng cường mối quan hệ và sự gắn kết với khách hàng, bằng cách cung cấp cho họ những thông tin hữu ích, những lời khuyên sức khỏe hoặc những món quà nhỏ xinh.
  • Tạo được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng, bằng cách chứng minh cho họ thấy bệnh viện quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của họ.
  • Khuyến khích khách hàng sử dụng lại dịch vụ hoặc giới thiệu bệnh viện cho người khác bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi, giảm giá hoặc điểm thưởng.

Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội

Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, video, văn bản hoặc liên kết được đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội của bệnh viện, như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok. Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp ích cho bệnh viện một số khía cạnh như sau:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng sức mạnh của mạng lưới xã hội và sự lan truyền nhanh chóng của nội dung.
  • Tạo được sự gần gũi và thân thiện với khách hàng thông qua việc chia sẻ những nội dung thú vị, hấp dẫn, giá trị hoặc cảm xúc về bệnh viện.
  • Thu thập được phản hồi và ý kiến của khách hàng bằng cách khuyến khích họ bình luận, chia sẻ, đánh giá hoặc liên hệ với bệnh viện.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2024

Những lưu ý khi quảng cáo bệnh viện

Quảng cáo bệnh viện không chỉ là việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bệnh viện mà còn là việc truyền tải những giá trị và tôn chỉ của bệnh viện với khách hàng. Do đó, khi quảng cáo bệnh viện, những người đảm trách công việc này cần lưu ý những điều sau:

  • Nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng: Người thực hiện cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn, thói quen, sở thích,… của khách hàng tiềm năng để có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp và thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục.
Nghiên cứu thị trường là bước phải có trong mọi chiến dịch quảng cáo.
Nghiên cứu thị trường là bước phải có trong mọi chiến dịch quảng cáo.
  • Đo lường hiệu quả và cải tiến liên tục: Người thực hiện các quảng cáo bệnh viện cần có những phương pháp đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo như lượng khách hàng tiềm năng, lượng khách hàng thực tế, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu, lợi nhuận. Sau đó đội ngũ truyền thông cần phân tích kết quả đo lường và cải tiến liên tục các chiến dịch quảng cáo cho bệnh viện để tối ưu hóa hiệu quả và giảm chi phí.
  • Tuân thủ luật pháp và đạo đức nghề nghiệp: Bộ phận truyền thông của bệnh viện cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của bệnh viện không vi phạm luật pháp và đạo đức nghề nghiệp, không gây hiểu lầm, không lừa đảo, không xúc phạm, không kích động, không phân biệt đối xử với khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh.

Tổng kết

Quảng cáo bệnh viện là một trong những yếu tố quan trọng để tăng doanh thu và thị phần của bệnh viện. Bài viết này đã giới thiệu cho bạn những hình thức quảng cáo bệnh viện phổ biến hiện nay và những lưu ý khi quảng cáo. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho bệnh viện hiệu quả. Đừng quên truy cập website của Chin Media thường xuyên để cập nhật các thông tin bổ ích khác!

Uncategorized